แรมโบ้ซัดโทน!งูเฉือนหมาป่า10ตัว1-0เถลิงโคป้า

แรมโบ้ซัดโทน!งูเฉือนหมาป่า10ตัว1-0เถลิงโคป้า

แชมป์แรกจากสามรายการมาแล้วเมื่ออินเตอร์ มิลานเฉือนเอาชนะคู่ปรับโรม่าหวิว 1-0 จากประตูโทนสุดสวยของดีเอโก้ มิลิโต้ในครึ่งแรกคว้าแชมป์โคป้า อิตาเลียแถมช่วงท้ายเกมโรม่าต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนจากจังหวะที่ต็อตติฟิวส์ขาดเตะผ่าหมากบาโลเตลลี่

โคป้า อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2553


อินเตอร์ มิลาน 1 : 0 โรม่า

ประตู :
1-0 ดีเอโก้ มิลิโต้ น.40

ครึ่งแรก

5 นาที ชไนเดอร์โดนเปลี่ยนออก
เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ก็ต้องออกจากสนามไปซะแล้ว จากปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้อินเตอร์จำใจต้องส่งมาริโอ บาโลเตลลี่ลงมาเล่นแทน

แรมโบ้ยิงเข้าแต่ล้ำหน้า
อินเตอร์มีโอกาสส่งบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่ายก่อน จากจังหวะที่ดีเอโก้ มิลิโต้หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดผ่านตัวเซร์จิโอ แต่ว่าผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปก่อน

ฮา...มูรินโญ่สงสัยว่าลูกนี้ล้ำหน้าจริงรึเปล่าเลยเดินไปดูที่ทีวีของเจ้าหน้าที่สนาม แต่โดนหันทีวีหนีซะงั้น

มาริโอ้ส่องไกลติดเซฟ
ครึ่งชั่วโมงแรกของเกมอินเตอร์จะทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด หลังครองบอลได้มากกว่า และมีจังหวะทำประตูมากกว่า แล้วก็มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่มาริโอ บาโลเตลลี่เก็บตกบอลจากหน้าเขตโทษ ก่อนซัดทันทีบอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่เซร์จิโอปัดออกไปได้

ยังไม่หมดครึ่งแรกงูเปลี่ยนไปแล้วสอง
ยังไม่ทันจะหมดครึ่งแรกเลย อินเตอร์ต้องมาเสียโควต้าตัวสำรองไปอีกคน หลังอีวาน คอร์โดบาได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่นต่อได้ ต้องส่งวอลเต้อร์ ซามูเอลลงมาเล่นแทน

แรมโบ้ยิงบาซูก้างูนำ1-0
เข้าสู่นาที่ 40 อินเตอร์มาได้ประตูขึ้นนำจากความสามารถของดีเอโก้ มิลิโต้ล้วนๆ หลังได้บอลแถวๆกลางสนามก่อนใช้ความเร็วกระชากขึ้นมาเอง จนหลุดกองหลังโรม่าไปหมด แล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งแรงอย่างกับบาซูก้า เข้าประตูไปหมดปัญญาเซร์จิโอจะเซฟได้

หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ทำให้จบครึ่งแรกอินเตอร์นำโรม่าอยู่ 1-0


ครึ่งหลัง

เหลือเชื่อฮวนโขกจ่อๆออกเฉย
ไม่น่าเชื่อว่าโรม่าจะไม่ได้ประตูตีเสมอในนาที่ 53 หลังได้ฟรีคิกระยะประมาณ 40 หลา ต็อตติซัดเต็มข้อบอลพุ่งแรง ทำให้เซซ่าร์ต้องปัดออกมา บอลหลุดไปเข้าทางฮวนโหม่งจ่อๆ แต่บอลข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ

โรม่าดีขึ้นแต่ยังเจาะไม่เข้า
ผ่านพ้นไป 15 นาทีในครึ่งหลัง รูปเกมของโรม่าดีขึ้นจากครึ่งแรกอย่างเห็นได้ชัด หลังครองบอลได้มากขึ้น แต่บอลก็มักจะไปตายที่จังหวะสุดท้ายเป็นส่วนใหญ่

รีเซ่ใบไม้ร่วงแต่ตรงตัวเซซ่าร์
เข้าสู่นาทีที่ 79 โรม่ามีโอกาสได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ได้โอกาสฮาล์ฟวอลเล่ย์ใบไม้ร่วงจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงมุดลงแล้ว แต่ว่าไปตรงตัวเซซ่าร์รับเอาไว้ได้

แดง!ต็อตติฟิวส์ขาดผ่าหมากมาริโอ้
เข้าสู่ช่วงท้ายเกมสถานการณ์ของโรม่าเลวร้ายลงไปอีก หลังไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ แล้วต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ฟรานเชสโก้ ต็อตติฟิวส์ขาดไปเตะผ่าหมากมาริโอ บาโลเตลลี่ ทำให้ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนามไป

หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ประตูเพิ่มกันไม่ได้ทำให้จบเกมอินเตอร์ มิลาน ชนะโรม่าไปได้ 1-0 เถลิงคว้าแชมป์โคปาอิตาเลียได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อินเตอร์ มิลาน :
ชูลิโอ เซซ่าร์, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, มาร์โก มาเตรัซซี่ , คริสเตียน คิวู , อีวาน คอร์โดบา (ซามูเอล น.39 ), ไมค่อน, ติอาโก้ ม็อตต้า, เอสเตบัน กัมปิอัสโซ่, เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ (บาโลเตลลี่ น.5,มุนตารี่ น.90),ซามูเอล เอโต้ , ดีเอโก้ มิลิโต้

โรม่า : ชูลิโอ เซร์จิโอ, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ฟิลลิป แม็กเซส, ฮวน, นิโคลาส์ บูร์ดิสโซ่ (ม็อตต้า น.46), โรดริโก้ ตัดเด, ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า , ดาวิด ปิซาร์โร่ (ต็อตติ น.46 ), ดานิเอเล่ เด รอสซี่, มีร์โก วูซินิช, ลูก้า โทนี่ (เมเนซ น.63)























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์