แม้วโดนยำ!HRWบอกไร้คุณสมบัติ

พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี

เริ่มเจอบททดสอบหนักๆจากกระแสทางอังกฤษบ้างแล้วหลังผู้นำสิทธิมนุษยชนออกโรงจวกว่าไม่มีคุณสมบัติเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดยทางองค์กรดังกล่าวได้ชี้ว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงที่สุดและ ขาดคุณสมบัติที่เหมาะสมในการที่จะเป็นเจ้าของทีมแมนฯ ซิตี้ ประเด็นที่ทางองค์กรสิทธิมนุษยชนได้ชี้ถึง 3 ประเด็นใหญ่ที่เป็นความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ คือประเด็นเรื่องการทำสงครามยาเสพติดในปี 2003 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการโดนฆ่าตัดตอนถึงกว่า 2,500 ชีวิต

อีก 2 กระทงความผิดคือ

เรื่องของการใช้อำนาจทางการทหารทุกวิถีทางในการที่จะหยุดยั้ง เหตุรุนแรงในภาคใต้ และสุดท้ายคือเรื่องของการแทรกแซงการทำงานของสื่อ

แบรด อดัมส์ ตัวแทนขององค์กรสิทธิมนุษยชนกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า
 
"จากสิ่งที่ปรากฎมา ผมไม่ เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะผ่านคุณสมบัติดังกล่าว ผมได้เขียนจดหมายถึงพรีเมียร์ลีกเพื่อสอบถามเรื่องของการตรวจสอบคุณสมบัติด้วยการ สอบดังกล่าวแล้ว"

ขณะเดียวกัน

ทางด้านองค์กรนิรโทษกรรมสากล ก็ได้แสดงความกังวลในประเด็นเดียวกับที่ องค์กรสิทธิมนุษยชน โดยระบุว่าอดีตนายกฯไทยได้กระทำความผิดร้ายแรงในเรื่องของการละเมิดสิทธิ มนุษยชน

"ถ้ารีเมียร์ลีกต้องการที่จะนำเรื่องดังกล่าวเข้ารับพิจารณาก่อนที่จะทำการตัดสินใจ เราก็มี ความยินดีที่จะส่งมอบเอกสารที่เรามีให้กับพวกเขา" โฆษกองค์กรนิรโทษกรรมสากลกล่าว

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาทางกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยชี้แจงว่า

สิ่งที่องค์กรสิทธิมนุษยชนกล่าวหามาไม่เคยได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นเรื่องจริง เราพยายามที่จะแก้ปัญหายากเสพติดในไทยที่รุนแรงขึ้นจนก่อให้เกิดอาชญากรรมมากมาย แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยมีคำสั่งอนุญาตให้ฆ่าผู้ต้องสงสัย ผมหวังว่าแฟนบอลของแมนฯ ซิตี้ และคนอังกฤษจะมีใจเป็นกลาง พวกเขาไม่ควรด่วตัดสิน ใจไปว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เหมาะสม เพราะเขาคือคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะบริหารสโมสรแห่งนี้"

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์