แล้วมุ้ยล่ะ!?แทร็ปซอนฯเซ็นยานโก้ค่าตัวแค่ 2.4 ลย.

         แทร็บซอนสปอร์ได้หอกตัวใหม่ไปสมใจปรารถนากระชากมาร์ค ยานโก้จากปอร์โต้ด้วยค่าตัวเพียง 2.4 ล้านยูโรขณะที่เป้าหมายเดิมอย่างธีรศิลป์ แดงดาถูกเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดตั้งราคาไว้สูงถึง 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

         กองหน้าทีมชาติออสเตรียเพิ่งย้ายจากทเวนเต้มาปอร์โต้เมื่อต้นปี 2012และทำไป 5 ประตูจาก 12 เกมในทุกรายการแต่ล่าสุดแข้งวัย 29 ปีได้ตอบรับการย้ายมาร่วมทีมแทร็บซอนสปอร์ในลีกตุรกีแล้ว

         ซาดรี้ เซเนอร์ประธานสโมสรแทร็บซอนสปอร์ลงทุนบินไปปิดดีลคว้ายานโก้ด้วยตัวเองโดยจ่ายเงิน 2.4 ล้านยูโรเป็นค่าตัวให้กับปอร์โต้ ขณะที่ตัวนักเตะได้ลงนามในสัญญา 3 ปีเรียบร้อย

         ก่อนหน้าที่ยอดทีมแดนไก่งวงจะดึงยานโก้มาร่วมทีม พวกเขาเคยตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัวธีรศิลป์ยอดศูนย์หน้าทีมชาติไทยมาก่อน แต่พอ“บิ๊กเป้”รณฤทธิ์ ซื่อวาจาผู้อำนวยการกีฬาของ"กิเลนผยอง"ได้ออกมาเผยถึงตัวเลขค่าตัวของนักเตะก็ทำให้ทุกอย่างหายไปกับสายลมและแสงแดด

         "ผมคิดว่านักเตะฝีเท้าระดับธีรศิลป์ที่โชว์ฟอร์มทั้งในสโมสรและในทีมชาติได้อย่างสุดยอดน่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ"เสี่ยเป้ลั่นวาจาไว้กับโกลด็อทคอมในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

         สำหรับค่าตัวของยานโก้นั้นหากเทียบเป็นเงินไทยในตอนนี้ก็จะตกอยู่ที่ราว 95 ล้านบาท ขณะที่ค่าตัวของธีรศิลป์ที่ทางเมืองทองตั้งไว้นั้นเมื่อคิดออกมาแล้วสูงถึง 220 ล้านบาทเลยทีเดียว (อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศบนหน้าเว็บไซท์ธนาคารแห่งประเทศไทย)


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์