โค้ชซามูไรภูมิใจแม้ร่วง-ปารากวัยรับเฮงชนะโทษ



โอกาดะ ปลอบ โคมาโนะ ที่พลาดโทษ

ทาเคชิ โอกาดะ ภูมิใจแม้ขุนพลแข้ง ซามูไร ญี่ปุ่น จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ไปเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ เคราร์โด มาร์ติโน รับลูกทีม ปารากวัย โชคดีที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป หลังดวลจุดโทษเอาชนะได้ 5-3 จากการเสมอกันในเวลา 120 นาที 0-0 เมื่อคืนวาน
       
        ปารากวัย กลายเป็นทีมจากโซนอเมริกาใต้ทีมที่ 4 ต่อจาก อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และ บราซิล ที่ทะลุเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกประจำปี 2010 และเป็นครั้งแรกที่ทีมได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วย หลังอาศัยความเฉียบขาดดวลจุดโทษชนะ ญี่ปุ่น หนึ่งเดียวที่เหลืออยู่จากเอเชีย 5-3 ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2553
       
        ภายหลังจบเกม เคราร์โด มาร์ติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของปารากวัย ออกมาให้สัมภาษณ์ นี่เป็นครั้งแรกที่ ปารากวัย ได้เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย มันคล้ายกับที่ ญี่ปุ่น พยายามทำกันอยู่ เพียงแต่ว่าผมรู้สึกว่าเราโชคดีในการดวลลูกที่จุดโทษ มันจึงเกิดความแตกต่างขึ้น เมื่อคุณมองไปที่ผู้เล่นของทั้งสองทีมที่ลงสนาม คุณได้เห็นพวกเขาแสดงความแข็งแกร่งออกมา ต่างคนต่างมีความกระตือรือร้นที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ บางทีนี่อาจไม่ใช่แมตช์ที่ใครบางคนอยากดูนัก แต่ผมคิดว่าทุกสิ่งที่ทั้งสองฝ่ายทำลงไปนั้นก็เพื่อผลประโยชน์ของทีมตัวเอง
       
        ด้าน ทาเคชิ โอกาดะ กุนซือสายเลือดบูชิโด กล่าวบ้าง ผมไม่เสียใจกับสิ่งที่เราทำลงไปทั้งหมดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ นักเตะเล่นกันได้สุดวิเศษ ผมภูมิใจในตัวพวกเขามากจริงๆ พวกเขาเป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น รวมถึงชาวเอเชียจนกระทั่งเวลาหมดลง ส่วนผมไม่สามารถทำให้ทีมคว้าชัยชนะได้ ซึ่งนั่นถือเป็นความรับผิดชอบของผม อย่างไรก็ตาม ผมคงไม่สามารถทำอะไรได้ดีไปกว่านี้อีกแล้ว



มาร์ติโน เฮปารากวัยสร้างประวัติศาสตร์


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 มิถุนายน 2553 02:04 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์