แฮร์รี เรดแนปป์ เต็ง 1 สืบทอดงานคุมทัพสิงโตคำราม

"แฮร์รี เรดแนปป์" ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ คือตัวเลือกหมายเลข 1 ที่จะเข้ามารับงานคุมทีมชาติอังกฤษ หลังจาก "ฟาบิโอ คาเปลโล" กุนซือชาวอิตาลี ที่จะขออำลาในปี 2012

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ว่า "แฮร์รี เรดแนปป์" ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ คือตัวเลือกหมายเลข 1 ที่จะเข้ามารับงานคุมทีมชาติอังกฤษ หลังจาก "ฟาบิโอ คาเปลโล" กุนซือชาวอิตาลี ที่จะขออำลาในปี 2012

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจทำศึกยูโร 2012 รอบสุดท้าย (หากอังกฤษผ่านเข้ารอบ) "ฟาบิโอ คาเปลโล" กุนซือชาวอิตาลี ได้ประกาศแล้วว่าจะขออำลาจากตำแหน่งทันที ซึ่งสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้วางแผนไว้แล้วว่า จะใช้กุนซือชาวอังกฤษมารับงานนี้แน่นอน  ซึ่งถ้าไม่มีรายการพลิกโผ ชื่อของ "แฮร์รี เรดแนปป์" กุนซือทีมไก่เดือยทอง สเปอร์ส คือเต็ง 1 ที่จะเข้ามารับงานคุมทีมสิงโตคำราม

นั่นเป็นเพราะผลงานการคุมทีมไก่เดือยทองของกุนซือวัย 63 ปี ที่ฟอร์มการเล่นดีขึ้นตามลำดับ ถึงขนาดในฤดูกาลนี้ได้ลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเลยทีเดียว

ขณะที่เต็ง 2 เป็นชื่อของ "รอย ฮอดจ์สัน" กุนซือทีมลิเวอร์พูล ที่มีประสบการณ์การคุมทีมลูกหนังมากว่าค่อนโลกแล้ว ทั้งสโมสรและทีมชาติ แม้ผลงานจะไม่เปรี้ยงปร้าง แต่การคุมทัพหงส์แดงในช่วง 1-2 ฤดูกาลนี้จะเป็นตัวแปรว่ากุนซือวัย 63 ปีรายนี้จะได้คุมทีมชาติอังกฤษหรือไม่ในอีก 2 ปีข้างหน้า

สำหรับเต็ง 3 คือ "สจวร์ต เพียร์ซ" อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษนั่นเอง ซึ่งตอนนี้คุมทีมสิงโตคำราม ชุดยู 21 อยู่ ซึ่งผลงานการทำทีมค่อนข้างเป็นที่พอใจของเอฟเอ แต่ประสบการณ์และวัยเพียง 48 ปี ถือว่ายังน้อยไปหากเทียบกับเต็ง 1, 2, 4 และ 5

ด้านเต็ง 4 ตกเป็นของ "สตีฟ บรูซ" อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษเช่นกัน ซึ่งตอนนี้คุมทีมแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ส่วนประสบการณ์ในการคุมทีมก็มีพอสมควร แต่ยังเป็นทีมระดับกลางๆ ไม่มีอะไรหวือหวามากนักสำหรับกุนซือวัย 49 ปีรายนี้

เต็ง 5 "แซม อัลลาไดซ์" กุนซือทีมกุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น วัย 55 ปี เกือบได้คุมทีมชาติอังกฤษแล้วครั้งหนึ่ง แต่ชวดตำแหน่งในช่วงโค้งสุดท้าย ถือเป็นหนึ่งในกุนซือฝีมือดีที่แฟนบอลสิงโตคำรามอยากเห็นมาคุมทีมชาติสักครั้ง

เต็ง 6 "อลัน เชียเรอร์" อดีตกองหน้าทีมสิงโตคำราม วัย 40 ปี ที่ฝากชื่อในตำนานลูกหนังเมืองผู้ดีคนหนึ่ง ก็อาจมีโอกาสลุ้นงานคุมทีมชาติได้เหมือนกัน แต่ด้อยกว่าคนอื่นตรงที่ประสบการณ์การคุมทีมอันน้อยนิด ในช่วงคุมนิวคาสเซิลแบบขัดตาทัพ แต่อีก 2 ปีอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์