แฮร์วู้ดแฮตทริกขุนค้อนทุบสิงห์ผงาดเละเทะ

แฮร์วู้ดแฮตทริกขุนค้อนทุบสิงห์ผงาดเละเทะ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 กันยายน 2548 04:02 น.

ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด น้องใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ฟอร์มเยี่ยมเปิดบ้านไล่ทุบ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ราบคาบ 4-0 จากผลงานการทำแฮตทริกของ มาร์ลอน แฮร์วู้ด และปิดท้ายจาก ยอสซี่ เบนายูน ในเกมการแข่งขันนัดมันเดย์ ไนท์

ฟุตบอล พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เกมมันเดย์ ไนท์
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0 แอสตัน วิลล่า

อลัน พาร์ดิว ไม่มีปัญหาในการจัดทัพให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แม้แต่น้อยเกมรับคู่กลางเป็นการประสานงานกันของ แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กับ แดนนี่ แก๊บบิดอน แดนกลางมี ยอสซี่ เบนายูน รับหน้าที่จอมทัพปั้นบอลให้คู่กองหน้า มาร์ลอน แฮร์วู้ด และเท็ดดี้ เชอริงแฮม คอยล่าประตู

ด้านทีมเยือน เดวิด โอเลียรี่ ประเดิมส่งนักเตะใหม่ลงสนาม 2 รายได้แก่ วิลเฟรด บูม่า ซึ่งลงไปยืนเป็นแบ็กซ้าย และเจมส์ มิลเนอร์ ลงไปขึ้นเกมทางกราบขวา คู่ศูนย์หน้าเป็นการประสานงานกันระหว่าง มิลาน บารอส กับ เควิน ฟิลลิปส์

เริ่มเกมในช่วง 10 นาทีแรก เกมค่อนข้างดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากทั้งสองฝ่ายไม่มีทีท่าจะเล่นเกมรับ มีแต่จะเปิดเกมบุกใส่กัน วิลล่า ได้ลุ้นก่อนเมื่อโซเรนเซ่น สาดบอลจากหน้าประตูตัวเองไปถึง ฟิลลิปส์ ในแดนหน้าแต่จังหวะจะพลิกโดนรั้งเอาไว้ ส่งคืนจะให้บารอส ก็โดนกองหลังเวสต์แฮม ตัดทิ้งไปได้

แต่เมื่อเกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 25 แฟนๆ ขุนค้อนได้เฮกันทั้งสนามเมื่อ แฮร์วู้ด โดดขึ้นโหม่งแย่งบอลกับเมลเบิร์ก บอลกระเด้งไปให้ เชอริงแฮม โหม่งต่อให้ แฮร์วู้ด สลัดหลุดเมลเบิร์ก ซึ่งล้มลงไปกองกับพื้น ทะลุเข้าไปยิงเรียดลอดตัวโซเรนเซ่น ตุงตาข่าย เวสต์แฮม ออกนำ 1-0

แม้จะได้ประตูขึ้นนำไปแล้วแต่เวสต์แฮม ยังไม่เพลาเกมบุกลงไปอีกสี่นาทีให้หลังมานำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เฟอร์ดินานด์ โหนโขกลูกเตะมุมให้แฮร์วู้ด ใช้เท้าตบบอลผ่านมือโซเรนเซ่น เข้าไปอีก

เมื่อเป็นฝ่ายตามหลังห่าง วิลล่า พยายามเปิดเกมรุกเร้าเพื่อเร่งทวงประตูคืนให้เร็วที่สุด ช่วงท้ายครึ่ง มิลเนอร์ ได้โอกาสล็อกเข้ามายิงด้วยซ้ายแต่คาร์โรลล์ ปัดทิ้งที่เสาแรกไปได้ จบ 45 นาทีแรก เวสต์แฮม รักษาความได้เปรียบเอาไว้ได้

เปิดฉากครึ่งหลัง วิลล่า ลงมาทำเกมบุกใส่ทันทีและก็น่าจะได้ประตูตีไข่แตกเป็นที่สุดเมื่อ มิลเนอร์ ได้กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาจากกราบขวา บอลพุ่งข้ามมือคาร์โรลล์ ไปชนเสาสองกระเด้งมาโดนอีกเสา ฟิลลิปส์ เข้าซ้ำแต่บอลเข้าแค่ข้างตาข่าย

เกมผ่านไปแค่ 5 นาที เมื่อทีมเยือนทำไม่ได้ กลายเป็นเวสต์แฮม ที่ได้ประตูนำไปไกลถึง 3-0 เมื่อโซเรนเซ่น ออกมาตัดลูกฟรีคิกพลาดทำให้บอลหลุดไปเสาสองให้แฮร์วู้ด เอี่ยวตัวยิงบอลซุกตาข่าย และก็เป็นการทำแฮตทริกของกองหน้ารายนี้

ผ่านหนึ่งชั่วโมง บารอส เพิ่งจะได้โอกาสสับเท้ายิงเป็นครั้งแรกของเกมแต่ไปติดเซฟของ คาร์โรลล์ เสียอีก ช่วงเวลาที่เหลือ รูปเกมของวิลล่า ดูเหนือกว่าในส่วนของการครองบอลแต่เรื่องจังหวะการทำประตูเป็นทางเจ้าบ้านได้ลุ้นอยู่เนืองๆ เชอริงแฮม ได้พลิกยิงในเขตโทษแต่กองหลังทีมเยือนช่วยกันเคลียร์ทิ้งไปได้

ก่อนหมดเวลาแค่นาทีเดียว แฟนๆ ขุนค้อนได้เฮกันปิดท้ายเมื่อ เชอริงแฮม จิ้มบอลให้เบนายูน พลิกหลุดฮิวจ์ส เข้าไปยิงผ่านมือโซเรนเซ่น เสียบเสาสอง จบ 90 นาที เวสต์แฮม เอาชนะไปอย่างขาดลอย 4-0

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เวสต์แฮม ทะยานไปรั้งถึงอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ชิพ ลงสนามไป 4 นัด เก็บไปแล้ว 7 คะแนน ส่วนวิลล่า หล่นไปอยู่อันดับ 14 มีอยู่ 5 คะแนน จากการลงสนาม 5 นัด

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เวสต์แฮม : รอย คาร์โรลล์ , โทมัส เร็ปก้า , แอนตัน เฟอร์ดินานด์ , แดนนี่ แก๊บบิดอน , พอล คอนเชสกี้ , เฮยเด้น มุลลินส์ , ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ , ยอสซี่ เบนายูน , แม็ทธิว เอเธอร์ริงตัน , มาร์ลอน แฮร์วู้ด , เท็ดดี้ เชอริงแฮม

วิลล่า : โธมัส โซเรนเซ่น , อารอน ฮิวจ์ส , โอลอฟ เมลเบิร์ก , เลียม ริดจ์เวลล์ , วิลเฟรด บูม่า , เจมส์ มิลเนอร์ , สตีเว่น เดวิส , เกวิน แม็คคานน์ , แกเร็ธ แบร์รี่ , เควิน ฟิลลิปส์ , มิลาน บารอส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์