โจนส์ตื่นเต้นเตรียมเล่นให้มะกันนัดแรก

 เจอร์เมน โจนส์ มิดฟิลด์จอมแกร่ง ชาลเก้ 04 ยอมรับ ตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้ลงเล่นให้ทีมชาติสหรัฐฯ สมใจ หลังโอนสัญชาติจากเยอรมันมาเป็นอเมริกันเมื่อปีที่แล้ว และชื่นชมเพื่อนร่วมทีมที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ด้าน สตีฟ เชรันโดโล่ แบ็กขวาจอมเก๋า มั่นใจดาวเตะใหม่จะปรับตัวเข้ากับทีมได้ในไม่ช้า และจะเป็นกำลังสำคัญของ "พญาอินทรี" ได้แน่นอน

     เจอร์เมน โจนส์ กองกลางตัวรับ ชาลเก้ 04 ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาแสดงความตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้ลงสนามให้ทีมชาติสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก ในเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 9 ต.ค.นี้ หลังจากตัดสินใจโอนสัญชาติจากเยอรมันเป็นอเมริกัน มานานร่วม 1 ปีแล้ว

     มิดฟิลด์วัย 28 ปี เริ่มซ้อมกับทัพ "พญาอินทรี" ได้เป็นอย่างดี และได้พูดคุยกับ สตีฟ เชรันโดโล่ แบ็กขวากัปตันทีม ฮันโนเวอร์ 96 และ ไมเคิ่ล แบร็ดลี่ย์ มิดฟิลด์ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ระหว่างวิ่งวอร์ม และให้สัมภาษณ์หลังการซ้อมเมื่อวันอังคารที่ 5 ต.ค. โดยมี เชรันโดโล่ ช่วยเป็นล่ามเฉพาะกิจว่า "มันคล้ายกับการย้ายสโมสรในเยอรมัน ทีมทำได้ดีในการต้อนรับผม และรวมผมเป็นส่วนหนึ่งของทีม มันง่ายที่จะรู้สึกสบายๆ"

     โจนส์ เกิดที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ในเยอรมัน มีพ่อเป็นชาวอเมริกัน และแม่เป็นชาวเยอรมัน ก่อนมาอาศัยอยู่ที่สหรัฐฯ จนถึงอายุ 7 ปี แต่ก็ยังกลับมาที่สหรัฐฯ ทุกปีในช่วงวันหยุด เขาใช้ชีวิตส่วนใหญ่ที่เยอรมัน ลงเล่นให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ไปแล้ว 3 นัดในเกมอุ่นเครื่อง และเคยอยู่ในทีมของ โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน ก่อนโดนตัดตัวออก สำหรับศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2008

     หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปลี่ยนกฎเมื่อปีที่แล้ว โดยให้นักเตะที่มี 2 สัญชาติ สามารถสลับทีมชาติตอนอายุเท่าไรก็ได้ ตราบใดที่ยังไม่เคยเล่นให้ทีมใดทีมหนึ่งในเกมอย่างเป็นทางการ ทำให้ โจนส์ ได้มีโอกาสสวมเสื้อทีมชาติสหรัฐฯ  "ผมต้องการเล่นให้อเมริกาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ผมทำไม่ได้เพราะเรื่องกฎ แต่พอพวกเขาเปลี่ยนกฎ ผมก็ตื่นเต้น และต้องการร่วมแค้มป์ให้เร็วที่สุด ด้วยเหตุผลส่วนตัว ผมต้องการเล่นให้สหรัฐฯ"

     ขณะที่ เชรันโดโล่ มีโอกาสได้ปะทะแข้งกับ โจนส์ อยู่เป็นประจำในศึกบุนเดสลีกา กล่าวว่า "เมื่อเขาอยู่ในสนาม คุณจะรู้ว่าเขาอยู่ในสนาม เขาแข็งแกร่ง เขาเป็นคนที่ต้องรับมือด้วย ผมคิดว่าเขาจะเข้ากับทีมนี้ได้ดี เพราะทีมนี้เน้นเรื่องสมรรรถภาพทางร่างกายและการเล่นลูกโต้กลับ และผมว่านั่นเข้ากับสไตล์การเล่นและความแข็งแกร่งของเขา"

     อาการบาดเจ็บหน้าแข้งแตกทำให้ โจนส์ ต้องพักยาวตลอดฤดูกาล 2009-10 และเขาถูกเรียกตัวติดทีมสหรัฐฯ ครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เขาปฏิเสธเพื่ออยู่ซ้อมกับ ชาลเก้ เตรียมตัวสำหรับนัดเปิดฤดูกาล โดยเชรันโดโล่ กล่าวอีกว่า "ผมคิดว่าเขาช่วยเราได้แน่ ทีมนี้ยอมรับทุกคน และเพิ่งจะยอมรับ เจอร์เมน แต่คุณไม่รู้ว่ามันจะได้ผลในสนามหรือไม่ จนกว่าจะถึงเวลานั้น แต่ผมเชื่อว่าเขาจะเข้ากับทีมได้ดี"

     "มีความแตกต่างระหว่างสไตล์การเล่นที่นี่กับสิ่งที่เขาคุ้นเคยในเยอรมัน ผมไม่คาดว่ามันจะเสร็จสมบูรณ์ในการรวมทีมครั้งเดียว หรือการซ้อมแค่ 2 วัน มันต้องใช้เวลาสัก 2-3 เกม แต่ผมคิดว่าเขาเป็นตัวเสริมทัพที่ดี ตอนนี้เขามีความสุขที่กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง เขาตื่นเต้นที่ได้กลับมาลงสนาม และการซ้อมทุกครั้งร่วมกับทีมช่วยเสริมความมั่นใจและความฟิตให้กับเขา เขาเป็นทรัพยากรด้านความแข็งแกร่งของทีมใดก็ได้ เขาประทับตราของเขาไว้ในเกมแล้ว"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์