แวนบาสเท่นเตือนรุดต้องรู้จักควบคุมตัวเอง หลังหันเตะเพื่อนร่วมทีมชาติ


มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ออกปากเตือน รุด ฟาน นิสเตลรอย ดาวยิงตีนพระกาฬ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด บอกต้องรู้จักควบคุมตัวเองบ้าง หลังก่อเรื่องงาม หน้าด้วยการหันไปเตะ รอน ฟลาร์ กองหลังเพื่อนร่วมทีมชาติ เข้าเต็มรักระหว่างการลงฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยรู้สึกสำนึกผิด และจัดการไปขอโทษคู่กรณี พร้อมเพื่อนร่วมทีม อัศวินสีส้ม ทุกคนเรียบร้อยแล้ว

มาร์โก แวน บาสเท่น เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมากล่าวเตือน รุด ฟาน นิสเตลรอย ดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าต้องรู้จักควบคุมตัวเองให้ดีกว่านี้ หลังหัวหอก ปีศาจแดง เกิดตะบะแตกหันไปหวด รอน ฟลาร์ ปราการหลังเพื่อนร่วมทีมชาติ เข้าเต็มเปา ระหว่างการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่ อัศวินสีส้ม จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ที่กรุงปราก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


แวน บาสเท่น กล่าวระหว่างการเปิดแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เราซ้อมกันบนความหมิ่นเหม่ และด้วยอารมณ์ที่พลุกพล่านเสมอ แต่ผมได้อธิบายให้ รุด ฟังแล้วว่ามันเป็น เรื่องสำคัญที่เราต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ และปฏิบัติกับเพื่อนร่วมทีมด้วยความเคารพ เกมในวันเสาร์นี้จะเป็นเกมที่สำคัญสำหรับทั้ง 2 ทีม และ เช็ก จะต้องทำทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการคว้าชัย ชนะแน่นอน


ฮอลแลนด์สุดแกร่งไร้พ่ายถึง14 นัด


พร้อมกันนั้น นายใหญ่ทัพ ฟลายอิ้งดัชต์แมน ซึ่งพาทีมทำสถิติแพ้ไม่เป็นมาแล้ว 14 นัดนับตั้งแต่ก้าวเข้ามารับงานต่อจาก ดิ๊ก อั๊ดโวคาท เมื่อปี 2004 ยังกล่าวชม เช็ก ด้วยว่าเป็น ทีมที่อันตรายมากๆ แม้จะขาดผู้เล่นตัวหลักที่ได้รับบาดเจ็บไปถึง 5 รายก็ตาม

พวกเขาเคยเอาชนะเยอรมันในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในยูโร 2004 ด้วยทีมที่เกือบๆ จะเป็นทีมชุด 2 ทั้งหมดมาแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงยังคงสามารถจะไปถึงการเล่นใน ระดับสูงได้เหมือนเดิม อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าว

ด้าน ฟาน นิสเตลรอย กล่าวว่า เขาได้ขอโทษ ฟลาร์ และเพื่อนร่วมทีม เกี่ยวกับการกระทำของตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมยอมรับว่าบางครั้งเขาก็มีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ เช่นกัน

ผมได้คุยกับกลุ่มนักเตะของเรา และกล่าวขอโทษกับ ฟลาร์ ไปแล้ว บางครั้งผมก็มีปัญหาในการควบคุมอารมณ์เหมือนกัน และเรื่องนี้มันก็เกิดขึ้นกับผม เพราะในการฝึกซ้อมนั้นผม มักจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เสมอ ดาวยิง เร้ด เดวิลส์ กล่าว

สำหรับศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่จะพบกับ เช็ก ในวันเสาร์นี้ ฮอลแลนด์ ต้องการอีกเพียง 1 คะแนนเท่านั้น สำหรับการผ่านเข้าไปเล่นยังรอบสุดท้ายที่เยอรมันโดย อัตโนมัติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์