แลมพ์-ราฟายอดเยี่ยม ต.ค.

แฟรงค์ แลมพาร์ด และราฟาเอล เบนิเตซ ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมและผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี เดือนต.ค. ด้าน นิโกลาส์ อเนลก้า ได้รางวัลพิเศษเมื่อเป็นคนแรกของฤดูกาลที่ยิงได้ถึง 10 ประตู


 บาร์เคลย์ส ผู้สนับสนุนหลักพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมและผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือน ต.ค. อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ ของเชลซี ได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นหนที่ 3 ในรอบ 3 ปี ด้วยผลงานยิง 2 ประตู ช่วยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ชนะ 3 ใน 4 เกมพรีเมียร์ลีก ของเดือน ต.ค.


 โดยเฉพาะเกมที่บุกชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 3-0 ถึงสนามคิงส์ตัน "แลมพ์" ยิงประตูด้วยการชิพบอลขวางกรอบเขตโทษ ซึ่งถูกยกย่องให้ติดหนึ่งในประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลแข่งขันล่าสุดค่อนข้างแน่


 


และเกมเดียวที่ "สิงห์บลู" พ่ายในเดือน ต.ค.ก็คือการพ่าย ลิเวอร์พูล คู่ต่อสู้ในกลุ่ม "บิ๊กโฟร์" 0-1 ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ส่งผลให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือน ต.ค.ทันที เพราะนอกจากจะนำลูกทีมบุกชนะรองแชมป์เก่าได้แล้ว กุนซือสแปนิชผู้นี้ยังนำลูกทีมชนะรวด 4 เกมในเดือนนี้อีกด้วย โดยอีก 3 ทีมที่ต้องพ่ายให้เด็กของ "ราฟา" ได้แก่ แมนฯ ซิตี้, วีแกน แอธเลติก และปอร์ทสมัธ นอกจากนั้นยังทำให้ "ปาปา เบนิเตซ" ได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นหนที่ 4 แล้วนับตั้งแต่มาทำงานในถิ่นแอนฟิลด์


 นอกจากนี้ นิโกลาส์ อเนลก้า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ของ "เชลสกี้" ยังได้รับรางวัล "รองเท้าทองคำ" เป็นกรณีพิเศษอีกด้วย เมื่อ "นิโก้" เป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกคนแรกที่ยิงได้ถึง 10 ประตูในซีซั่นล่าสุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์