โครเอนเก้ยันยังไม่คิดขายหุ้นอาร์เซนอล

สื่อผู้ดี เผย โครเอนเก้ ยังมั่นกับการถือครองหุ้นใหญ่ของอาร์เซนอล แม้กลุ่มทุนตะวันออกกลาง ทุ่ม 7.5 แสนล้านบาท เพื่อขอเทคโอเวอร์ ยังไม่สนใจ

สื่อประเทศอังกฤษ เผย สแตน โครเอนเก้ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐอเมริกา และผู้ถือหุ้นใหญ่ของอาร์เซนอล ยืนยัน ยังไม่คิดขายหุ้นของสโมสรออกไป แม้มีข่าวว่า กลุ่มทุนจากตะวันออกกลาง พร้อมจ่ายถึง 1.5 พันล้านปอนด์ (7.5 แสนล้านบาท) เพื่อเทคโอเวอร์ทีมดังกรุงลอนดอน ในเวลานี้ก็ตามที

รายงานจากสื่อในอังกฤษ เผยถึงเรื่องนี้ว่า โครเอนเก้ ที่ถือหุ้นของสโมสร อยู่ถึง 66.83 เปอร์เซ็นต์ ปฏิเสธข้อเสนอก้อนโตจากกลุ่มทุนตะวันออกกลาง ที่ต้องการซื้อหุ้นอาร์เซนอลจำนวน 2 หมื่นหุ้น ในสนนราคา 1.5 พันล้านปอนด์ โดยรายงานระบุว่า โครเอนเก้ สปอร์ต เอ็นเตอร์ไพรซ์ กลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ใน เอ็นบีเอ และ โคโลราโด้ อวาลานช์ ใน เอ็นเอชแอล ให้เหตุผลเพียงว่า ยังต้องการถือหุ้นจำนวนดังกล่าวในระยะยาว

ทั้งนี้คาดว่า หากกลุ่มทุนตะวันออกกลางที่มาจากทั้งกาตาร์ และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สามารถเข้ามาถือครองหุ้นใหญ่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้ จะทำให้ทำงานร่วมกับ อลิตเชอร์ อุสมานอฟ เศรษฐีใหญ่จากอุซเบกิสถาน ผู้ถือครองหุ้นของทีมอาร์เซนอล อันดับ 2 ที่ 29.96 เปอร์เซ็นต์ ได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ก่อนนี้ โครเอนเก้ ถูกเรียกร้องจากบรรดาแฟนบอลของทีมให้แสดงความรับผิดชอบจากหลายกรณี ทั้งค่าตั๋วเข้าชมแพง ขายนักเตะหลัก และผลงานที่ย่ำแย่ของทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์