โค้ชหรั่งยอมรับดวลอินโดนีเซียหินพอตัว

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุด เมอร์เดก้า คัพ ครั้งที 38


ที่เมืองชาห์ อลาม รัฐเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีคิวจะเตะชี้ชะตากับ อิเหนา อินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทัพของปีเตอร์ วิธ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทยในวันที่ 27 ส.ค.นี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา นายอุ้ม เมาลานนท์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เปิดบ้านเลี้ยงต้อนรับ ทีมชาติไทย ที่บ้านพักในกรุงกัวลาลัมเปอร์ จากนั้นในช่วงเย็น ทั้งหมดเดินทางกลับไปฝึกซ้อมที่สนามซูปัง จาย่า

ด้าน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน


หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวถึงเกมนัดสุดท้ายกับอินโดนีเซีย ว่า ยอมรับค่อนข้างเหนื่อยทีเดียว แต่เชื่อว่าจะเล่นไม่ยาก เพราะอินโดนีเซีย เล่นสไตล์เปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่เกรงว่าเอาเข้าจริงๆ จะตั้งรับเหมือนกับพม่า และมาเลเซีย หรือไม่ ที่แน่ๆ ไทยจะเปิดเกมรุกตั้งแต่ต้นเกมเนื่องจากเราต้องชนะให้ได้สถานเดียวหากต้องการเข้าสู่รอบชิงฯ นักเตะที่อันตรายของอินโดนีเซียที่ต้องประกบให้ติดก็คือ บัมบัง ปามังกาส กองหน้าตัวอันตราย รวมถึงป้องกันลูกโด่ง และการโจมตีจากกราบทั้งสองข้าง โดยเกมนี้จะส่ง เกียรติประวุธ สายแวว เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักลงสนามอีกครั้ง


ส่วนผลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ เพราะถือเป็นด่านทดสอบที่สำคัญ เราต้องเตะ 4 นัดใน 7 วัน ถือว่าหนักแล้ว ในเอเชี่ยนเกมส์ เวลาแค่ 10 วัน ถึงรอบชิงฯ จะหนักกว่านี้อีก ทั้งนี้อยากให้กองเชียร์อินโดนีเซีย เข้ามาดูเยอะๆ เพราะ เด็กจะได้เรียนรู้การเผชิญหน้ากับแรงกดดันให้มากๆ

ขณะที่ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าทีมชาติไทย เผยว่า


เกมกับอินโดนีเซียไม่น่าจะยาก เพราะเล่นเกมรุก ส่วนตัวสู้เต็มที่แน่นอน เพราะ การเผชิญหน้ากับทีมอย่าง มาเลเซีย , อินโดนีเซีย , เวียดนาม คู่ปรับสำคัญในย่านอาเซียน ตนจะแพ้ไม่ได้เด็ดขาด


ด้านปีเตอร์ วิธ ผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย และอดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ยากจะเอาชนะ เนื่องจากมีแนวรุกที่อันตราย โดยเฉพาะ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งต้องสั่งประกบให้เหนียวแน่น เมื่อครั้งล่าสุดซึ่งอินโดนีเซียพ่ายไทย ในซีเกมส์ มาด้วยสกอร์ 1-4 นั้น ไทยอยู่ในช่วงทอปฟอร์มพอดีด้วย สองนัดที่ผ่านมาของทีมไทย ถือว่าดี แต่ผิดพลาดกันเอง ขณะที่อินโดนีเซียเองก็เล่นได้น่าผิดหวัง อย่างไรก็ตามตนพาทีมมารายการนี้ก็หวังจะเป็นแชมป์ ตอนนี้เชื่อว่ามาเลเซียจะเข้าชิง โดยอินโดนีเซียและไทย ต้องแย่งกันเข้าสู่รอบต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์