โค้ชซิโก้กำชับลูกทีมมีสมาธินัดชิงเสือเหลือง

โค้ชซิโก้กำชับลูกทีมมีสมาธินัดชิงเสือเหลือง

"โค้ชซิโก้" ตัดสินใจปักหลักยึดชัยภูมิกรุงเทพ เก็บตัวแข้งช้างศึก เตรียมรอบชิงชนะเลิศซูซูกิคัพ

ชี้ถ้าไปต่างจังหวัด เสียเวลาเดินทาง แต่ย้ำทุกคนต้องตั้งสมาธิเต็มที่ ห้ามวอกแว่กเด็ดขาด เหลืออีกแค่ 2 นัดภาระกิจจะลุล่วงแล้ว ขณะที่ตั๋วรอบชิงชนะเลิศขายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์วันศุกร์ เพิ่มราคาเป็น 150, 250, 350 และ 700 บาท

 ความเคลื่อนไหว "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ"
 
หลังจากขยี้ "ตากาล็อก" ฟิลิปปินส์ ในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลา กีฬาสถาน 3-0 พร้อมกับเข้ารอบด้วยสกอร์รวมเดียวกันนี้ โดยเป็นการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 7 ล่าแชมป์สมัยที่ 4 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรกเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 17 ธ.ค. ก่อนจะเตะนัด 2 ไปเยือนวันที่ 20 ธ.ค.

   
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธ.ค. ที่โรงแรม เอสซีปาร์ค "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

 
ได้นำนักเตะซ้อมเบาๆ คลายกล้ามเนื้อ โดยชุดที่ลงสนาม ให้ลงสระน้ำ โค้ชซิโก้ กล่าวว่า สำหรับการเตรียมตัวสำหรับรอบชิงชนะเลิศ สรุปว่าจะอยู่ที่กรุงเทพ เพราะหากไปต่างจังหวัด จะเสียเวลาเดินทางไป-กลับ ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำนักเตะว่า เมื่อเก็บตัวในกรุงเทพ ทุกคนต้องตั้งสมาธิกับการซ้อม ธุระอย่างอื่นหากไม่สำคัญ ขอให้ตัดไปก่อน หรือถ้ามีก็อย่าเยอะมาก ถึงเวลานี้ ต้องให้เวลากับทีมชาติไทย 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว เหลือเพียง 2 นัด เท่านั้น กับการคว้าแชมป์อาเซียนครั้งแรกใน 12 ปี ซึ่งตนจะซ้อมหนักแน่ ทุกคนมาถึงตรงนี้ไม่มีสิทธิ์ท้อแล้ว


   
อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา กล่าวด้วยว่า จากเกมรอบแรก ที่แนวรับไทย ยังยืนไม่ดีนัก, กองหลางจบสกอร์ไม่ได้
 
แต่ถึงตอนนี้ทุกอย่างได้รับการแก้ไข แผงแบ็คโฟร์เล่นแข็งแกร่ง, มิดฟิลด์เติมขึ้นช่วยเกมรุก และนำไปสู่การพังประตูได้ แม้จะไม่มีกองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ถือว่าทีมไทยพัฒนาไปในทางที่ดี และในรอบชิงชนะเลิศนัดแรก วันที่ 17 ธ.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หวังว่าจะเห็นภาพแฟนๆมากันเต็มความจุอีกครั้ง เหมือนเช่นเกมวันพุธที่ผ่านมา


   
ด้าน นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับ กีรติ เขียวสมบัติ แม้ว่าจะมีอาการเจ็บหนัก แต่จะไม่เปลี่ยนรายชื่อ เพราะถือว่าร่วมทีมกันมาแต่แรก


   
ส่วนกรณีที่มีแฟนบอลจุดพลุในสนามจากเกม ไทย-ฟิลิปปินส์ นั้น พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า คงจะต้องโดนลงโทษตามระเบียบของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน(เอเอฟเอฟ) แน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าโดนโทษขั้นใด


   
ขณะที่ตั๋วเข้าชมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรกวันที่ 17 ธ.ค.นั้น ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ระบุว่า เริ่มขายวันศุกร์ที่ 12 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ราคาจะเพิ่มขึ้น จากรอบรองชนะเลิศ 100, 200, 300 และ 500 บาท เป็น 150, 250, 350 และ 700 บาท โดยสาเหตุที่เพิ่มราคา รายงานข่าวระบุว่า เอเอฟเอฟ ติงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าขายบัตรในราคาถูกที่สุด เมื่อเทียบกับชาติอื่นๆ.




สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ นัด 2 อีกคู่ เมื่อ 11 ธ.ค. เวียดนาม เปิดสนามกีฬาแห่งชาติมีดิง กรุงฮานอย พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย

โดยนัดแรก แข้งญวนบุกชนะ 2-1 ผลนัดนี้ปรากฏว่า เกิดการพลิกล็อกสนั่น เมื่อ มาเลเซีย บุกชนะ4-2 และชนะด้วยสกอร์รวม 5-4 ทำให้รอบชิงชนะเลิศ ไทย แชมป์ 3 สมัย พบ มาเลเซีย แชมป์ 1 สมัย คู่นี้เพิ่งเจอกันในรอบแรกกลุ่ม B ไทย พลิกสถานการณ์จากตามหลัง 2 ครั้ง กลับมาชนะ 3-2 อดิศักดิ์ ไกรษร ยิง 2 ลูก ส่วนอีกลูก ชาริล ชัปปุยส์ โค้ชซิโก้ กล่าวว่า เสือเหลือง ทีมนี้มีความเก๋าเกม ผู้เล่นประสบการณ์สูง แต่ไทยก็เคยพบมาแล้ว โดยจะเอาข้อมูลในนัดดังกล่าวมาใช้


โค้ชซิโก้กำชับลูกทีมมีสมาธินัดชิงเสือเหลือง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์