โคลเซ่ชี้เสือใต้ต้องลืมเกมยุโรปหันมาเน้นเกมลีก

มิโรสลาฟ โคลเซ่ กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค ชี้พลพรรค เสือใต้ ต้องลืมฟอร์มสุดยอดในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเปิดบ้านถล่ม สปอร์ติ้ง ลิสบอน 7-1 เมื่อวันอังคาร แล้วกลับมามุ่งมั่นกับเกมลีกนัดเยือน โบคุ่ม เสาร์นี้ ระบุต้องเล่นเกมลีกด้วยความกระตือรือร้นเท่าเกมยุโรป พร้อมฟันธงการลุ้นแชมป์ซีซั่นนี้จะยังคงมีต่อไปจนถึงโค้งสุดท้ายชัวร์


มิ โรสลาฟ โคลเซ่ หัวหอกตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมายืนยันว่าพลพรรค เสือใต้ ต้องลืมฟอร์มการเล่นอันสุดยอดในเกมที่เปิดบ้านถล่ม สปอร์ติ้ง ลิสบอน 7-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา และกลับมามีสมาธิกับเกมลีกที่จะบุกเยือน โบคุ่ม ในเกมลีกวันเสาร์ที่ 14 มี.ค.นี้ เพื่อเอาชนะและทำคะแนนขยับเข้าใกล้จ่าฝูงอย่าง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ยิ่งขึ้นให้ได้

สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกชิงถ้วยใบใหญ่ของยุโรปซีซั่นนี้ เสือใต้ มีสิทธิ์เจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง บาร์เซโลน่า, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมอื่นๆ โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันศุกร์ที่ 20 มี.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม โคลเซ่ ชี้ว่าก่อนจะถึงตอนนั้น บาเยิร์น ต้องลงดวลแข้งกับ โบคุ่ม ซึ่งรั้งอันดับ 14 ของตารางอยู่ในเวลานี้ ด้วยความกระตือรือร้นในระดับเดียวกับเกมที่พวกเขาถลุงยอดทีมจากแดนฝอยทอง เสียก่อน

ดาวยิง เสือใต้ กล่าวว่า มันเป็นคำถามในเรื่องของลักษณะพิเศษเฉพาะตัว คุณตัดสินว่านักเตะคนไหนจะเป็นนักเตะที่ดี ด้วยการดูว่าพวกเขามีความมุ่งมั่นเท่ากันหรือไม่ระหว่างเกมที่ต้องเจอกับ บาร์เซโลน่า กับเกมที่ต้องเจอกับ โบคุ่ม และพวกเขาทุ่มเทสำหรับทั้ง 2 เกมนี้เท่ากันหรือเปล่า

มันไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ถ้าเราต้องการคว้าแชมป์ เราต้องเอาชนะให้ได้ในเกม 2 นัดถัดไป แต่มันไม่มีประโยชน์อันใดที่จะไปกังวลกับเรื่องของทีมอื่นๆ เราจำเป็นต้องทำผลงานของตัวเองให้ดี แล้วเรื่องอื่นๆ ก็จะไม่มีความหมายแต่อย่างใด โคลเซ่ ซึ่งฟันธงว่าการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ยังคงต้องขับเคี่ยวไปจนถึงโค้งสุดท้าย กล่าว

ขณะที่ แดเนี่ยล ฟาน บุยเต็น ปราการหลังทีมชาติเบลเยี่ยมของ เสือใต้ ซึ่งพ่ายถึง 3 นัดจากเกมลีก 6 นัดหลังสุด ก็ออกมาแสดงความเห็นด้วยว่าทีมต้องโชว์ฟอร์มให้ดียิ่งกว่าในเกมยุโรป เมื่อกลับมาลงเล่นในเกมลีกซึ่งมีความสำคัญมากๆอีกครั้ง

คุณ มักจะรู้สึกยินดีเสมอ หลังจากทำผลงานได้ดีอย่างเกมในเย็นวันนั้น อารมณ์ของทุกคนในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวมันยอดเยี่ยม และต่างก็สนุกสนานกันมากๆ แต่คุณก็ต้องกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงในทันที และมีสมาธิกับเกมนัดต่อไป

เกมในบุนเดสลีกาน่าจะเป็นเกมที่ ยากกว่าเหมือนอย่างที่เคยเป็นมาโดยตลอด เราคงต้องสู้เพื่อแย่งบอลกลับมาครองให้ได้ในทุกจังหวะ และครอบครองพื้นที่ทุกตารางนิ้วในสนามของ โบคุ่ม เอาไว้ให้ได้ แต่ถ้าสภาพจิตใจของเรายังคงไม่ดีขึ้นกว่าเดิม มันก็คงเป็นงานยากสำหรับเรา ฟาน บุยเต็น กล่าวในที่สุด


ผมไม่ได้มีดีแค่หัว
<><>

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์