โคลแมน หวังสร้างประวัติศาสตร์ให้ยักษ์เขียว ถ้าชนะ อัซซูรี่

โคลแมน หวังสร้างประวัติศาสตร์ให้ยักษ์เขียว ถ้าชนะ อัซซูรี่

เซมุส โคลแมน กล่าวว่า สาธารณรัฐไอร์แลนด์มีความสามารถที่จะจารึกช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมนี้ลงในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลไอร์แลนด์ โดยการเอาชนะอิตาลีในยูโร 2016 ที่สนาม สต๊าด ปิแอร์-โมรัว

ทัพของ มาร์ติน โอนีล ต้องเอาชนะ "อัซซูรี่" ให้ได้ ถ้าพวกเขาอยากผ่านรอบ 16 สุดท้ายในทัวร์นาเมนต์นี้ไป

ไอร์แลนด์สร้างชื่อจากการเอาชนะอิตาลี 1 - 0 ในเกมเปิดม่านฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งท้ายที่สุดแล้วอิตาลีแพ้บราซิลจากการยิงลูกโทษในรอบชิงชนะเลิศ

โคลแมน อายุเพียง 5 ขวบในตอนที่มีแข่งแมตช์นั้น แต่นักเตะฟูลแบ็กของเอฟเวอร์ตันได้ชี้ให้เห็นชัยชนะของทีมที่มีเหนือเยอรมนีแชมป์โลกเมื่อต.ค. ในการแข่งรอบคัดเลือก ซึ่งเป็นเหตุผล เพื่อให้สามารถเชื่อได้ว่าพวกเขาสามารถเลียนแบบความสำเร็จของ แจ็ค ชาร์ลตัน ในปี 1994 ได้

"เราไม่จำเป็นต้องมองย้อนกลับไปนานนัก คืนนั้นที่ดับลิน การยิงประตูของ เชน ลอง มันคือคืนแห่งความทรงจำของเราทุกคน" โคลแมน กล่าว "เรารู้ว่าเมื่อทุกอย่างลงตัว และเราเล่นเป็นทีมตลอด 90 นาที และถ้าเราไม่เสียสมาธิ เราสามารถเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่ได้ ผมเชื่อจริงๆว่า มันจะยังมีผลลัพธ์ที่ดีที่สำคัญในตัวเรา ในกลุ่มนี้"

คาดว่า โอนีล จะทำการสับเปลี่ยนผู้เล่นเพื่อปะทะกับทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ได้ขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอี โดยไม่สำคัญว่าผลลัพธ์ของไอร์แลนด์จะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ คาดว่า โคลแมน เองก็คงได้ลงสนามด้วย

เขายืนยันว่าทีมมีความสามารถที่จะเทียบได้กับไอร์แลนด์ทีมดังในอดีต คุณมองย้อนกลับไปหลายปีและคุณได้เห็นนักเตะมากมายที่สร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง ด้วยการเป็นฮีโร่ของแฟนบอล เห็นได้ชัดว่ามันเป็นสิ่งหนึ่งที่คุณฝันถึง" เขาเสริม


ที่มา : th.dafabetsports.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์