โครแอตรอฟัดไก่งวง

ฟุตบอลยูโร 2008 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วันที่ 20 มิถุนายน 2551

โครเอเชีย - ตุรกี   เตะเวลา  01.45

สนาม:แอร์นส์ท ฮัปเปล สเตเดี้ยม, เวียนนา, ออสเตรีย

สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

โครเอเชีย - เกมส์นี้ ลลาเวน บิลิช กุนซือใหญ่ขาร็อกประจำทีมชาติโครเอเชียเกมส์นี้
มีปัญหาอยู่รายเดียว อิวาน ราคิดิช กองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปี มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนยังไม่พร้อมในเกมส์นี้ ขณะที่ 7 แกนหลักที่ได้พักจากเกมส์ที่แล้วจะกลับมายึดตัวจริงคืนทั้งหมด

ตุรกี - วันนี้สภาพทีมของ ฟาติร์ เตริม ค่อนข้างมีปัญหามากทีเดียว โวเคล เดมิเรล
และ เมเม็ต ออเรริโอล ติดโทษแบนทั้งคู่  โกคาน ซาน กับ เอ็มเร่ กุนกอร์ เจ็บไม่พร้อมในเกมส์นี้ทั้งคู่ ส่วน เซอร์เวต เซติน ต้องกัดฟันลงมาเล่นในเกมส์นี้ต่อ


11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย (4-4-1-1) : 1 สติเป้ เปลติโคซ่า, 5 เวดราน ชอร์ลูก้า, 4 โรเบิร์ต โควัช, 3 โจซิป ซิมูนิช, 22 ดานิเยล ปรานยิช, 11 ดาริโย เซอร์น่า, 10 นิโก้ โควัช, 14 ลูก้า โมดริช, 19 นิโก้ ครานชาร์, 7 อิวาน ราคิติช, 18 อิวิก้า โอลิช

ตุรกี (4-4-2) : 1 รุสตู เร็คเบอร์, 22 ฮามิต อัลตินท็อป, 2 เซอร์เว็ต เซติน, 15 เอ็มเร่ อาซิค, 3 ฮาคาน บัลต้า, 18 คาซิม คาซิม, 10 ก็อคเดนิซ คาราเดนิซ, 6 เมห์เม็ต โทปาล, 14 อาร์ด้า ตูราน, 17 ตุนกาย ซานลี่, 8 นิฮัต คาห์เวซี่


ความน่าจะเป็นของเกมส์นี้

เกมส์นี้มีความหมายมากทีเดียวหลังจากผ่านรอบคัดเลือกมาแล้ว จะไม่มีโอกาสสำหรับผู้แพ้
โครเอเชียเกมส์นี้สภาพทีมเต็มสูบพร้อมรบ ขณะที่ตุรกีค่อนข้างมีปัญหาในการจัดทีมมากทีเดียว เป็นแบบนี้เหมือนโชคเข้าข้างโครเอเชียมากๆ รูปเกมส์วันนี้น่าจะสนุกสูสีแน่


ผมคิดว่าเกมส์นี้โครเอเชียยังคงเหนือกว่ามากทีเดียว สภาพทีมที่สมบูรณ์กับตัวนักเตะที่ทรงประสิทธิภาพจะทำให้พวกเขาเป็ยฝ่ายเดินเกมส์รุกกดดันได้อย่างต่อเนื่อง ตุรกีอาจจะเป็นจอมคัมแบ็กหลังจากไล่กลับขึ้นมาแซงชนะได้ใน 2 เกมส์ที่ผ่าน แต่เกมส์นี้ผมมองดูแล้วโอกาสที่จะเกิดขึ้นแบบนั้นน้อยมากทีเดียว ผมเชื่อว่าโครเอเชียดีกว่ามากทีเดียวดูแล้ว
โอกาสที่จะรีแมตซ์กับเยอรมันที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วมีสูงมาก

ผลที่คาด โครเอเชีย ชนะ ตุรกี  2-0 หรือ 3-1


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์