โครเอเชีย ล้มสิงโตคำราม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในประวัติศาสตร์

โครเอเชีย ล้มสิงโตคำราม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในประวัติศาสตร์

คืนวานนี้ (11 ก.ค.) มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าของทีมชาติโครเอเชียยิงประตูคว้าชัยชนะเหนือทีมชาติอังกฤษด้วยคะแนน 2-1 ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ส่งผลให้โครเอเชียผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับฝรั่งเศสในวันที่ 15 ก.ค. ส่วนทีมชาติอังกฤษจะเข้าไปชิงที่ 3 กับเบลเยียมคืนวันเสาร์นี้ (14 ก.ค.)


ชัยชนะของโครเอเชียทำให้ทีมชาติได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังจากโครเอเชียเคยมาได้ไกลสุดเพียงการชิงที่ 3 ในปี 1998

และการแข่งกับอังกฤษเมื่อคืนนับเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันที่ทีมชาติโครเอเชียต้องแข่งในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่งผลให้ทั่วโลกรวมถึงโค้ชชื่นชมทั้งพลังใจและพลังกายของนักฟุตบอล

“ทุกอย่างที่พวกเขาทำในวันนี้ ทั้งพลังและความแข็งแกร่ง ล้วนเหลือเชื่อ” ซลัตโก้ ดาลิช โค้ชทีมชาติโครเอเชียกล่าว “ผมอยากเปลี่ยนตัว แต่ไม่มีใครที่ต้องการออกจากสนาม ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่การแพทย์ของเรา วันนี้ผู้เล่นบางคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเป็นการบาดเจ็บที่อาจทำให้พวกเขาไม่สามารถลงเล่นในเกมต่อไปได้ แต่ไม่มีใครที่ต้องการเปลี่ยนตัว และไม่มีใครถอดใจ นี่ทำให้ผมภูมิใจมาก”

ด้านแกเร็ท เซาท์เกต โค้ชทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าโครเอเชีย “แข็งแกร่งกว่าและมีประสบการณ์มากกว่า” แต่ก็ชื่นชมผู้เล่นอังกฤษสำหรับความสำเร็จแรกในรอบ 18 ปีที่อังกฤษเข้ามาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย

ขอบคุณที่มา FB : China Xinhua News 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์