แมนเชสเตอร์ปาร์ตี้


แมนฯยูไนเต็ด ขออีกแต้มเดียวจาก 2 นัดสุดท้ายเพื่อเป็นแชมป์ เงื่อนไขนี้ถึงจะยังต้องลุ้นและมีเปอร์เซ็นต์ผิดพลาด แต่ถามหน่อยว่าใครจะไปเชื่อ(วะ)

แมนฯยูฟัน 3 แต้มมาจนอ้วน กะอีแค่แต้มเดียวจาก 2 นัดที่จะเจอ อาร์เซน่อล ในบ้านกับไปเยือน ฮัลล์ ถ้าไม่ได้มันก็บ้าแล้ว

ที่สำคัญ, ปีศาจแดงเอาตัวรอดจากเกมเสี่ยงๆ มาหลายหน ล่าสุดที่บุกชนะวีแกน 2-1 นั่นก็เกือบเสมอ แต่สุดท้ายก็บดเอาชนะไปตามสูตรเดิมๆ คือมาได้ประตูชัยช่วงใกล้จะเลิก ยิงโป้งแล้วเช็กบิลไปเลย

ทีมของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เหมือนเครื่องจักรทำคะแนน เป็นมืออาชีพที่หาทางเอาชนะได้เสมอ เรื่องที่จะพลาดไม่ได้ซักแต้มในสองนัดที่กำลังแหย่หัวเข้าเส้นชัยจึงไม่ใช่ธรรมชาติของปีศาจแดง

และแน่นอน, การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 ปีติด ในยุคที่มีคู่แข่งไม่ธรรมดาทั้ง เชลซี ลิเวอร์พูล อาร์เซน่อล ย่อมเป็นเรื่องสุดยอด

ไม่ว่าคุณเป็นแฟนทีมไหน, ผมว่าเราโชคดีนะครับที่อยู่ในยุคทองของเซอร์อเล็กซ์ กุนซือระดับนี้ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีจะหาได้อีก

ความยิ่งใหญ่ของท่านเซอร์ในเวลาที่ยังทำทีมอยู่ อาจถูกเมินจากแฟนบอลคู่แข่ง แต่หากรีไทร์วางมือเมื่อไหร่ ไม่ว่าใครมองย้อนกลับมาก็คงต้องเลื่อมใสในผลงานทั้งนั้น

อย่างปีนี้เซอร์อเล็กซ์อยากได้อะไรก็กำลังจะได้หมด ขณะที่ลิเวอร์พูลกับอาร์เซน่อลซึ่งล้วนเป็นยอดทีมกลับส่อแววแห้ว มือเปล่าทั้งคู่

หงส์แดงน่ะยังพอยิ้มออก แม้ว่าตอนจบอาจไล่แมนฯยูไม่ทันก็ยังได้เครดิตจากแฟนบอลกลับไปเยอะ ขณะที่ทีมปืนใหญ่แค่คว้าอันดับ 4 กับเข้ารอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีกและเอฟเอคัพยังถือว่าน้อยเกินไป

ยิ่งมาแพ้แมนฯยูทั้ง 2 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองกับแพ้เชลซีคาบ้านล่าสุด ความยอมรับนับถือที่มีอยู่ก็ยิ่งตกฮวบฮาบ

งานด่วนของ อาร์แซน เวนเกอร์ กับลูกทีมตอนนี้จึงเป็นการเรียกศรัทธาคืนมาสองนัดสุดท้าย ถึงไม่มีผลต่ออันดับก็ต้องเล่นให้ดีที่สุดเพื่อปิดงานให้สวยสมกับความสามารถที่ตัวเองมี

แม้จะเป็นรอง แถมเพิ่งแพ้มาแบบสู้กันไม่ได้, อาร์เซน่อลก็ต้องยืดอกลงไปบู๊กับแมนฯยู

ผมเชื่อว่าไอ้ปืนใหญ่มีศักดิ์ศรีที่ต้องปกป้องและเวนเกอร์ก็ใหญ่เกินกว่าจะยอมเป็นลูกไล่เซอร์อเล็กซ์ งานฉลองแชมป์ของเร้ดอาร์มี่ที่เตรียมไว้จึงไม่น่าจะราบรื่นเกินไป อย่างน้อยก็คงมีลุ้นมีเสียวกันพอสมควร

อาร์เซน่อลอาจเล่นดีกว่าตอนเจอกันในบอลยุโรป ถ้า อังเดร อาร์ชาวิน ฟิตลงสนามได้ หมอนี่ต่างจากนักเตะปืนคนอื่นที่ดูเป็นเบบี๋เมื่อประกบกับแมนฯยู แต่อาร์ชาวินเก๋า แข็งแกร่ง เล่นคม เล่นฉลาด มีความเป็นเวิลด์คลาสอยู่เต็มเปี่ยม สามารถพลิกเกมด้วยโอกาสไม่กี่ครั้ง

แต่แน่ละว่า อาร์ชาวินคนเดียวย่อมการันตีอะไรไม่ได้มาก เกมของอาร์เซน่อลรวมๆ ยังเร็วน้อยกว่าแมนฯยูระดับหนึ่ง ความเฉียบขาดก็เป็นรอง ลูกแน่นลูกหนักยิ่งคนละเรื่อง

แล้วกองหลังที่ขาด วิลเลี่ยม กัลลาส กับ กาแอล คลิซี่ ก็เปราะบางเกินไปสำหรับเกมรุกปีศาจแดง

ผมสงสาร คีแรน กิ๊บส์ แบ๊คซ้ายที่ต้องสู้กับ โรนัลโด้ หรือ เตเวซ สงสารอาร์แซน เวนเกอร์ ที่อาจเป็นทางผ่านของเซอร์อเล็กซ์ และต้องมาอยู่ในงานปาร์ตี้ของปีศาจแดงทั้งที่ใจเจ็บอีกปี

คงมีแต่แมนฯยูเท่านั้นที่จะทำกับเจ๊ได้ขนาดนี้

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 16 พ.ค. แมนฯยูไนเต็ด-อาร์เซน่อล, มิดเดิ้ลสโบรช์-แอสตัน วิลล่า, นิวคาสเซิล-ฟูแล่ม, สโต๊ก-วีแกน, สเปอร์ส-แมนฯซิตี้, โบลตัน-ฮัลล์, เอฟเวอร์ตัน-เวสต์แฮม วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. เวสต์บรอมวิช-ลิเวอร์พูล, เชลซี-แบล๊คเบิร์น

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์

คืนวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. เวลา 18.45 น. แมนฯยูไนเต็ด-อาร์เซน่อล(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) เวลา 21.00 น. นิวคาสเซิล-ฟูแล่ม(ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 1 ช่อง 66, คลับเอ็ม ช่อง 106), โบลตัน-ฮัลล์(ทรูวิชั่นส์ 27 ช่อง 99), เอฟเวอร์ตัน-เวสต์แฮม(ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 1 ช่อง 66, คลับเอ ช่อง 110), มิดเดิ้ลสโบรช์-แอสตัน วิลล่า(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61, คลับซี ช่อง 109), สโต๊ก-วีแกน(ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 60), สเปอร์ส-แมนฯซิตี้(ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 63, คลับแอล ช่อง 107) เวลา 01.00 น. โอซาซูน่า-เซบีญ่า(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) เวลา 03.00 น. บียาร์รีล-รีล มาดริด(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61)

คืนวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. เวลา 19.30 น. เวสต์บรอมวิช-ลิเวอร์พูล(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับแอล ช่อง 107) เวลา 20.00 น. ฟิออเรนติน่า-ซามพ์โดเรีย(ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 63), ยูเวนตุส-อตาลันต้า(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61) เวลา 22.00 น. เชลซี-แบล๊คเบิร์น(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับซี ช่อง 109) เวลา 00.00 น. รีล มายอร์ก้า-บาร์เซโลน่า(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) เวลา 01.30 น. อินเตอร์ มิลาน-เซียน่า(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61) เวลา 02.00 น. แอตเลติโก้ มาดริด-บาเลนเซีย(ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 60)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์