แม้วอุ้มแข้งไทยสั่ง สเวนช่วยติว

เคราะห์คู่แข่ง!หรั่งเตรียมจแคัมภีร์กฎเหล็ก
               
นักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม B ร่วมกับญี่ปุ่น,บาร์เรน และโอมาน ได้เดินทางมารายงานตัวกันอย่างพร้อมเพรียง เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนจะลงแข่งขันนัดแรกด้วยการออกไปเยือน ญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.พ. โดยผู้เล่นที่ประกาศเรียกตัวไป 29 คน มารายงานตัว 26 คน ขาดแค่ “โก้” ดัสกร ทองเหลา, “ตั้ม” นิรุจน์ สุระเสียง และ “เบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ ที่ติดเล่นให้ กับสโมสรต้นสังกัดในประเทศเวียดนามและสิงคโปร์ 
 
ขณะที่ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
 
ได้เดินทางมาพร้อม กับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตัวแทนมูลนิธิไทยคม เพื่อให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทย โดย “นายกสมาคมลูกหนัง” เปิดเผยว่า การเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิไทยคม ที่จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด การไปครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของวงการฟุตบอลไทย จึงขอให้นักเตะทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพราะทุกฝ่ายได้พยายามเตรียมทุกอย่าง ให้พร้อม เพื่อเป้าหมายในการพาทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 10 ทีมสุดท้ายให้ได้ โดยทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปวันที่ 12 ม.ค. และถึงประเทศอังกฤษ ช่วงเช้าของวันที่ 13 ม.ค.

ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
ประธานสโมสร “เรือใบสีฟ้า” ได้ฝากมาบอกนักเตะทีมชาติไทยทุกคนว่า ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมและทุ่มเทกันให้มาก ทางสโมสรแมนฯซิตี พร้อมจะให้การสนับสนุนทุก ๆ เรื่อง และตอนนี้ได้มีการนำเทปการเล่นของคู่แข่ง เช่น ญี่ปุ่น, บาห์เรน และโอมาน มานั่งวิเคราะห์ไว้หมดแล้ว รวม ทั้งมีการหาข้อมูลเพิ่มเติมไว้ให้กับสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยด้วย คาดว่าวันที่ 15 ม.ค. คงจะได้มีการนั่งประชุมกับกลุ่มผู้ฝึกสอนของไทย โดยที่ “สเวน โกรัน อีริคส์สัน” ผู้จัดการทีมแมนฯซิตี จะมาช่วยให้คำแนะนำต่าง ๆ ด้วยตัวเอง และจะช่วยดูการฝึกซ้อมให้กับทีมไทย ซึ่งการไปเก็บตัวครั้งนี้ มูลนิธิไทยคม ได้ใช้งบประมาณ 10,000,000 บาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทีมไทยให้มีความพร้อมและผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายให้ได้ตามเป้า
 
“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้กล่าวให้โอวาทกับนักเตะทุกคนว่า

จากนี้ไปมีงานหนักที่รออยู่ข้างหน้า ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นและฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ จากนี้ไปจะมีการออกกฎระเบียบที่เข้มงวดกับนักเตะเป็นคู่มือให้ทุกคนปฏิบัติตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตื่นนอน, การกินอาหาร, การพักผ่อน, การฝึกซ้อมในสนาม เนื่องจากทีมไทยต้องเล่นกับทีมชั้นนำของเอเชีย จึงต้องมีการยกมาตรฐานทุกอย่างให้เหมือนกับทีมเหล่านี้ รวมทั้งมาตรฐานการเล่นด้วย การลงเตะนัดแรกกับญี่ปุ่น มีความสำคัญมาก ดังนั้นทุก ๆ คนจะต้องช่วยกัน เพื่อเก็บแต้มกลับออกมาให้ได้
 
ส่วนการไปฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษนั้น

จะไม่มีการลงเล่นกับทีมสำรองหรือทีมชุดใหญ่ของแมนฯซิตี แต่ต้องการเล่นกับสโมสรที่อยู่ในแชมเปียนชิพ เพราะทีมเหล่านี้ใช้นักเตะดาวรุ่งและจะลงเล่นอย่างเต็มที่ วิ่งไล่บอลตลอดเกม คล้าย ๆ กับทีมญี่ปุ่นที่เข้าประกบคู่แข่งเร็ว ซึ่งจะทำให้ทีมไทยได้ประโยชน์ การไปเล่นกับทีมสำรองของ “เรือใบสีฟ้า” นักเตะแต่ละคนจะประคองตัวและเล่นไม่เต็มที่ หากลงอุ่นเครื่องด้วยก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร จากนั้น “โค้ชหรั่ง” ได้จับผู้เล่นทั้งหมดวอร์มร่างกายประมาณ 30 นาที และซ้อมแทคติกการเล่นเกมรุก, การขึ้นบอล, การตัดบอล และซ้อมการยิงลูกฟรีคิก ซึ่งทางทีมงานได้จัดอุปกรณ์ที่ทันสมัยมาให้นักเตะได้ฝึกซ้อมแตกต่างไปจากเดิม.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์