แมนเชสเตอร์เดือด!ผีเปิดศึกเรือใบ


แมนเชสเตอร์เดือด!ผีเปิดศึกเรือใบ


 
ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีที่สองติดต่อกัน จะเปิดศึกดวลแข้งกับอริร่วมเมืองอย่าง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และต้องการสามแต้มอย่างยิ่งในการกลับขึ้นเป็นจ่าฝูง ไปติดตามความพร้อมทั้งสองทีมกันครับ


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2552
แมนฯ ยูไนเต็ด (1) - แมนฯ ซิตี้ (8)


ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ ครั้งที่ 151 และเป็นการพบกันในลีกนัดที่ 140 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง เพิ่งนำทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีที่สองติดต่อกัน ทำให้สภาพจิตใจของนักเตะกำลังฮึกเหิม ขออีก 7 คะแนนจาก 4 นัดสุดท้าย ก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบไม่ต้องดูผลของ ลิเวอร์พูล
 
แกรี่ เนวิลล์ กัปตันทีม หายเจ็บเท้ากลับสู่ทีมแล้ว หลังจากต้องพักยาวร่วมเดือน และอาจได้มีส่วนร่วมกับช่วงหนึ่งช่วงใดของเกมด้วย
 
อย่างไรก็ตาม เวส บราวน์ จะหมดสิทธิ์กลับมาลงสนามในช่วงฤดูกาลที่เหลือ หลังจากมีอาการบาดเจ็บเท้ากำเริบในช่วงการฝึกซ้อม แม้จะไม่รุนแรง แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้พลาดทุกนัดที่เหลือของซีซั่นนี้
 
ในราย ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, คาร์ลอส เตเวซ และ พอล สโคลส์ มีหวังที่จะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้อีกครั้ง
 
ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์ คู่หน้า คาร์ลอส เตเวซ ยืนคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 
ด้าน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ เรือใบสีฟ้า มีลุ้นพื้นที่อันดับ 7 ซึ่งเป็นโควต้าสุดท้ายของยูโรป้า ลีกอย่างเต็มตัว หลังเอาชนะ แบล็คเบิร์น 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้มีแต้มตามหลัง เวสต์แฮม อยู่ 1 คะแนนเท่านั้น
 
สภาพทีม ฮิวจ์ส มีทีมที่สมบูรณ์พร้อมกว่านัดที่แล้ว เพราะ ปาโบล ซาบาเลต้า ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า กลับมาลงซ้อมตามปกติแล้ว และจะพร้อมสำหรับเกมนี้
 
ขณะเดียวกัน ก็มีลุ้นได้ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ หายเจ็บข้อเท้ากลับมาด้วย หากผ่านการทดสอบความฟิต ทำให้เวลานี้เหลือเพียง เคร็ก เบลลามี่ (เข่า), ดีทมาร์ ฮามันน์ (ข้อเท้า), เบนจานี่ (กล้ามเนื้อต้นขา), ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ (สะโพก, ต้นขา)


ระบบการเล่น 4-4-2 เชย์ กิฟเว่น ลงเฝ้าเสา แผงหลังมี ปาโบล ซาบาเลต้า, ริชาร์ด ดันน์, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, เวย์น บริดจ์ แดนกลางใช้งาน เอลาโน่, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, ไนเจล เด ย็อง, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ส่วนคู่หน้าใช้ โรบินโญ่ ยืนคู่ วาเลรี่ โบยินอฟ


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์, คาร์ลอส เตเวซ, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 
แมนฯ ซิตี้ (4-4-2) : เชย์ กิฟเว่น, ปาโบล ซาบาเลต้า, ริชาร์ด ดันน์, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, เวย์น บริดจ์, เอลาโน่, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, ไนเจล เด ย็อง, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, โรบินโญ่, วาเลรี่ โบยินอฟ


ผีขอ 7 แต้มการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอเก็บเพิ่มอีก 7 คะแนน จากเกมที่เหลือทั้งหมด 4 นัด ก็จะผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล
 
แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และหากทำได้จะเป็นครั้งที่สอง ที่คว้าแชมป์ 3 ปีติดต่อกัน และเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 11 ของ ปีศาจแดง และยังทำสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมากที่สุด 18 ครั้งเทียบเท่า ลิเวอร์พูล อีกด้วย
 
โดยเวลานี้ ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการเก็บคะแนนอีกเพียง 7 คะแนน จากทั้งหมด 12 คะแนนในอีก 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ นอกจากเกมกับ แมนฯ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้แล้ว ก็เหลือเกมเจอ วีแกน แอธเลติก (เยือน), อาร์เซน่อล (เหย้า), ฮัลล์ (เยือน)


สถิติป๋าข่มขาด! เกมดวลลูกศิษย์เก่า
 
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิตการคุมทีมในการเจอกับอดีตลูกศิษย์ที่เคยค้าแข้งอยู่กับ ปีศาจแดง อาทิ ไบรอัน ร็อบสัน, สตีฟ บรูซ, มาร์ค ฮิวจ์ส, พอล อินซ์ และ รอย คีน มาแล้วทั้งหมด 54 นัด เฟอร์กี้ เพิ่งพ่ายแพ้ไปเพียงแค่ 5 นัดเท่านั้น
 
ขณะที่ผลงานของ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเจอกับ เฟอร์กูสัน เจ้านายเก่า ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ สปาร์กี้ คุม เรือใบสีฟ้า หรือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ปรากฏว่าเจอกันมาแล้ว 8 นัดในลีก ฮิวจ์ส ชนะ 2, เสมอ 2 ส่วน เฟอร์กี้ เอาชนะได้ 4


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์