แห่รับช้างศึก โค้ชโชคจะทูลเกล้ฯ เหรีญทองแด่ในหลวง

แห่รับช้างศึก โค้ชโชคจะทูลเกล้ฯ เหรีญทองแด่ในหลวง

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 ได้กล่าวแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬาไทยทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งสามารถรวมพลังคว้าเจ้าเหรียญทองได้สำเร็จ สร้างความสุขและประทับใจให้กับคนไทยทั้งประเทศที่ด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันอังคารที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดย “บิ๊กตู่” กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี กับทัพนักกีฬาไทยทุกคน

 ที่สามารถรวมพลังคว้าเจ้าเหรียญทองได้สำเร็จ สร้างความสุขและประทับใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ เมื่อตัวแทนนักกีฬาเดินทางกลับมาอย่างพร้อมเพรียงเชื่อว่าจะมีการจัดงานฉลองความสำเร็จ และขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่นำความสุขมาสู่คนไทยทั้งประเทศ และเป็นตัวอย่างของความสามัคคีที่นำมาซึ่งความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดก็เป็นไปตามระเบียบ

ส่วนนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ผลงานทั้งหมดเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้

ซึ่งชัยชนะมาจากความตั้งใจของนักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอนทุกชนิดกีฬา ส่วนกีฬาที่ไม่เป็นไปตามเป้านั้น จะต้องกลับมาพัฒนาและปรับปรุงกันใหม่ รัฐบาลจะสนับสนุนให้การกีฬาเติบโตต่อไป เพราะปัจจุบันประชาชนให้ความสนใจกีฬามากขึ้น นอกจากนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำลังหารือจัดตั้งมหาวิทยาลัยกีฬาโดยฉพาะ ซึ่งอยู่ระหว่างวางหลักเกณฑ์ก่อนจะเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

กล่าวชื่นชมส.ต.ต.ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ส.ต.ต.ชนาธิป สรงกระสิทธ์ ตำรวจสังกัดสำนักงานกำลังพล (สกพ.)ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงแล้วยังได้สร้างความสุขให้กับคนไทยโดยตำรวจทั้ง 2 นายนี้สมควรที่จะได้รับการพิจารณาตอบแทนหรือปูนบำเหน็จตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีอยู่

ด้านทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 404

 เมื่อบ่ายวันพุธที่ 16  มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีแฟนบอลเดินทางมารอต้อนรับและแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง  โดย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือของทีม ได้เผยว่าเตรียมจะนำเหรียญทองของตัวเอง ทูลเกล้าฯถวายแด่ในหลวงของคนไทย อยากให้ท่านทรงพระเกษมสำราญ พวกเรารู้ว่าท่านทรงทอดพระเนตรพวกเราอยู่ นี่คือชื่อเสียงของประเทศชาติ

“ต้องขอขอบคุณ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ให้ผมได้มาทำหน้าที่หัวหน้าสตาฟ์โค้ช ถือเป็นการให้โอกาสต้องขอบคุณจริงๆและสิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือต้องขอบคุณนักฟุตบอลทุกคนที่เล่นเพื่อชาติ และสุดท้ายขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด และวันนี้เราทำให้เห็นแล้วว่าในอาเซียนเรามาไกลแค่ไหน"กุนซือช้างศึกกล่าว

ส่วนพิธีปิดการแข่งขัน ซึ่งมีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ สิงคโปร์ สปอร์ตฮับ เมื่อเวลา 19.30 น. เจ้าภาพได้ใช้เวลาทั้งหมด 2 ชั่วโมง 30 นาที

โดยได้เริ่มการแสดงในธีมพาเหรดและปาร์ตี้ เชื่อมโยงกับการฉลองวันชาติสิงคโปร์ (วันที่ 9 ส.ค.) ครบรอบ 50 ปี ซึ่งจะมีการจัดการแสดงเทศกาลดนตรีสุดล้ำ มีดีเจชื่อดังอย่าง เฟอร์รี่ คอร์สเตน ดีเจจาก เนเธอร์แลนด์ รวมทั้งวงดนตรีชื่อดังของสิงคโปร์ อย่าง เดอะสตีฟแม็กควีนส์, เดอะ แซม วิลโลว์ส, เท เกอ เหว่ ป๊อปสตาร์สาว มาร่วมงานก่อนที่จะมีแสตมป์พาเหรดขนาดเท่าคน ซึ่งจะเป็นการถ่ายทอดประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวสิงคโปร์

จากนั้น สิงคโปร์ เจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ได้ส่งต่อธงเจ้าภาพให้มาเลเซีย ซึ่งจะรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันครั้งที่ 29 ในปี 2017 (ปี2560) โดยมาเลเซียจะใช้รัฐเซลังงอร์,รัฐ ซาบาห์และรัฐซาราวัก เป็นสนามจัดการชิงชัยก่อนที่จะมีการดับไฟในกระถางคบเพลิงลง ซึ่งหมายความว่าการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ได้สิ้นสุดลงแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์