โคลเซ่..เพชรงาม 32 กะรัต

โคลเซ่..เพชรงาม 32 กะรัต

ไม่มีคราวไหนที่รัศมีกองหน้าของมิโรสลาฟ โคลเซ่ จะแจ่มจรัสเท่ากับวันนี้เวลานี้ ค่ำวันนี้เยอรมันจะแข่งรอบคัดเลือกบอลยูโรกับอาเซอร์ไบจัน ทุกคนต่างเฝ้ารอดูว่าโคลเซ่จะยิงประตูที่ 54 ให้ทีมชาติได้หรือไม่ ต่างช่วยกันนับประตูว่าจะเป็นวันไหนกันที่กองหน้าสุภาพบุรุษตลอดกาลของเราจะยิงประตูแซงหน้า แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานเยอรมันได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามโคลเซ่ว่าจำได้ไหมว่า แกร์ด มุลลเลอร์ยิงให้ทีมชาติกี่ประตู เขาตอบทันทีโดยไม่ต้องคิดว่า 68 ประตู เมื่อถูกถามต่อว่าเป็นไปได้ไหมที่เขาจะแย่งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของเยอรมัน และแซงหน้ามุลเลอร์ในบอลโลกได้ โคลเซ่ว่า เป็นไปได้ที่ผมอาจจะยิงได้อีกประตูสองประตูนะ ตอนนี้ผมอายุ 32 ถ้าอีก 4 ปีข้างหน้ายังฟิตอยู่ละก็ ทำไมผมถึงจะไปบอลโลกด้วยไม่ได้ล่ะ โคลเซ่พูดเสมอว่าจะเอาเขาไปเทียบกับมุลเลอร์ไม่ได้ นั่นน่ะสุดยอดตำนาน ลงแข่งในบุนเดส 62 ครั้งยิงได้ 68 ประตู ในบอลโลกรั้งตำแหน่งที่ 2 ดาวซัลโวตลอดกาลเหมือนโคลเซ่ก็จริง แต่ลงแข่งเพียงครั้งเดียวในขณะที่โคลเซ่ลงแข่ง 3 ครั้ง

แต่แม้ว่ามุลเลอร์จะดูหรูหรากว่าตามสถิติ ก็ใช่ว่าค่าของโคลเซ่จะน้อยลง ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งดูเหมือนว่าความสามารถของโคลเซ่จะมากขึ้น อายุ 32 ยิ่งเจิดจรัสไม่ผิดเพชรงาม 32 กะรัตเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้ไม่ใช่ว่าทุกคนจะยอมรับว่าเขาคือกองหน้าโดดเดี่ยวหาคนมาแทนไม่ได้ ยิ่งปีก่อนโคลเซ่ตกต่ำแทบติดดิน อยู่กับพี่เสือก็นั่งสำรองจนก้นแทบด้าน ได้ลงแข่งก็ทำประตูได้แค่ 3 จะเล่นในบุนเดสหรือให้ทีมชาติก็ร่อแร่ไม่แพ้กัน แต่เพชรงามอย่างโคลเซ่ ตกตมก็ยังเปล่งแสง จึงได้ช่วยทีมชาติยามคับขันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นตอนยิงแฮททริคตีเสมอฟินแลนด์ หรือยิงรัสเซียพาเยอรมันไปบอลโลกก่อนกำหนดก็ตาม

ครั้งที่โคลเซ่ตกต่ำ สื่อทั่วบ้านทั่วเมืองและบรรดาแฟนๆต่างพากันเหยียบย่ำให้ไล่ออกจากทีมชาติ โชคดีที่เลิฟไม่แคร์สื่อ แต่กลับยึดมั่นในตัวเขา เพชรย่อมเป็นเพชร ตกตมหมองคล้ำ ขัดเดี๋ยวเดียวก็แวววับ เลิฟจึงนอกจากจะให้โคลเซ่ติดทีมไปด้วยแล้ว ยังให้เป็นตัวจริงท่ามกลางเสียงวิจารณ์ในทางลบกึกก้องกัมปนาท ท้ายสุดก็อย่างที่เรารู้กัน โคลเซ่ตอบแทนความไว้วางใจของเลิฟด้วยการยิงประตูได้ถึง 4 ประตู กลายเป็นดาวซัลโวตลอดกาลอันดับ 2 ของโลก นี่ถ้าไม่ติดโทษแบนวันแข่งกับกานา หรือไม่เจ็บจนอดชิงที่ 3 อาจจะยิงได้อีกประตูหรือสอง รั้งตำแหน่งที่ 1 ไปแล้ว

และมาถึงวันนี้ โคลเซ่กลายเป็นกองหน้าอันดับ 1 ในทีมอย่างหาใครมาทาบรัศมีไม่ได้ เจ่้าตัวบอกว่ายังอยากยิงประตูอยู่ แต่ก็รู้ว่าคนอื่นคอยจี้แย่งตำแหน่งอยู่ ดีใจที่เยอรมันมีกองหน้ามากความสามารถหลายคน ตนเองจะพยายามหาทางไม่ให้ใครแซงได้ แต่ถ้าวันไหนหมดแรงก็ยินดีจะเปิดทางให้คนอื่นเสมอ กว่าจะถึงวันนั้นเราคงยังโชคดีได้เห็นเขายิงประตูให้เยอรมันต่อไป

http://community.thaigermanfanclub.com/index.php?showtopic=7236


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์