แม็คมั่นใจเท้าเบ็คส์ เข็นโอเว่นยิงอินทรี

"บิ๊กแม็ค" สตีฟ แม็คคลาเรน
 
มั่นใจ เดวิด เบ็คแฮม จะเป็นจอมทัพนำ "สิงโตคำราม" อังกฤษ เอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ในเกมอุ่นเครื่องวันพุธที่ 22 สิงหาคม แม้ทีมจะประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บถอนตัวกันระนาว สตีเวน เจอร์ราร์ด, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และดาร์เรน เบนท์ เป็น 3 คนที่ถอนตัวล่าสุด จ่อเข็น ไมเคิล โอเว่น ลงหัวหอกตัวจริง ขณะที่ทีมเยือนฝากความหวังเอาไว้ที่ เควิน คูรานยี เมื่อไม่มีทั้ง มิโรสลาฟ โคลเซ และลูคัส โพโดลสกี้


 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมอุ่นเครื่อง

ระหว่าง "สิงโตคำราม" อังกฤษ กับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ที่สนามเวมบลีย์คืนวันพุธที่ 22 สิงหาคม เวลา 02.00 น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด ซึ่งล่าสุด 3 นักเตะเจ้าถิ่นอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และดาร์เรน เบนท์ ถอนตัวจากทีมอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โซล แคมป์เบลล์ ก็ถอนตัวไปแล้ว ทำให้ทีมชุดนี้เหลือนักเตะที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตูพร้อมลงสนามเต็มที่เพียงแค่ 13 คนเท่านั้น


 แต่ สตีฟ แม็คคลาเรน
 
กุนซือของทีมยังมีข่าวดีที่ เดวิด เบ็คแฮม ที่มีปัญหาเจ็บจากการเล่นให้ แอลเอ แกแล็คซี สามารถลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติแล้ว ซึ่ง แม็คคลาเรน มั่นใจว่าจะลงสนามช่วยทีมได้อย่างไม่มีปัญหา อีกทั้งยังน่าจะเป็นนักเตะสำคัญที่ทำให้ทีมประสบชัยชนะในนัดนี้


ทำให้คาดว่า เบ็คแฮม

น่าจะได้ประจำการทางฝั่งขวาในฐานะตัวจริง ส่วนการหายไปของ เจอร์ราร์ด กับ ฮาร์กรีฟส์ จะเป็น ไมเคิล คาร์ริค จะเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางร่วมกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ส่วนทางฝั่งซ้ายมีตัวเลือกอยู่ที่ โจ โคล กับ สจ๊วร์ต ดาวนิง ขณะที่แดนหน้า ไมเคิล โอเว่น ที่ยังไม่ได้ลงเป็นตัวจริงให้ นิวคาสเซิล ต้นสังกัดในฤดูกาลนี้มีโอกาสเป็นตัวจริงคู่กับ ปีเตอร์ เคราช์ แม้ยังมีตัวเลือกอย่าง แอนดี้ จอห์นสัน กับ เจอร์เมน เดโฟ อีกสองคน


 แนวรับ จอห์น เทอร์รี

ที่ฟิตกลับมาสมบูรณ์เต็มที่จะเป็นศูนย์กลางร่วมกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โดยมี แอชลีย์ โคล ได้เป็นแบ็คซ้ายแน่นอน ส่วนแบ็คขวา ไมกาห์ ริชาร์ดส์ น่าจะทดแทนการหายไปของ แกรี เนวิลล์ หลังจากที่ทำผลงานได้ดีในเกมดาร์บี้แมทช์ เมืองแมนเชสเตอร์


 ฝั่ง เยอรมนี ต้องขาดนักเตะหลักจากชุดฟุตบอลโลกไปหลายคนเช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็น มิชาเอล บัลลัค, มิโรสลาฟ โคลเซ, ลูคัส โพโดลสกี้, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ทอร์สเทน ฟริงก์ส, ทิม โบรอฟสกี้, มาร์เซลล์ แยนเซน ทำให้ โจอาคิม เลิฟ ต้องเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นหลักๆ ไปหลายคน แต่ในตำแหน่งนายทวารมือหนึ่งยังยกให้ เยนส์ เลห์มันน์ 

 แนวรับ คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์

จะคืนทีมชาติมาจับคู่กับ เพอร์ แมร์เตซัคเกอร์ แต่แดนกลางต้องใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามหลายคน เพราะในทีมตอนนี้เหลือตัวเก๋าๆ เพียงแค่ แบร์นด์ ชไนเดอร์ กับ โธมัส ฮิตเซิลสแปร์เกอร์ ทำให้น่าจะเป็นโอกาสของดาวรุ่งอย่าง โรแบร์โต้ ฮิลแบร์ต กับ ไซมอน โรลเฟส ที่ได้ลงสนาม โดยที่แดนหน้าจะฝากความหวังไว้ที่ เควิน คูรานยี ซึ่งน่าจะจับคู่กับ สเตฟาน คีสลิงก์ กองหน้าของเลเวอร์คูเซน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์