โครเอเชียลิ่ว 5 ทีมหลังกดเยอรมัน 2 ตุง

โครเอเชีย ทะยานเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในศึกยูโร 2008 ได้เป็นทีมที่ 2 หลังพลิกล็อกเอาชนะ เยอรมัน 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดย บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ ของอินทรีเหล็ก โดนใบแดงในช่วงทดเจ็บด้วย



กลุ่ม  บี


โครเอเชีย 2-1 เยอรมัน


ผู้ทำประตู : 1-0 ดาริโย เซอร์น่า น.24, 2-0 อิวิก้า โอลิช น.62, 2-1 ลูคัส โพดอลสกี้ น.79
ใบแดง : บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ น.90 (เยอรมัน)
สนาม : วอเธอร์ซี สเตเดี้ยม, คลาเก้นเฟิร์ท, ออสเตรีย


ทั้งสองทีมต่างเก็บชัยชนะมาได้ในนัดแรก และหากทีมใดเก็บ 3 แต้มในแมตช์นี้ได้ก็จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศทันที โดย โครเอเชีย มีการเปลี่ยนผู้เล่นเพียงตำแหน่งเดียวคือ อิวาน ราคิติช มิดฟิลด์จากชาลเก้ ได้ลงเล่นแทน มลาเดน เพทริช กองหน้าดอร์ทมุนด์ ขณะที่ เยอรมัน ใช้ผู้เล่นชุดเดิมทั้งหมด มีลูคัส โพดอลสกี้ เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกคอยสนับสนุน มิโรสลาฟ โคลเซ่ และ มาริโอ โกเมซ


เกมในช่วง 15 นาทีเป็นไปอย่างสูสี โดยบี้กันอยู่ที่กลางสนามเป็นส่วนใหญ่


นาทีที่ 24 โครเอเชีย ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ดานิเยล ปรันยิช เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าประตู และเป็น ดาริโย เซอร์น่า ที่เบียดแยนเซ่นยิงบอลผ่านมือ เยนส์ เลห์มันน์ เข้าไปอย่างสวยงาม


ถัดมาอีก 2 นาที อินทรีเหล็ก เกือบทวงคืนได้ทันควัน เมื่อ มาร์เซล แยนเซ่น ได้เปิดบอลโค้งเข้าในกรอบเขตโทษ และเป็น โกเมซ ที่สอดเข้ามาโหม่งจากระยะ 8 หลาข้ามคานไป


นาทีที่ 30 โครเอเชีย น่าจะได้ประตูหนีห่างจากจังหวะที่ ราคิติช จ่ายให้ นิโก้ ครานชาร์ ได้ยิงจากระยะ 15 หลา ทว่า นักเตะพอร์ทสมัธกลับยิงข้ามคานอย่างน่าผิดหวัง


อีก 3 นาทีต่อมา เยอรมัน พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อ มิชาเอล บัลลัค ได้ยิงฟรีคิกบอลอ้อมกำแพงไปแล้วแต่ สติเป้ เพลติโคซ่า ยังทุบทิ้งไปได้ และจากจังหวะต่อเนื่อง มิโรสลาฟ โคลเซ่ ก็ได้โอกาสบ้างแต่นายทวารโครแอต ก็ยังเซฟไว้ได้


อินทรีเหล็ก กลับมาเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้ดีกว่า และนาทีที่ 40 ก็ได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกเตะมุม ทอร์สเท่น ฟริงก์ส เปิดมาให้ คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์ โหม่งข้ามคานไปนิดเดียว


ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที เลห์มันน์ ก็โชว์ซูเปอร์เซฟเมื่อปัดลูกวอลเลย์เน้นๆ ของ ครานชาร์ เอาไว้ ทำให้จบครึ่งแรก โครเอเชีย ยังนำ เยอรมัน 1-0


เข้าสู่ครึ่งหลัง โยอาคิม เลิฟ โค้ชเยอรมัน แก้เกมด้วยการส่ง ดาวิด โอดอนคอร์ ลงมาเล่นแทน มาร์เซล แยนเซ่น และก็เริ่มทำเกมรุกได้วูบวาบขึ้นกว่า 45 นาทีแรกอย่างเห็นได้ชัด


อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 62 กลับเป็น โครเอเชีย ที่หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ เซอร์น่า โยนไปแฉลบ โพดอลสกี้ บอลกระดอนไปชนเสาก่อนจะกระดอนมาเข้าทาง อิวิก้า โอลิช ที่จิ้มเข้าไปง่ายๆ


หลังเสียประตูที่ 2 อินทรีเหล็ก ก็ส่ง บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ ลงมาเล่นแทน โกเมซ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก และมิดฟิลด์จากบาเยิร์น ก็เกือบจะตีไข่แตกให้ทีมได้ในนาทีที่ 73 เมื่อพาบอลหนี เซอร์น่า ทางฝั่งซ้ายก่อนจะตัดสินใจยิงมุมแคบ แต่ เพลติโคซ่า ปัดออกเสาสองไปอย่างเฉียดฉิว


นาทีที่ 79 เยอรมัน ก็ตีตื้นมาเป็น 1-2 ได้สำเร็จ จากช็อตที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม โยนบอลเข้าไปในเขตโทษ โรเบิร์ต โควัช โหม่งสกัดไปเข้าทางปืน โพดอลสกี้ ที่ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายผ่านมือ เพลติโคซ่า เข้าไป และเป็นประตูที่ 3 ในศึกยูโร 2008 ของเขาด้วย


ช่วงเวลาที่เหลือเยอรมัน พยายามโหมบุกหนักเพื่อตีเสมอ แต่ โครเอเชีย ก็แพ็คเกมรับได้อย่างแน่นหนาและยังมีเกมสวนกลับที่น่ากลัวเป็นระยะๆ และสถานการณ์ของทีมอินทรีเหล็กก็ย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อ ชไวสไตน์เกอร์ โดนใบแดงจากการไปผลัก เลโก้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ


จากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มกันได้อีก จบเกม โครเอเชีย เอาชนะ เยอรมัน 2-1 และผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังชนะ 2 นัดรวด ขณะที่ เยอรมัน ต้องไปวัดกับ ออสเตรีย ในนัดสุดท้าย
 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โครเอเชีย : สติเป้ เพลติโคซ่า, เวดราน คอร์ลูก้า, โรเบิร์ต โควัช, โจซิป ซิมูนิช, ดานิเยล ปรันยิช, ดาริโย เซอร์น่า (ยาร์โก้ เลโก้ น.80), นิโก้ โควัช, ลูก้า โมดริช, นิโก้ ครานชาร์ (ดาริโอ เคเซวิช น.85), อิวาน ราคิติช, อิวิก้า โอลิช (มลาเดน เพทริช น.72)


เยอรมัน : เยนส์ เลห์มันน์, ฟิลิปป์ ลาห์ม, เพอร์ เมอร์แตซัคเกอร์, คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์, มาร์เซลล์ แยนเซ่น, เคลเมนส์ ฟริตซ์ (เควิน คูรานี่ น.82), ทอร์สเท่น ฟริงก์ส, มิชาเอล บัลลัค, ลูคัส โพดอลสกี้, มิโรสลาฟ โคลเซ่, มาริโอ โกเมซ (บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ น.65)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์