แอชตั้นหวังลุ้นกองหน้าอังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษเก็บ 6 แต้มในเกมยูโร 2008 รอบคัดเลือกในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ถือว่าน่าเซอร์ไพรส์พอสมควร เพราะขาดนักเตะตัวหลักไปหลายต่อหลายคนด้วยกัน แต่ผู้เล่นสำรองหลายคนก็เล่นได้อย่างเข้าตาเป็นอย่างยิ่ง รวมถึง "เอมิล เฮสกีย์" กองหน้า "ม้าแก่" จากทีมวีแกน ที่แม้จะไม่ได้เป็นผู้ทำประตูแต่มีส่วนร่วมต่อเกมอย่างมากและทำให้ เฮสกีย์ ออกมาเรียกร้องว่า ตัวเองควรได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมนัดต่อไปแต่ดูเหมือนจะไม่ง่ายเช่นนั้นนะซิ เวย์น รูนีย์ อยู่ระหว่างเรียกความฟิต ส่วน ปีเตอร์ เคราช์ ก็กระหายลงสนามเต็มแก่ ในขณะที่ ไมเคิล โอเว่น ก็กลับมาเล่นเข้าฝักอีกครั้ง

แถม "ดีน แอชตั้น" กองหน้าดาวรุ่งของเวสต์แฮมที่หายบาดเจ็บกลับมา

ก็ประกาศว่าหวังจะคืนสู่ทีมชาติอีกครั้ง และเป้าหมายก็คือ ได้ไปเล่นในศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายในปีหน้า หลังจากชวดมาแล้วครึ่งหนึ่งในเวิลด์คัพ 2006 เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา กองหน้าวัย 23 ผู้นี้เคยมีชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่ของ "สิงโตคำราม" ในเกมอุ่นเครื่องกับกรีซ แต่โชคร้ายที่ข้อเท้าแตกระหว่างการฝึกซ้อมต้องพักแข้งไปยาวตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วแอชตั้น อยู่ระหว่างการเรียกความฟิต และหวังจะทวงคืนตำแหน่งตัวจริงในทีม "ขุนค้อน" ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นก็คือการได้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

"ผมฝันถึงขนาดที่ว่าจะได้ยืนเป็นคู่ขากับไมเคิล โอเว่น ด้วยซ้ำไป"

แอชตั้น เป็นกองหน้าร่างใหญ่ เล่นบอลกลางอากาศได้ดี

ครองบอลกับตัวไว้ได้เหนียวแน่น และมีจังหวะเข้าทำที่เฉียบคม เป็นผู้เล่นที่มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับ อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงผู้ยิ่งใหญ่ของอังกฤษ และทุ่มเทให้กับทีมเหมือน เอมิล เฮสกีย์

"ผมคิดว่าอังกฤษจำเป็นต้องมีผู้เล่นในสไตล์เดียวกันกับเฮสกีย์อยู่ในทีมอีก ผมคิดว่าเฮสกีย์ทำได้เยี่ยมมากใน 2 เกมที่ผ่านมาที่เล่นให้อังกฤษ และผมหวังว่าผมจะมีโอกาสในทีมชาติอังกฤษและเล่นได้ดีเหมือนเขาด้วย"

ดาวยิงตัวเก่งของ "ขุนค้อน" บอกว่า

เขาต้องการยึด ไมเคิล โอเว่น เป็นต้นแบบ เพราะ "เบบี้โกล์" กลับมาพิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้งหลังจากต้องพักแข้งยาวไปร่วมปี และรู้ดีว่าหากใครต้องการทำเช่นนั้นได้จะต้องผ่านการทำงานอย่างหนัก และรับมือกับเสียงวิจารณ์ได้โดยไม่ปริปากบ่น

"และผมต้องการทำได้ดีเหมือนไมเคิลด้วยเช่นกัน"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์