โกเมซยิงอีก!พี่เสือ 10 คนบุกตะปบเอาก์สบวร์กหวิว 2-1


บุนเดสลีกา 

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2554 


สนาม : เอสจีแอล อารีน่า
 

 เอาก์สบวร์ก 1-2 บาเยิร์น มิวนิค  

ประตู : 0-1 มาริโอ โกเมซ น.16,0-2 ฟร้องค์ ริเบรี่ น.28,1-2 ฮาจิเมะ โฮโซไก น.59 


เจ้าบ้านเอาก์สบวร์สรองบ๊วยของตารางวันนี้ต้องรับศึกหนักเมื่อพบกับทีมจ่าฝูงโดยแนวรุกส่งซาช่า โมลเดอร์สลงเป็นหัวหอกตัวเป้าขนาบข้างด้วยดาเนี่ยล ไบเออร์และโทเบียส แวร์เนอร์ที่ลงทำเกมริมเส้น 

ด้านทีมเยือน"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคยังใช้มาริโอ โกเมซดาวยิงฟอร์มฮ็อตลงยืนค้ำแดนหน้าเช่นเดิม ขณะที่โธมัส มุลเลอร์,โทนี่ โครสและฟร้องค์ ริเบรี่คอยสนับสนุนเกมรุก 

ครึ่งแรก 

มุลเลอร์ยิงบด 
เกมในช่วงแรกเป็นทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่าทว่าเจ้าบ้านยังเล่นเกมรับกันได้ดีทำให้หาโอกาสเจาะเข้าไปทำประตูยากโดยในนาทีที่ 8 มุลเลอร์เลี้ยงตัดจากขวาเข้ากลางและลองยิงไกลแต่บอลบดหลุดกรอบออกไป 

โมลเดอร์สล้มตัวยิง 
ถัดมานาทีเดียวเป็นโอกาสของเอาก์สบวร์กบ้างเมื่อทีมอชชุคสกัดบอลไม่ดีมาเข้าทางปืนของโมลเดอร์สได้โอกาสล้มตัวยิงทว่าบอลกว้างหลุดเสาขวามือออกหลังไปไกล 

เสือใต้ออกนำ 
ทว่าในนาทีที่ 16 "เสือใต้"ก็พังประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ริเบรี่เปิดลูกเตะและเป็นฟาน บุยเต็นโฉบไปโหม่งที่เสาแรกติดเซฟของอัมซิฟปัดของมาแต่บอลเจ้ากรรมไปเข้าทางของโกเมซโหม่งซ้ำดาบสองเข้าไปไม่เหลือ 

ทีมเยือนทิ้งห่าง 
นาทีที่ 28 สกอร์ก็ไหลห่างไปเป็น 2-0 เมื่อมุลเลอร์ไหลบอลให้ริเบรี่ล็อคหลอกแนวรับเอาก์สบวร์ก 2 คนก่อนบรรจงยิงด้วยซ้ายเสียบหน้าต่างเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม 

มุลเลอร์ยิงไกล 
หลังจากนั้น 5 นาทีมุลเลอร์ขึ้นมาทางกราบขวาก่อนจะทำชิ่งหนึ่งสองกับโกเมซและได้โอกาสยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษทว่าบอลบดและเบาทำให้อัมซิฟล้มตัวรับเอาไว้ได้ 

โมลเดอร์สกระโดดสลับเท้ายิง 
ก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาทีแวร์เนอร์เปิดบอลจากกราบซ้ายไปที่เสาสองให้โมลเดอร์สกระโดดสลับเท้ายิงทว่าบอลหลุดกรอบออกไปไกล ทำให้จบครึ่งแรก"เสือใต้"ยังคงนำอยู่ 2-0 

ครึ่งหลัง 

โครสยิงไม่ตรง 
เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 3 นาทีทืมเยือนได้โอกาสลุ้นประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่โกเมซเลี้ยงหลอกแนวรับเจ้าบ้านในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนไหลบอลกลับมาให้โครสวิ่งเข้ามายิง บอลหลุดเสาซ้ายมือออกไป 

ไข่แตก 
นาทีที่ 59 เจ้าบ้านก็พังประตูตีไข่แตกได้สำเร็จจากจังหวะที่แวร์เนอร์เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลชุลมุนอยู่ 2 จังหวะก่อนสุดท้ายมาตกตรงหน้าโฮโซไกได้ยิงเต็มๆและแม้อลาบาจะสกัดออกมาได้แต่บอลก็ข้ามเส้นประตูไปเรียบร้อย สกอร์เปลี่ยนเป็น 2-1 แล้ว 

ไรน์ฮาร์ดท์ยิงไกลได้ลุ้น 
พอได้ประตูตีตื้นขึ้นมาทำให้เอาก์สบวร์กมีกำลังใจโดยในนาทีที่ 62 ไรน์ฮาร์ดท์ล็อคหนีฟาน บุยเต็นก่อนลองสับไกลยิงจากนอกกรอบเขตโทษ บอลสูงไปนิดเดียวเท่านั้น 

โครสปั่นหลุด 
ต่อมานาทีที่ 74 โอกาสกลับมาเป็นของ"เสือใต้"บ้างเมื่อริเบรี่เลี้ยงลุยขึ้นมาทางกราบขวาก่อนไหลบอลให้โครสลองปั่นโค้งจากบริเวณหัวกะโหลกแต่บอลไม่เข้ากรอบ 

ลาห์มได้จบ 
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 80 ลาห์มได้จังหวะเลี้ยงตัดจากกราบซ้ายเข้ากลางก่อนกระชากหนีแนวรับเจ้าบ้านหนึ่งคนและสับไกลยิงทันทีแต่บอลหลุดเสาแรกออกหลังไป 

เสือใต้เกือบพัง 
ก่อนหมดเวลา 7 นาทีเจ้าบ้านน่าได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดเมื่อไบเออร์แทงบอลทะลุช่องให้กัปล์ลานี่ตัวสำรองหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับนอยเออร์แล้วทว่ากลับยิงไปติดเซฟของนายทวารมือหนึ่งทีมชาติเยอรมันอย่างน่าเสียดาย 

ทีมอสชุคโดนแดง 
ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย"เสือใต้"มาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนเท่านั้นเมื่อทีมอชชุคไปเสียบหนักใส่ไบเออร์ทำให้ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนามไป 

จบเกม"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคบุกมาเอาชนะน้องใหม่เอาก์สบวร์กไปได้แบบฉิวเฉียด 2-1 ทว่ายังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางบุนเดสลีกาเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

เอาก์สบวร์ก : โมฮัมเหม็ด อัมซิฟ,พอล เวอร์เฮก,ยาน-อิงแวร์ คัลล์เซ่น-บรัคเคอร์,เซบาสเตียน ลังก์คัมป์,ฮาจิเมะ โฮโซไก,โดมินิค ไรน์ฮาร์ดท์,ลอเรนโซ่ ดาวิดส์(นันโด ราฟาเอล น.80),ดาเนี่ยล บริ๊งค์มันน์(อกากิ โกเกีย น.60),ดาเนี่ยล ไบเออร์,โทเบียส แวร์เนอร์,ซาช่า โมลเดอร์ส(เอ็ดมอนด์ กัปล์ลานี่ น.75) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แอนดรูว์ ซินคาล่า,กิบริล ซานโกห์,โยอันนิส เกลิออส,มาร์โค ธิเอเด 

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์,ราฟินญ่า(หลุยส์ กุสตาโว่ น.68),ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น,โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์,ฟิลิปป์ ลาห์ม,ดาวิด อลาบา,อนาโตลี ทีมอชชุค,โธมัส มุลเลอร์,โทนี่ โครส(ดีเอโก้ คอนเตนโต้ น.89),ฟร้องค์ ริเบรี่(ดานิเยล ปรานยิช น.90+1),มาริโอ โกเมซ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ฮันส์-ยอร์ก บุตต์,อิวิก้า โอลิช,นีลส์ ปีเตอร์เซ่น,ทาคาชิ อูซามิ 
 


 
  
 
 
 
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์