แลนซ์ อาร์มสตรองวุ่นอีก-สปอนเซอร์ทวงคืนเงินโบนัส

บริษัท เอสซีเอ โปรโมชั่นส์ บริษัทประกันภัยของสหรัฐเรียกร้องให้แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตแชมป์จักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย

ชาวสหรัฐจ่ายเงินคืนจำนวน 7.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 225 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจ่ายเป็นโบนัสให้อาร์มสตรองช่วงที่คว้าแชมป์สมัยที่ 6 เมื่อปี 2004 หลังจากสหภาพจักรยานนานาชาติหรือยูซีไอสั่งริบแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ทั้งหมด จากปัญหาโด๊ปยา โดยขีดเส้นให้จ่ายคืนภายใน 5 วัน ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการฟ้องร้อง

ด้านเจฟฟรีย์ เอ็ม. ทิลล็อตสัน ทนายความของบริษัท เอสซีเอ ให้สัมภาษณ์บีบีซี สปอร์ตว่า “เราต้องการเงินคืน หากไม่ประสบความสำเร็จ เบื้องต้นจะฟ้องร้องอาร์มสตรองภายใน 5 วัน(วันจันทร์ที่ 29 ต.ค.)”

ทั้งนี้ บริษัท เอสซีเอ จ่ายเงินโบนัสให้กับเขาสูงถึง 12 ล้านดอลลาร์ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา
 
อย่างไรก็ตาม บริษัทเรียกเงินคืนเพียง 5 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่จ่ายให้ในการคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ซึ่งการกล่าวหาเขาโด๊ปใช้ข้อมูลจากหนังสือชื่อ“แอลเอ คอนฟิเดนเชี่ยล” เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี กระทั่งพิสูจน์ได้ว่ามีการโด๊ป

ด้านโอ๊คเลย์ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬากลายเป็นสปอนเซอร์รายล่าสุดที่ถอนตัวจากการสนับสนุนยอดนักปั่นรายนี้

หลังจากเขาโดนริบแชมป์ อย่างไรก็ตามยังคงสนับสนุนมูลนิธิไลฟ์สตรองของยอดนักปั่นรายนี้ต่อไป ก่อนหน้านี้ มีสปอนเซอร์ยักษ์ใหญ่หลายราย ทั้งไนกี้ ผู้ผลิตชุดกีฬาชั้นนำของโลก บริษัท เทร็ค ผู้ผลิตรถจักรยาน รวมทั้ง อันเฮาเซอร์-บุสช์ บริษัทเบียร์ชื่อดังประกาศเลิกสนับสนุนอาร์มสตรอง

ขณะเดียวกัน อาร์มสตรองลบข้อความเกี่ยวกับประวัติการคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัยของตัวเอง ออกจากข้อมูลบนทวีตเตอร์ส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้อาจต้องจ่ายเงินรางวัลที่ได้มาจากการแข่งขันจำนวน 2.4 ล้านดอลลาร์ให้กับฝ่ายจัดการแข่งขัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์