โกเมซแฮตทริก!พี่เสือบุกฟัดม้าขาวพังคาบ้าน 5-3


บุนเดสลีกา

วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2553



สตุ๊ตการ์ต 3 : 5 บาเยิร์น มิวนิก

ประตู :
0-1 มาริโอ โกเมซ น.31, 0-2 โธมัส มุลเลอร์ น.36, 0-3 ฟรองค์ ริเบรี่ น.43, 1-3 มาร์ติน ฮาร์นิค น.49, 1-4 มาริโอ โกเมซ น.52, 1-5 มาริโอ โกเมซ น.54, 2-5 มาร์ติน ฮาร์นิค น.64, 3-5 คริสเตียน เกนท์เนอร์.70

เกมที่เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า เจ้าบ้านเพิ่งฉลองกุนซือใหม่อย่างบรูโน่ ลาบบาเดียด้วยการไล่ต้อนโอเดนเซ่ 5-1 ในศึกยูโรป้า ลีกแต่กับผลงานในลีกคงต้องโครตสู้-โครตโสต่อไปหลังไม่ชนะใครมาแล้วถึง 5 เกม

ฝั่งบาเยิร์นของเทรนเนอร์หลุยส์ ฟาน กัลหลังพุ่งชนความย่อยยับที่เฟลตินส์ อารีน่าต่อชาลเก้ 0-2 ก็กลับมาจัดเต็มชนะรวดเหนือบาเซิ่ลและซังต์ เพาลี ด้วยสกอร์ 3-0 ทั้งสองเกมจนทำให้อันดับขยับมาติดท็อปซิ๊กซ์แล้ว

ครึ่งแรก

ม้าขาวโขยกก่อน

เริ่มเกมมาไม่นาน"ม้าขาว"ก็ได้จังหวะหวาดเสียวก่อนจากจังหวะฟรีคิกร่วม 40 หลาเป็นโบก้าดาวเตะร่างเล็กที่เปิดเข้ามาในเขตโทษให้บีคาซิคแบ็กขวดดอดเข้ามาโหม่งไปติดเซฟของฮันส์ ยอร์ก-บุตต์

บุตต์ซองแตก

หลังจากนั้นสตุ๊ตการ์ทยังเดินเกมรุกต่อในจังหวะสาดยาวจากแดนตัวเองลูกหลุดมาถึงเท้าของเทรชที่ได้พาบอลกระชากหนีติมอสชุคก่อนตัดสินใจยิงไกลด้วยเท้าขวาเต็มข้อลูกพุ่งไปที่บุตต์ซึ่งตั้งท่าจะรับแต่กลายเป็นว่าซองผ้าป่าแตกจนลูกออกหลังไป

มุลเลอร์ทำชิ่งไปยิง

นาที 14 "เสือใต้"มาได้จังหวะลุ้นบ้างเมื่อมุลเลอร์ได้กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะฝากบอลไว้ที่ริเบรี่แล้วไปรับมาชิ่งกับโกเมซแล้วตัดสินใจยิงทันทีแต่อุลไรช์มือกาวเจ้าบ้านยังพุ่งตะปบบอลไว้ได้

บาเยิร์นไม่ทะลวง

บาเยิร์นในเกมนี้พอไม่มีชไวน์สไตน์เกอร์ลงคุมทัพแดนกลางทำให้ขาดจังหวะทะลุทะลวงไปเยอะเลยเพราะทั้งบอมเมลกับอ็อตเติ้ลไม่ได้มีจุดเ่ด่นในการปั้นเกมจึงต้องอาศัยการเดินเกมจากริเบรี่และมุลเลอร์เป็นหลัก

เสือครองเกมแต่ม้าได้ลุ้นกว่า

เกมผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรกแม้ทางบาเยิร์นจะครองบอลเหนือกว่าที่ 71%-29% แต่การเดินเกมที่ฉาบฉวยของเจ้าบ้านดูจะสร้างจังหวะได้ลุ้นเข้าทำประตูมากกว่าผ่านทางการขึ้นเกมของเทรช,โบก้าและคาเคา

โกเมซจัดแว้ววว

อย่างไรก็ตาม"เสือใต้"ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อนจนได้เมื่อมุลเลอร์ไหลบอลตัดแผงหลัง"ม้าขาว"ให้โกเมซเข้าไปล่อเป้าอุลไรช์แล้วแปด้วยเท้าซ้ายส่งบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างงามให้ทีมออกนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 10 ในฤดูกาลของตัวเอง

มุลเลอร์ชาร์จเต็มๆ

ถัดจากนั้นอีก 5 นาทีโกเมซก็ได้แอสซิสต์คืนให้มุลเลอร์บ้างหลังพาบอลดึงกองหลังไปเกือบถึงเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะหักกลับมาจ่ายบอลให้ดาวเตะเจ้าของดาวซัลโวบอลโลกหนล่าสุดวิ่งเข้ามาชาร์จตุงตาข่ายให้ทีมทิ้งไปเป็น 2-0

12 นาที 3 ลูก

ก่อนจบครึ่งแรก 2 นาทีริเบรี่ก็มาโชว์เครื่องหมายการค้าของตนด้วยการลากตัดจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาที่หน้ากรอบเขตโทษก่อนซัดบอลด้วยเท้าขวาลูกพุ่งวาบหายเข้าประตูไปอย่างรุนแรงทำให้จบครึ่งแรกบาเยิร์นนำสตุ๊ตการ์ทอยู่ถึง 3-0

ครึ่งหลัง

เจ้าบ้านเร่งเครื่องหวังทวงประตู

เปิดฉากครึ่งหลังมา 2 นาทีเจ้าบ้านได้ลูกเตะมุมและเป็นคาเคาหัวหอกเลือดบราซิเลี่ยนที่ได้บอลหลุดกรอบไปนิดเดียวหลังได้บอลจากการโขกชงที่เสาแรกของโพเกร็บเนี๊ยค

ฮาร์นิคปลุกผีม้าขาว

นาที 49 เจ้าบ้านกลับมามีความหวังอีกครั้งหลังคาเคาจ่ายบอลให้โพเกร็บเนี๊ยควิ่งฉีกไปเปิดบอลที่ริมเขตโทษฝั่งขวาให้ฮาร์นิคที่เพิ่งลงมาวิ่งเข้ามายิงตุงตาข่ายให้สตุ๊ตการ์ทไล่มาเป็น 1-3

โกเมซเม็ดสองแว้ววว

แต่เกมที่กำลังกลับมาของ"ม้าขาว"ก็เป็นอันลดลงไปอีกหลังริเบรี่พาบอลกระชากหนีผู้เล่นสามตัวของเจ้าบ้านแล้วเปิดเลียดเข้ามาและเป็นอุลไรช์ที่ล้มตัวจะรับบอลแต่ดันทำซองแตกตรงบริเวณ 3 หลาให้โกเมซชาร์จง่ายๆพาทีมเยือนออกนำเป็น 4-1

แฮตทริกจนได้น่ะโกเมซ

นาที 54 โกเมซมาทำแฮตทริกจนได้เมื่ออุลไรช์ปัดลูกยิงของมุลเลอร์มาตกตรงหน้าปากประตูตรงแถว 6 หลาให้หัวหอกลูกครึ่งเยอรมนี-สเปนยิงเข้าไปแบบง่ายๆให้"เสือใต้"ทะยานนำ 5-1 เล่นเอาเฟรดี้ โบบิชผู้อำนวยการฟุตบอลของเจ้าบ้านถึงกับปิดหน้าปิดตาเลยกับผลงานของทีม

เจ้าบ้านได้ลุ้นสองดอกติด

เรือใบแต่ 3 นาทีถัดจากนั้น"ม้าขาว"ไม่ยอมตายพยายามฮึดสู้โดยฮาร์นิคได้กระชากบอลไปริมเขตโทษฝั่งขวาแล้วเปิดกลับเข้ามาให้โพเกร็บเนี๊ยคโถมเข้ามาโขกโหม่งชนคานสนั่นหวั่นไหวแล้วลูกก็ลอยไปเข้าหัวโบก้าอีกทีแต่บุตต์มือกาวจอมเก๋าก็ไปดักบอลได้ทันที่เสาประตู

คุซมาโนวิชขอยิงบ้าง

นาที 63 โพเกร็บเนี๊ยควิ่งฉีกไปเปิดบอลทางฝั่งขวาอีกแล้วแต่หนนี้คุซมาโนวิชยิงไปติดเซฟของบุตต์ที่แม้จะรับบอลกระฉอกแต่ก็ไม่มีใครเข้าซ้ำ

ฮาร์นิคยิงเม็ดสอง

เกมยังมันส์อย่างต่อเนื่องเมื่ออีก 1 นาทีถัดมาคาเคาไหลบอลตัดหลังแนวรับทีมเยือนให้ฮาร์นิคหลุดเข้าไปยิงผ่านตัวบุตต์ทำให้ทีมเจ้าบ้านไล่ตามมาเป็น 2-5

สำรองทีเด็ด

เจ้าบ้านไล่มาเป็น 3-5 แล้วเมื่ออีกตัวสำรองอย่างเกนท์เนอร์ได้เปิดบอลจากทางริมเส้นฝั่งขวาบอลลอยโค้งเข้าหาประตูโดยมีโบก้าและคาเคาพุ่งจะเข้าไปโหม่งแต่ไม่มีใครสัมผัสบอลนอกจากทำให้บุตต์เสียจังหวะจนปล่อยให้ลูกเข้าประตูไปหน้าตาเฉย

เสือยังเก๋าปิดเกมได้ดี

เกมหลังจากนั้น"เสือใต้"ก็ใช้ประสบการณ์ครองเกมเอาตัวรอดไปได้ก่อนเอาชนะไปด้วยสกอร 5-3 ขึ้นไปอยู่ที่ 5 ของตารางแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สตุ๊ตการ์ท :
สเวน อุลริช 4, เออร์มิน บีคาซิค 5.5 (คาลิด บูลาห์รูซ 6 น.60), แซร์ดาร์ ทาสซี 4 , มาติเยอ เดลปิแอร์ 4, คริสเตียน โมลินาโร่ 6, คริสเตียน เทรซ 5.5 , ซดาร์ฟโก้ คุซมาโนวิช 5 (คริสเตียน เกนท์เนอร์ 6 น.68), ติโม เก็บฮาร์ต 5 (มาร์ติน ฮาร์นิค 8 น.45), อาร์ตูร์ โบก้า 6.5, พาเวล โพเกร็บเนี๊ยค 7 , คาเคา 7.5

บาเยิร์น มิวนิก : ฮันส์ ยอร์ก บุท 5.5, ฟิลิปป์ ลาห์ม 6, เบรโน่ 4.5, อนาโตลี ติมอสชุค 4 , ดีเอโก้ คอนเทนโต้ 4, มาร์ค ฟาน บอมเมล 5.5, อันเดรส อ็อตเติ้ล 5, ฮามิต อัลตินท็อป 6 (ดาเนี่ยล ปรานยิช 5.5 น.45), โธมัส มุลเลอร์ 7.5(ดาวิด อลาบ้า N/A น.78), ฟร้องค์ ริเบรี่ 8, มาริโอ โกเมซ ***8.5(มิโรสลาฟ โคลเซ่ 5 น.68)




 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์