โค้ชอ๊อต ขอโทษคนไทย! ลั่นเดินหน้าสู้ต่อเพื่อศักดิ์ศรี

โค้ชอ๊อต ขอโทษคนไทย! ลั่นเดินหน้าสู้ต่อเพื่อศักดิ์ศรี


ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬาเนชั่น ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่ลงทำศึกคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ล่าสุด ได้โพสต์คำพูดเปิดใจของ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทยแพ้ญี่ปุ่นไปอย่างน่ากังขา 2-3 ชนิดแฟนลูกยางทั่วโลกวิพากษ์วิจารณ์ว่ากรรมการตัดสินเข้าข้างญี่ปุ่นอย่างน่าเกลียด

......"นักกีฬาทุกคนทีมสตาฟทุกคน ผมและหน่องพยายามทำหน้าที่ โค้ชและกัปตัน อย่างถูกต้องที่สุดแล้วครับ ผมกราบขอบพระคุณคนไทยทุกคนมากๆครับ ผมพยายามจุดประกายสร้างความฝันของตน ไปสู่ความฝันทีม และสมาคมฯ ไปสู่แฟนๆกีฬาวอลเลย์บอล และกลายไปสู่คนไทยทั้งประเทศ ผมเดินทางมาไกล จนไม่รู้ว่าผมเริ่มต้นที่ตรงไหน ผมเสียใจมากที่ไม่สามารถนำทีมให้ชนะได้

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจทีมงานผมและน้องๆนักกีฬา

พวกเราเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เราจะแข่งขันด้วยความมีนำใจเป็นนักกีฬา เราจะทำให้เต็มที่ สุดความสามารถของเรา เพื่อลูกหลานคนรุ่นหลังเราจะก้าวเดินต่อจากพวกเราอย่างมีเกียรติยศ มีศักดิ์ศรี และความภูมิใจ ในความเป็นคนไทย ชาติไทย ให้เจริญ ยิ่งๆขึ้นไป"

"ผมกราบขอโทษ คนไทยทุกคนอย่างมาก ที่ไม่สามารถ นำทีมชนะได้ ในวันนี้"....โค้ชอ๊อต กล่าว
เฟสบุ๊คของปรีชาชาญ ยังระบุว่า ผู้จัดการทีมประจำทีมตบยางสาวไทย เตรียมทำจดหมายอุทธรณ์การตัดสินในเกมอัปยศอีกครั้งหนึ่งของวงการวอลเลย์บอลระดับโลก ที่สาวไทยพ่ายญี่ปุ่นอย่างมีข้อกังขามากมาย จดหมายอุทธรณ์นี้จะส่งไปถึง FIVB ฝ่ายควบคุมการแข่งขันและฝ่ายจัดการแข่งขัน

ทั้งนี้ เพื่อตำหนิระบบการตัดสินที่ดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมและเข้าข้างเจ้าภาพอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการให้ใบแดงในช่วงตัดสินชี้เป็นชี้ตายของการแข่งขัน ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแค่สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าแทปเล็ตควบคุมการกดสัญญาน Challenge และ Chang เปลี่ยนตัวผู้เล่นมันไม่ทำงาน

 

ไม่เสถียรต่อการใช้งาน ซึ่งส่งผลทำให้ไทยเสียโอกาส เพื่อให้มีการไต่สวนคดีดังกล่าวขึ้น

 



โค้ชอ๊อต ขอโทษคนไทย! ลั่นเดินหน้าสู้ต่อเพื่อศักดิ์ศรี

ขอบคุณ >>nationtv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์