โคลยิ้มแป้นแฟนสิงโตโหวตแข้งแห่งปี2010เหนือเจิด

 แอชลี่ย์ โคล แบ๊กซ้ายเชลซี คว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของอังกฤษ 2010 จากการโหวตออนไลน์ในเว็บไซต์ เอฟเอ เจ้าตัวบอก เหตุที่โดนเหม็นขี้หน้า และถูกโห่ เป็นเพราะข่าวจากชีวิตส่วนตัว แต่สุดท้ายแฟนบอลก็ยังยอมรับว่า เขาเล่นดี และทุ่มเททุกครั้งเวลาเล่นให้ทีมชาติ 



     แอชลี่ย์ โคล แบ๊กซ้ายจอมบุกของทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ชนะโหวตให้คว้ารางวัล นักเตะแห่งปีของอังกฤษ ประจำปี 2010 ไปครองอย่างพลิกโผ เพราะว่าเป็นนักเตะที่โดนแฟนบอลตัวเองโห่ใส่ประจำ เจ้าตัวได้ทีบอก แฟนบอลรู้ดีแก่ใจว่า ทุกครั้งที่ลงสนามเขาเล่นทุ่มเทเกิน 100 เสมอ ส่วนที่โดนโห่ใส่นั้น มีสาเหตุมาจากโดนหมั่นใส้ชีวิตส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับฟอร์มยามสวมเสื้อทีม สิงโตคำราม
  
     รางวัลนี้ประมวลจากผลโหวตออนไลน์ผ่านเว็บไซต์สมาคมฟุตบอลอังกฤษ และเป็น แบ๊กวัย 30 ปี ที่เล่นให้ทีมชาติไปแล้ว 86 นัด ที่ได้คะแนนมากสุด ทั้งที่โดนแฟนบอลโห่ใส่เสมอ เนื่องจากชีวิตส่วนตัวที่โดนมองว่า เป็นนักเตะหน้าเงิน และล่าสุดยิ่งโดนประณามหยามเหยียดมากขึ้นอีก จากการแอบไปนอกใจ เชอรีล โคล ภรรยา-นักร้องคนสวย แต่สุดท้ายพอปิดคะแนนโหวต เขากลับได้คะแนนมากที่สุด   
  
     ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ตอนนี้ผมคิดว่าผมทำให้พวกเขาประทับใจได้ โคล กล่าว ก่อนจะบอกต่อไปว่า เหตุผลคงไม่มีอะไรมากไปกว่าแฟนบอลประทับใจความทุ่มเทของเขายามลงสนาม ผมว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า มันก็เลยยิ่งทำให้ผมเจ็บปวดมากขึ้นอีก แต่ทุกๆ ครั้งที่ผมสวมเสื้อทีมชาติอังกฤษ ผมพยายามเต็มที่เสมอ   
  
     โคล และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล เป็นนักเตะทีมชาติเพียงไม่กี่คนที่ไม่โดนด่าจากการตกรอบ 2 ฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ โดยตลอดเกมทีมชาติ 12 นัดหลังสุด โคล ไม่ได้เล่นแค่ 3 นัด และเขาชนะโหวตเหนือ เจอร์ราร์ด กับ อดัม จอห์นสัน ปีกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเขาเป็นกองหลังคนแรกที่ได้รางวัลนี้ ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพื่อนร่วมทีมเชลซี เคยได้มา 2 ครั้งในปี 2004 และ 2005 ส่วนปีก่อนเป็น เวย์น รูนี่ย์  
  
     ทั้งนี้มีการแจกแจงข้อมูลตามมาว่าในรอบปีที่ผ่านมา ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้ใช้บริการขุนพลทั้งหมด 44 รายจากการคุมทีมลงบู๊ 12 นัด ซึ่งสิงโตคำรามกำชัยได้ 7 นัดและสอยตาข่ายได้ 21 ลูกโดยในจำนวนนี้โคลพลาดการรับใช้ชาติไปสามเกม ซึ่งเป็นนัดอุ่นเครื่องทั้งสิ้นกับอียิปต์, เม็กซิโก และ ฝรั่งเศส

     สรุปทำเนียบนักเตะยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ จากการโหวตเสียงของแฟนบอล 
     -ปี 2003 เดวิด เบ็คแฮม 
     -ปี 2004 แฟร้งค์ แลมพาร์ด 
     -ปี 2005 แฟร้งค์ แลมพาร์ด 
     -ปี 2006 โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ 
     -ปี 2007 สตีเว่น เจอร์ราร์ด 
     -ปี 2008 เวย์น รูนี่ย์ 
     -ปี 2009 เวย์น รูนี่ย์ 
     -ปี 2010 แอชลี่ย์ โคล 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์