โคลแมน เตือนบรรดาดาวรุ่งอย่าหลงผิดซบทีมใหญ่



"ไม่ไปแย่ง ขอปั้นดาวรุ่งใหม่"


คริส โคลแมน หัวหน้าโค้ชทีม เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ในศึกพรีเมียร์ชิพ ออกมายอมรับ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พวกตนไม่มีปัญญา แก่งแย่งซื้อตัวดาวเตะชื่อก้องเหมือนอย่าง สิงห์บลูส์ เชลซี หรือ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งร่วมลีกแน่นอน กระนั้นยัง คาดหวังว่าจะสามารถชักจูงบรรดาดาวรุ่งฝีเท้าดีย้ายเข้าร่วม เนื่องจากเป็นเส้นทางอนาคตที่สดใสกว่า เมื่อมองในแง่โอกาสตัวจริง ที่จะได้ลงเล่นมากกว่า ฟูแล่ม

สามารถปลุกปั้นดาวรุ่งหลายคนขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ ในฤดูกาลนี้ อาทิ เลียม โรซีเนียร์ และ แซต ไนท์ สองปราการหลัง รวมถึง คอลลินส์ จอห์น หัวหอกตัวเก่ง ซึ่งจากจุดเด่นนี้ โคลแมน คาดหมายว่าจะช่วยให้ดาวรุ่งคนอื่นๆ มองเป็นแบบอย่าง แทนที่จะมุ่งแต่ย้ายเข้าร่วมทีมยักษ์ใหญ่เท่านั้น สิ่งที่ผมบอกกับนักเตะหนุ่มฝีเท้าดีหลายๆ คน คือให้พวกเขาต้องไตร่ตรองให้ดี เกี่ยวกับความคิดที่จะย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"อาจเป็นการทำลายเส้นทางดาวรุ่ง"


เพราะหากมองถึงโอกาสลงเป็นตัวจริงแล้ว พวกเขาน่าจะมีโอกาสที่ดีกว่าหากอยู่กับเรา เป็นเรื่องจริงที่ว่า หลายคนอาจได้รับผลประโยชน์ที่ดีกว่าในแง่การเงิน แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ยั่งยืนแน่ เพราะยิ่งเวลาผ่านไป โดยที่คุณมีโอกาสลงเล่นน้อยเท่าไหร่ คุณค่าในตัวก็จะลดลงตาม แต่หากคุณเลือกอยู่กับ ฟูแล่ม หรือสโมสรในระดับเดียวกับเรา คุณจะมีโอกาสลงเล่นบ่อยครั้งกว่าแน่นอน โคลแมน ยังชี้ถึงวิธีการใช้เงินของ เชลซี

ที่กวาดซื้อซูเปอร์สตาร์หลายคน รวมถึงการได้ตัว มิชาเอล บัลลัค จอมทัพทีมชาติเยอรมัน และ อังเดร เชฟเชนโก้ ดาวยิงทีมชาติยูเครน ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ว่าเป็นสิ่งที่กระทำได้ แต่อาจเป็นตัวทำลายเส้นทางดาวรุ่ง

"เส้นทางกับทีมใหญ่ไม่มากเหมาะกับดาวรุ่งมากกว่า"


ในสโมสรเช่นกัน ไม่ใช่ว่าผมไม่เคารพเส้นทางทำงานของ เชลซี แต่ที่ผ่านมา พวกเขาใช้เงินซื้อความสำเร็จ พวกเขาชักจูงใจนักเตะดาวรุ่งให้ทิ้ง โรงเรียน เพื่อเข้าร่วมทีม เชลซี ซึ่งแน่นอนว่า

เด็กเหล่านี้จะมีโอกาสได้ฝึกซ้อมร่วมกับฮีโร่ของพวกเขาอย่าง จอห์น เทอร์รี่ หรือ ได้ร่วมงานกับโค้ชที่เก่งอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ในอนาคตของเด็กพวกนี้ พวกเขาสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่าการรอคอยจะลงตัวจริง ซึ่งหากเด็กพวกนี้เลือกคิดและตัดสินใจดีสักหน่อย ผมคิดว่า เส้นทางพวกเขากับทีมที่ไม่ใหญ่มากนัก ดูจะเหมาะสมที่สุด โคลแมน ทิ้งท้ายให้ขบคิด


แหล่งข้อมูล : พรีเมียร์ดรีม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์