โคล ขอคว้าแชมป์ยุโรปกับเชลซี หลังพลาดกับปืน

"มีโอกาสสัมผัสแชมป์"


แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ของเชลซี ออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะมีโอกาสสัมผัสแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลนี้ ก่อนหน้าจะร่วมทีมบุกไปเจอ บาร์เซโลน่า ที่สนามคัมป์ นู ในการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม เอ ในวันอังคารนี้ได้สำเร็จหลังจากเพิ่งจะเปิดบ้านเอาชนะมาได้ 1-0 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เราไม่สามารถคิดถึงเกี่ยวกับ บาร์เซโลน่า และเรื่องที่พวกเขาจะผ่านเข้ารอบต่อไปหรือไม่ เราจะต้องไปลงเล่นที่นั่น และทำให้เราผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นอันดับแรก ผมได้รับรู้รสชาติในการเข้าไปชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว (สมัยอยู่อาร์เซน่อล)มันใกล้มากแล้ว แต่ก็ยังไม่สำเร็จ แต่แน่นอน เชลซี สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ นักเตะที่เรามีอยู่ล้วนก็มีฝีเท้าระดับเวิลด์คลาสเรามั่นใจ และเราก็มีโอกาสที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม อดีตนักเตะอาร์เซน่อล ยังพูดถึงการเดินทางไปเยือนแดนกระทิงดุครั้งนี้

"มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน"


หลังจากเคยมีความทรงจำไม่ดีจากการถูกเหยียดผิว ระหว่างเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปน ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในกรุงมาดริด เมื่อปี 2004 ผมไม่คิดว่านั่นจะเป็นส่วนหนึ่งของเกม ผมคิดว่าไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม พวกเขาจะผิวดำ หรือผิวขาว ก็ควรจะมีสิทธิ์เท่าเทียมกันเราไม่คิดเลยว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น การเดินเข้าไปสู่สนามที่ยอดเยี่ยม เจอกับทีมที่สุดยอด แต่แฟนบอลทำลายมันลงไปหมดมีทั้งเด็ก และคนสูงอายุ ที่ทำเสียงลิงล้อเลียนพร้อมกับทำท่าที่ไม่สมควรเต็มไปหมด ผมเสียความรู้สึกจากเกมนั้น

ผมอยากจะเดินออกจากสนาม เพราะว่าผมรู้สึกเสียใจมาก มีผู้ชมกว่า 80,000 - 90,000 คน ในสนาม มันเป็นความรู้สึกที่แย่มากผู้ที่เกี่ยวข้องควรจะทำอะไรซักอย่าง ผมไม่คิดว่าการเดินออกจากสนามเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรอก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ควรจะแสดงท่าทีที่จริงจังกว่านี้ และพร้อมจะแบนทีมชาติที่มีกองเชียร์แสดงพฤติกรรมแบบนี้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายที่จะเดินออกไปจากสนามโดยพูดว่า ผมจะไม่เล่นอีกต่อไป แต่ถ้าคุณเดินออกไปก็หมายความว่าพวกเขาชนะ และผมก็คิดว่าพวกเขาทำไปก็เพราะอยากให้เราทำแบบนั้น เราไม่อาจจะพูดว่าควรจะทำอะไรซักอย่างอีกต่อไป แต่ควรจะใช้วิธีการตอบโต้อย่างรุนแรงเพื่อหยุดเรื่องนี้เสียที


แหล่งข้อมูล : พรีเมียร์ดรีม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์