โครสซิวจอมทัพโลกชนะเมสซี2แต้ม

โครสซิวจอมทัพโลกชนะเมสซี2แต้ม


'โทนี โครส' กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ 'ราชันชุดขาว' สร้างชื่อกระหึ่ม คว้ารางวัลเพลย์เมกเกอร์ยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2014
 
สหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอฟเอชเอส) เปิดเผยผลการโหวตเลือกนักเตะจอมสร้างสรรค์เกมรุก หรือที่เรียกกันว่า "จอมทัพ" ที่เหมาะสมกับรางวัล "เพลย์เมกเกอร์ยอดเยี่ยมของโลก" ประจำปี 2014 โดยเปิดโอกาสให้ตัวแทนจากชาติสมาชิกกว่า 60 ประเทศทั่วโลกได้ร่วมโหวตเลือกผู้เล่นที่คู่ควรกับตำแหน่งนี้มากที่สุด ปรากฏว่า โทนี โครส มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้ไปครองด้วยคะแนนเสียงมากที่สุดถึง 110 คะแนน เฉือนชนะ ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา คู่ปรับร่วมลีกเพียง 2 แต้มเท่านั้น
 
อันดับ 3 ตกเป็นของ เจมส์ โรดริเกซ กองกลางทีมชาติโคลอมเบียของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ได้รับเสียงโหวต 53 คะแนน ส่วน "แชมป์เก่า" อันเดรส อิเนสตา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลนี้ถึง 2 ปีซ้อน ระหว่างปี 2012-2013 ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 4 ได้รับเสียงโหวต 38 คะแนน ขณะที่ ยายา ตูเร กองกลางทีมชาติไอวอรีโคสต์ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ในฐานะนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาคนล่าสุด 4 สมัยซ้อน ระหว่างปี 2011-2014 ได้รับเสียงโหวตให้อยู่ในอันดับ 5 มี 29 คะแนน
 
 สำหรับ โครส โชว์ฟอร์มตามตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ในช่วงตลอดปี 2014 ได้อย่างโดดเด่นมาก และเป็นนักเตะที่พบกับความสำเร็จในช่วงตลอดทั้งปีก่อนได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในระดับสโมสร หรือในระดับโลกร่วมกับทีมชาติเยอรมนี โดยมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดเข้าป้าย "ดับเบิลแชมป์" จากการกวาดแชมป์ในประเทศได้ 2 รายการ นั่นก็คือ แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี และแชมป์เดเอฟเบ โพคาล แม้จะตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพรีล มาดริด เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว แต่ยังมีส่วนช่วยให้ "ราชันชุดขาว" กวาดแชมป์ได้ถึง 2 รายการ ไล่ตั้งแต่ แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ" รวมถึงการนำทัพลูกหนัง "อินทรีเหล็ก" ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ได้อีกด้วย       
 
สรุป 10 อันดับแรก 1.โทนี โครส (เยอรมนี/รีล มาดริด) 110 คะแนน 2.ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา/บาร์เซโลนา) 108 คะแนน 3.เจมส์ โรดริเกซ (โคลอมเบีย/รีล มาดริด) 53 คะแนน 4.อันเดรส อิเนสตา (สเปน/บาร์เซโลนา) 38 คะแนน 5.ยายา ตูเร (ไอวอรีโคสต์/แมนฯ ซิตี) 29 คะแนน 6.บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (เยอรมนี/บาเยิร์น มิวนิค) 28 คะแนน 7.เนย์มาร์ (บราซิล/บาร์เซโลนา) และลูกา โมดริช (โครเอเชีย/รีล มาดริด) 21 คะแนน 9.เอดอง อาซาร์ด (เบลเยียม/เชลซี) 10.อีวาน ราคิติช (โครเอเชีย/บาร์เซโลนา) 5 แต้ม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์