โค้ชเช ฟันธงจอมเตะมีเหรียญติดมือ - ชี้ ′รังสิญา′ มีลุ้นมาสุด

ความเคลื่อนไหวการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ของทีมเทควันโดทีมชาติไทย
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม "โค้ชเช" เช ยอง ซอก โค้ชทีมชาติชาวเกาหลีใต้ และวิษณุ พันพรม ผู้ฝึกสอนชาวไทย นำ 3 จอมเตะ "ไอ" เป็นเอก การะเกตุ รุ่น 58 กก.ชาย, "จูน" รังสิญา นิสัยสม รุ่น 57 กก.หญิง และ "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กก.หญิง ฝึกซ้อมที่โรงยิมเนเซียม โรงเรียนแลงดอน ย่านเวสต์แฮม

การซ้อมดังกล่าว ทั้งโค้ชเชและโค้ชวิษณุต่างเป็นคู่ซ้อมให้กับนักกีฬาเพื่อให้ 3 จอมเตะทดสอบการเข้าทำเตะใส่เสื้อเกราะไฟฟ้าเพื่อทดสอบว่า ต้องเตะแบบไหนคะแนนถึงจะขึ้น โดยโค้ชเชเน้นให้นักกีฬาซ้อมเตะสูงเข้าเป้าศีรษะหัวอย่างรวดเร็วในระยะต่างๆ

ภายหลังการฝึกซ้อม โค้ชเชเปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 3 คน

สภาพร่างกายและจิตใจสมบูรณ์มาก ตนพยายามเน้นเรื่องซ้อมเตะศีรษะและการเตะกลับหลัง เรื่องการแข่งโดยใช้เกราะไฟฟ้านั้น เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา เพราะมีประสบการณ์แข่งขันด้วยเกราะไฟฟ้า และฝึกซ้อมมาหลายครั้งจนเกิดความเคยชิน ค่อนข้างมั่นใจว่า นักเทควันโดไทยจะคว้าเหรียญทองได้ และน่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือทุกคน


ชี้ "รังสิญา" มีลุ้นทองมากสุด


โค้ชชาวเกาหลี กล่าวต่อว่า ส่วนคนที่คาดว่าน่าจะมีโอกาสมากที่สุดคือรังสิญา เนื่องจากมีทั้งประสบการณ์และทักษะความแม่นยำที่ดี แก้เกมได้เร็ว ถือเป็นตัวเด่นในรุ่น 57 กก.หญิง ส่วนชนาธิปนั้น มีคู่แข่งที่ฝีมือพอๆ กันในรุ่น 49 กก.หญิง หลายคน เรื่องการจับสลากแบ่งสายแข่งก็มีส่วนสำคัญ

สำหรับ "ไอ" เป็นเอกนั้น มีการเข้าทำเข้าเตะที่รวดเร็ว โดยเฉพาะลูกเตะศีรษะ แต่คงต้องให้ถนอมตัวไว้ด้วย เพราะรอบลึกๆ จะเจอกับคู่ต่อสู้ที่สูสีกัน ต้องระวังไม่ให้มีปัญหาบาดเจ็บ


ในตอนท้าย โค้ชเชกล่าวว่า โดยส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นกับการคุมทีมเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ และมักตื่นเต้นอย่างนี้เสมอทุกๆ ครั้งไป
 
เรื่องการจับสลากแบ่งสายวันที่ 6 สิงหาคมนั้น หวังว่านักกีฬาจะไม่เจอคู่ต่อสู้ที่แกร่งมากนักในรอบแรกๆ และความที่เป็นคนเชื่อเรื่องโชคลาง ก็มักจะยึดความเชื่อเรื่องจับสลากด้วยมือซ้าย รวมถึงห้อยเครื่องรางสร้อยตะกรุดและแหวนของศาลหลักเมืองที่ได้รับมาจากนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยมอบให้ตั้งแต่ก่อนโอลิมปิกเกมส์ 2008


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์