โครแอตข่ม!ฉะออสเตรียประเดิมกลุ่มบียูโร2008

โครแอตข่ม!ฉะออสเตรียประเดิมกลุ่มบียูโร2008

วันที่สองของศึกยูโร 2008 มาถึงคิวกลุ่ม บี เจ้าภาพร่วม ออสเตรีย ที่สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ จะเผชิญหน้ากับ ทีมชาติโครเอเชีย ที่นำโดย มลาเดน เพทริช และ นิโก้ ครานชาร์ สถิติการพบกันด้านเจ้าภาพเป็นรองโดยสิ้นเชิง ส่วนสภาพความพร้อมก่อนลงสนามเป็นอย่างไรไปดูกันเลยครับ


ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2008


(รอบแรก กลุ่มบี)


(วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน 2551)



ออสเตรีย - โครเอเชีย


เวลาเตะ :23.00 น.
สนาม:แอร์นส์ท ฮัปเปิ้ล สตาดิโอน, เวียนนา, ออสเตรีย


โจเซฟ ฮิคเกอร์สแบร์เกอร์ เทรนเนอร์ทีมชาติออสเตรีย เตรียมเผชิญความกดดันอย่างหนักต่อหน้าแฟนบอลในบ้านตัวเอง เพราะผลงานที่เคยพบกับ โครเอเชีย ในอดีต 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2000 ออสเตรีย แพ้รวด


สภาพทีมของ ฮิคเกอร์สแบร์เกอร์ ค่อนข้างสมบูรณ์ทีเดียว คาดว่าจะยึดตัวหลักจากนัดอุ่นเครื่องล่าสุดที่ถล่ม มอลต้า 5-1 ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ โดยมี อิวิก้า วาสติช จอมทัพของทีมที่อายุมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นตัวสำรองต่อไป


ระบบการเล่น 4-4-2 ตำแหน่งผู้รักษาประตู ฮิคเกอร์สแบร์เกอร์ เปลี่ยนใจไม่ยอมเปิดเผย แต่คาดว่า อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ จะเบียด เจอร์เก้น มาโช ลงเฝ้าเสา แนวรับมี กิออร์กี้ กา ริชส์, มาร์ติน สตรานเซิ่ล, เอมานูเอล โปกาเตทซ์ และ โรนัลด์ แกร์คาลิว


แดนกลางประกอบไปด้วย อันเดรียส อิวานชิทซ์, เรเน่ เอาฟ์เฮาเซอร์, คริสโตฟ ไลท์เก็บ และ อูมิต คอร์คมาซ ส่วนคู่หน้าใช้ แอร์วิน โฮฟเฟอร์ จับคู่กับ โรลันด์ ลินซ์


ส่วนทางฝั่ง โครเอเชีย ของกุนซือ สลาเวน บีลิช ดูจะมีความพร้อมมากกว่าใครเพื่อน แม้ว่าจะต้องเสีย เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้าคนสำคัญไปตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่จบ แต่สำหรับ นัดแรกในยูโร 2008 บีลิช ก็เปรย 11 ตัวจริงเอาไว้แล้ว


ในราย เวดราน ชอร์ลูก้า ปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงต้องลุ้นว่าจะสามารถลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวายตอนซ้อม อย่างไรก็ ตาม คาดว่าน่าลงเล่นได้ไม่มีปัญหา


แดนหน้า บีลิช จะให้โอกาส อิวิก้า โอลิช จับคู่กับ มลาเดน เพทริช ทำให้ อิวาน คลาสนิช กองหน้าที่ยิงคนเดียวสองประตูในนัดล่าสุดที่ถล่ม ออสเตรีย 4-1 เกมอุ่นเครื่องที่เวียนนา เมื่อปี 2006 ต้องรอโอกาสข้างสนาม


ระบบการเล่น 4-4-2 บีลิช เผยว่าจะใช้ชุดเดียวกับนัดอุ่นเครื่องที่พบ มอลโดว่า และ ฮังการี โดยมี สติเป้ เปลติโคซ่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน เวดราน ชอร์ลูก้า, โรเบิร์ต โควัช, โยซิป ซิมูนิช และ ดานิเยล ปรานยิช


กองกลางประกอบไปด้วย ดาริโย เซอร์น่า, นิโก้ โควัช, ลูก้า มอดริช และ นิโก้ ครานชาร์ ส่วนคู่กองหน้า มลาเดน เพทริช จับคู่ อิวิก้า โอลิช


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ออสเตรีย (4-4-2) : 1 อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์, 14 กิออร์กี้ การิชส์, 3 มาร์ติน สตรานเซิ่ล, 4 เอมานูเอล โปกาเตทซ์, 12 โรนัลด์ แกร์คาลิว, 10 อันเดรียส อิวานชิทซ์, 6 เรเน่ เอาฟ์เฮาเซอร์, 8 คริสโตฟ ไลท์เก็บ, 11 อูมิต คอร์คมาซ, 22 แอร์วิน โฮฟเฟอร์, 9 โรลันด์ ลินซ์
โครเอเชีย (4-4-2) : 1 สติเป้ เปลติโคซ่า, 5 เวดราน ชอร์ลูก้า, 4 โรเบิร์ต โควัช, 3 โยซิป ซิมูนิช, 22 ดานิเยล ปรานยิช, 11 ดาริโย เซอร์น่า, 10 นิโก้ โควัช, 14 ลูก้า โมดริ ช, 19 นิโก้ ครานชาร์, 21 มลาเดน เพทริช, 18 อิวิก้า โอลิช
ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วิงค์ (ฮอลแลนด์)

สภาพทีมล่าสุด


ออสเตรีย

  • นักเตะบาดเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี

  • โครเอเชีย

  • นักเตะบาดเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี

    สถิติการพบกันของ ออสเตรีย-โครเอเชีย



  • 26 เมษายน 2000 อุ่นเครื่องที่เวียนนา ออสเตรีย แพ้ โครเอเชีย 1-2


  • 28 กุมภาพันธ์ 2001 อุ่นเครื่องที่ริเยก้า โครเอเชีย ชนะ ออสเตรีย 1-0


  • 23 พฤษภาคม 2006 อุ่นเครื่องที่เวียนนา ออสเตรีย แพ้ โครเอเชีย 1-4




  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์