โคลเตือนเตเบซอย่าคิดลาผีไปชุดขาว

แอนดี้ โคล ออกมาเตือนคาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ว่า อาจเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในอาชีพค้าแข้งหากตัดสินใจอำลา "ผีแดง"แมนฯยู เพื่อย้ายไปร่วมทีม "ราชันชุดขาว"รีล มาดริด

เตเบซออกมายอมรับก่อนหน้านี้ว่ารู้สึกกังวลกับอนาคตของตัวเองหลังจากไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นตัวจริงกับแมนฯยู และมีข่าวว่า รีล มาดริด สนใจดึงตัวไปเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากรุด ฟาน นิสเตลรอย มีปัญหาบาดเจ็บและต้องพักยาว แต่แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าผีแดง ออกมาแนะนำเตเบซ ให้อดทนอยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ดต่อไป และต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมกลับมา การย้ายจากแมนฯยูไปทีมอื่นถือเป็นการก้าวถอยหลัง

โคลกลายเป็นส่วนเกินของทีมเมื่อ รุด ฟาน นิสเตลรอย ย้ายจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาร่วมทีมแมนฯยูด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2001

ทำให้อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษต้องย้ายไปแบล็กเบิร์นในอีก 6 เดือนให้หลัง เตเบซก็เจอสถานการณ์เดียวกันหลังจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซื้อตัว ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ มาเสริมทัพในราคา 30 ล้านปอนด์ "คิงโคล" ซึ่งประกาศเลิกเล่นเมื่อเร็วๆ นี้กล่าวว่า "ผมเข้าใจว่าเตเบซรู้สึกผิดหวัง ผมเคยผ่านมาแล้ว แต่เขาอายุยังน้อยกว่าผมในตอนนั้น เขาเพิ่ง 24 ปีส่วนผม 30 ปี ผมไม่แน่ใจว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ในตอนนี้ เขาเป็นกองหน้าระดับเวิลด์คลาส หากผมเป็นเขาผมจะอยู่ต่อและสู้เพื่อตำแหน่ง เขาจะได้รับโอกาสลงเล่นมากมาย มีไม่กี่ที่ที่จะเหมือนแมนฯยู หรือโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผมรับประกันเขาได้เลยเรื่องนี้ ผมน่าจะอดทนมากกว่านี้ในปี 2001 เพราะการตัดสินใจอำลาแมนฯยู

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์