โค้ชอ๊อตพอใจสาวไทยหักปีกอินทรีเหล็ก

โค้ชอ๊อตพอใจสาวไทยหักปีกอินทรีเหล็ก

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาเผยถึงความรู้สึก หลังลูกทีมระเบิดฟอร์มเก่ง ด้วยการเอาชนะ เยอรมนี ทีมอันดับ 9 ของโลกไป 3-0 เซต ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สนาม 2 ที่นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล ว่า

คงต้องขอขอบคุณนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทุกท่านที่ได้ร่วมทำงานหนักในการเตรียมแผนการเล่น จนประสบความสำเร็จในวันนี้ หลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้ว สนามแรกเราก็เหนื่อยกับเกมหนักๆ และยังต้องเดินทางไกลอีกด้วย จริงๆ แล้วตนคิดว่า นักกีฬาเราเล่นตามแผนที่วางไว้ แต่ก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง

โค้ชอ๊อตเผยอีกว่า สิ่งหนึ่งที่ได้เรียนรู้จากเกมในวันนี้ก็คือ เยอรมนีจะไม่ยอมแจกแต้มง่ายๆ ทำให้เกมในบางจังหวะค่อนข้างหนัก อย่างไรก็ตาม จากชัยชนะในนัดนี้จะทำให้นักกีฬามีความมุ่งมั่น มีความมั่นใจมากขึ้นในอันที่จะเล่นให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในเกมต่อๆ ไป โดยรวมแล้วถือว่าน่าพอใจ เพราะว่าสาวไทยได้ใช้เทคนิคที่ได้ซ้อมกันมาอย่างเต็มที่โดยเฉพาะในด้านเกมรุก เกมรับและการรุกกลับ และก็คงต้องขอขอบคุณกองเชียร์ชาวบราซิลที่รวมใจเชียร์มาตลอดด้วย

"สำหรับในนัดหน้า เราจะเจอกับบราซิล ซึ่งเป็นทีมที่แกร่งมากทีมหนึ่ง ก็คงจะบอกให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่ แต่ก็พูดได้เลยว่าเจอกับบราซิลทุกครั้ง เรารู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่จะได้เรียนรู้การเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งกว่า ก็คงต้องกลับไปวางแผนการเล่นอีกที รวมทั้งเช็คสภาพร่างกายของนักกีฬาเราด้วย" โค้ชอ๊อตกล่าว

ทางด้าน ลูเซียโน่ เปดูล่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติเยอรมนี ออกมาเผยว่า นี่ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่เลวร้ายที่สุด ตั้งแต่ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน และไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น อีกทั้งเกมนัดนี้เราเสิร์ฟเสียเองเยอะมาก ดูแล้วยังไม่มีความมุ่งมั่นมากพอ

ส่วน มาร์กาเรตต้า โคซุส กัปตันทีมชาติเยอรมนี เผยว่า ถือเป็นเกมที่แย่สำหรับเรา ทั้งๆ ที่เรามั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ไทยกลับทำได้ดีกว่า แต่หลังจากนี้เราคงต้องมองไปข้างหน้า และทำให้ดีในเกมนัดต่อไป

ขณะที่อันดับตารางคะแนนในตอนนี้หลังแข่งไปแล้ว 4 นัด จีน ยังนำเป็นจ่าฝูง มี 12 คะแนน ตามด้วย บราซิล, สหรัฐอเมริกา, อิตาลี และ ญี่ปุ่น และ รัสเซีย ส่วนไทย หลังจากที่่เอาชนะเยอรมนีได้ จากเดิมอยู่อันดับ 9 ก็ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 7 มี 5 คะแนน


 ส่วนนัดต่อไป ไทย จะพบกับเจ้าภาพ บราซิล ในคืนวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์