โครแอตส่อพักตัวหลักฟัดโปลแลนด์



ฟุตบอลยูโร 2008 รอบแรกนัดสุดท้าย กลุ่ม B

วันที่ 16 มิถุนายน 2551

โครเอเชีย - โปแลนด์  เตะเวลา 01.45

สนาม เวิร์ทเธอร์เซ่, คลาเกนฟวร์ต, ออสเตรีย

สภาพความพร้อมของทั้ง 2 ทีม

โครเอเชีย - วันนี้สภาพทีมของ สลาเวน บิลิช กุนซือใหญ่ค่อนข้างจะสมบูรณ์มากทีเดียว แต่คาดว่าเกมส์นี้จะมีการส่อพักนักเตะแกนหลักของทีม เพื่อเก็บความสดเอาไว้ลงเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
โดยมีการปรับตำแหน่งถึง 7 คนที่จะได้พักมี
นิโก้ โควัช กัปตันทีม, ลูก้า โมดริช, อิวิก้า โอลิช, โรเบิร์ต โควัช, โจซิป ซิมูนิช, ดาริโย เซอร์น่า และ นิโก้ ครานชาร์

โปลแลนด์ - วันนี้สภาพทีมของ ลีโอ บีนฮักเกอร์ กุนซือชาวดัชต์
มีปัญหาในการจัดทีมอยู่บ้างเล็กน้อย มาซีจ ซูราฟสกี้ กัปตันทีม บาดเจ็บต้นขา และ ลูคัสซ์ พิสเซ็ค บาดเจ็บข้อเท้า หมดสิทธิไปแล้วทั้งคู่ แต่คาดว่าจะใช้ชุดที่เล่นกับ ออสเตรีย เป็นแกนหลักในเกมส์นี้ทั้งหมดยกชุด




11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย 4-4-2   สติเป้ เปลติโคซ่า, เวดราน ชอร์ลูก้า, ดาริโอ ซิมิช, ดาริโอ คเนเซวิช, ดานิเยล ปรานยิช, อ็อกเยน วูโคเยวิช, นิโกล่า โปคริวัช, เจอร์โก้ เลโก้, อิวาน ราคิติช, อิวาน คลาสนิช, นิโกล่า คาลินิช

โปลแลนด์ 4-3-3  อาร์เทอร์ โบรุก, มาร์ซิน วาซิเลฟสกี้, มาริอุส ยอป, ยาเซ็ค บัค, มิชาล เชฟลาคอฟ, มาริอุส เลวานดอฟสกี้, ดาริอุส ดุ๊ดก้า, ยาเซ็ค เคอร์ซิโนเว็ค, โรเจอร์ เกอร์ไรโร่, มาเร็ค ซากานอฟสกี้, เอบี สโมลาเร็ค

ความน่าจะเป็นของเกมส์นี้

เกมส์นี้มีความหมายต่อทางทีมโปลแลนด์มากกว่า คิดวาเกมส์นี้โครเอเชียไม่เน้นที่จะเดินเกมส์รุกแน่นอนเนื่องจากการันตีผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมเกมส์นี้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปถึง 7 รายทีเดียวน่าจะส่งผลต่อรูปเกมส์ในสนามเอาแน่ และเชื่อว่าเกมส์นี้ไม่ง่ายที่โปลแลนด์จะเอาชนะโครเอเชียได้เหมือนกัน

ตามมุมมองของผม เจ้าชายแว่นกลม ผมคิดว่าเกมส์นี้จุดที่น่าสนใจคือโครเอเชียปรับเปลี่ยนผู้เล่นไปถึง 7 ราย ต้องมาดูกันว่า 7 รายที่ลงมาใหม่นั้นจะทำผลงานได้ดีหรือไม่ หากว่า 7 รายที่ลงมาใหม่สามารถที่จะทดแทนตัวเก่าได้ละก็ โครเอเชียในศึกยูโรหนนี้ได้หวังเข้ารอบลึกๆแน่นอน แต่เชื่อว่าเกมส์นี้ต้องเจองานหนักเมื่อโปลแลนด์มาเดินเกมส์รุกกดดัน เข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ผมมองดูแล้ว
เกมส์นี้ก็ยังน่าเชียร์โครเอเชียอยู่จึงเชื่อว่าโครเอเชีย ไม่น่าจะแพ้โปลแลนด์ในเกมส์นี้แน่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์