โจ ฮาร์ต ส้มหล่น คาเปลโล เปรยเลือกเฝ้าเสาสิงโต

ฟาบิโอ คาเปลโล เผยอาจเลือก " โจ  ฮาร์ต" เป็นผู้รักษาประตูตัวจริงของทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ว่า
 

ฟาบิโอ  คาเปลโล นายใหญ่ชาวอิตาเลียน วัย 63 ปี ของทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เขาอาจตัดสินใจเลือก "โจ ฮาร์ต" เป็นผู้รักษาประตูตัวจริงของทีมในการสู้ศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ แม้ว่านายทวารดาวรุ่งรายนี้จะเพิ่งเคยลงสนามเฝ้าเสาให้กับทีมชาติเพียงแค่นัดเดียว ในการเตะอุ่นเครื่องกับตรินิแดดและโตเบโก เมื่อปี 2008  และเป็นการลงเล่นในฐานะตัวสำรองเพียง 45  นาทีเท่านั้นก็ตาม

คาเปลโล ระบุว่า 

ฮาร์ต วัย 23 ปีจากทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์  ซิตี้ ดูจะเป็นผู้รักษาประตูที่มีความเหมาะสมที่จะเป็นตัวจริงมากที่สุด เนื่องจากสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและ "คงเส้นคงวา" มากที่สุดระหว่างที่ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับทีม "ตราลูกโลก"  เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ผู้รักษาประตูของทีมอังกฤษ อีก 2 ราย  คือ  เดวิด เจมส์ และโรเบิร์ต กรีน  อาจได้เป็นแค่ตัวสำรองของฮาร์ตเท่านั้นระหว่างการทำศึกเวิลด์ คัพที่แอฟริกาใต้ โดยคาเปลโลให้เหตุผลว่า   แม้เดวิด  เจมส์ นายทวารจอมเก๋า วัย 39 ปีจากทีมพอร์ทสมัธจะเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในตำแหน่งนี้ แต่สภาพร่างกายของเจมส์ก็ไม่ฟิตเต็มร้อยจากปัญหาอาการบาดเจ็บในฤดูกาลที่ผ่านมา  อีกทั้งยังมีจุดอ่อนสำคัญคือ การ "เซฟจุดโทษ"

ส่วนในรายของ กรีน นายทวารจากทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดและยังเล่นผิดพลาดบ่อยครั้งโดยเฉพาะในช่วงท้ายฤดูกาล  แม้ว่ากรีนจะได้เป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอังกฤษถึง 7 ใน 9 เกมหลังสุดก็ตาม

ขณะเดียวกัน กุนซือมือทองชาวอิตาเลียนยังเปิดเผยว่า
 
"สตีวี จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด ยอดกองกลางวัย 29 ปีจากทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ดูจะเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่จะได้รับการการันตี "ตำแหน่งตัวจริง" ในทีมชาติชุดลุยศึกฟุตบอลโลก เนื่องจากสไตล์การเล่นของเจอร์ราร์ดน่าจะมีความเหมาะสมกับแผนการเล่นในระบบ 4-3-1-2  ซึ่งคาดว่าจะเป็นระบบที่ทีมชาติอังกฤษใช้ในเวิลด์ คัพครั้งนี้มากที่สุด

"ผมคิดว่าจะให้เจอร์ราร์ด ลงเล่นอย่างอิสระอยู่ด้านหลังคู่กองหน้าของเราในฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ และผมมั่นใจว่าการเล่นแบบนี้น่าจะเหมาะสมกับผู้เล่นที่เรามีอยู่มากที่สุด" คาเปลโล ซึ่งเข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ปี 2008 กล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษ ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม ซี ในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ ร่วมกับทีมสหรัฐอเมริกา,แอลจีเรีย และสโลเวเนีย โดยมีโปรแกรมจะลงสนามพบกับสหรัฐฯ เป็นนัดแรกในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ที่เมืองรัสเทนเบิร์ก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์