แมนฯซิตี้ 3-0 สโต๊ก ซิตี้

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

ประตู : 1-0 โรบินโญ่ น.14,2-0 โรบินโญ่ น.47,3-0 โรบินโญ่ น.72

ผู้ชม : 44,624 คน


บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

ในช่วงต้นเกมเป็นของเรือใบอย่างเห็นได้ชัด นาทีที่ โรบินโญ่ โซโล่คนเดียวมาจากกลางสนาม ก่อนตะบันเต็มๆกะให้เสียบมุมบน ทว่าโซเรนเซ่นปัดออกหลังได้อย่างเหนือชั้น

แต่มาถึงนาทีที่ 14 ซิตี้ก็ออกนำ 1-0 ได้จริงๆ จากการประสานงานกันแบบเหนือชั้น จากไรท์-ฟิลลิปส์ ให้เอลาโน่ โหม่งต่อให้อีแวนส์ แทงคิลเลอร์พาสให้โรบินโญ่ อัดเรียดเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างงดงาม

แต่พอยิงนำปั๊บ อยู่ๆโมเมนตัมของเจ้าถิ่นก็เสียไปดื้อๆ เมื่อปล่อยให้สโต๊กได้ครองบอลมากขึ้น และเกือบโดนตีเสมอ ในนาทีที่ 17 เมื่อริคาร์โด้ ฟูลเลอร์หลุดไปในเขตโทษก่อนยิงโค้งให้เสียบเสาสอง ทว่าฮาร์ทปัดออกหลังได้

นาทีที่ 34 ทีมเยือนน่าจะตีเจ๊าได้จริงๆ เมื่อทอม ซัวเรส เปิดคอร์เนอร์เข้ามากลางประตู ไรอัน ชอว์ครอส แนวรับเติมสูงขึ้นมาโขกเต็มกบาล แต่โจ ฮาร์ทสมาธิเยี่ยมปัดออกไปได้งดงาม

เข้าสู่ครึ่งหลังเรือใบสีฟ้ารุกเร็วทันที และก็ได้ประตูนำห่าง 2-0 โดยจังหวะนี้ต้องชมดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่จ่ายบอลตัดหลังแนวรับสโต๊ก ให้โรบินโญ่สอดขึ้นมายิงเสียบเสาสองแบบสุดหมู ซึ่งพอยิงได้ปั๊บ โรบินโญ่ถึงกับต้องไปดีใจด้วยการขัดรองเท้าให้สเตอร์ริดจ์ทีเดียว

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์น่าจะซัดสกอร์นำห่างเป็นสามเม็ดได้จริงๆในนาทีที่ 57 เมื่อไอร์แลนด์แปะกลับมาให้ตะบันเต็มขา แต่บอลไปแฉลบแอนดี้ กริฟฟิน ออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

ตอนนี้เกมเป็นวันเวย์ข้างเดียวที่เจ้าบ้านยำแหลก นาที 58 ไมคาห์ ริชาร์ดส์ ได้วอลเลย์ 5 หลาข้ามคานเหลือเชื่อ ในขณะที่นาที 59 โรบินโญ่ตะบันนอกเขตโทษเต็มตีน แต่โซเรนเซ่นปัดออกหลังได้

แมนฯซิตี้แค่รอเวลาว่าเมื่อไหร่จะได้ลูกที่สามเพิ่มเท่านั้น นาทีที่ 63 โรบินโญ่ได้ซัดเหน่งๆไม่เกิน 6 หลา แต่น่าช็อกที่ไปเข้าซองโซเรนเซ่นซะอย่างนั้น

และอีก 9 นาทีจากนั้นสกอร์ก็ไหลเป็น 3-0 ได้จริงๆ และคนยิงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้าเก่าโรบินโญ่นั่นเอง ที่รับลูกใส่พานของสเตอร์ริดจ์ก่อนอัดแปเสียบเสาแรกแบบเลือดเย็นสุดๆ

ถึงจะนำห่างขนาดนี้ แต่เรือใบไม่มีผ่อนเกมแต่อย่างใดพวกเขาเดินหน้าบุกแหลกเพื่อโกยประตูเพิ่มให้ได้ และน่าจะได้เพิ่มอีกหลายครั้ง ถ้าไม่เร่งกันไปเอง

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สกอร์ควรไหลเป็นสี่เม็ดด้วยประการทั้งปวง เมื่อโรบินโญ่แทงบอลสุดงามให้ ไอร์แลนด์หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับโซเรนเซ่น แต่ไอร์แลนด์กลับซัดข้ามคานออกไปแบบสุดช็อก

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแมนฯซิตี้ก็เก็บชัยได้อย่างสวยงาม 3-0 อยู่ดี และเป็นการคว้าชัยนัดแรกในรอบสี่เกมในลีกของทีมอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

แมนฯซิตี้ : โจ ฮาร์ท 8,ไมคาห์ ริชาร์ดส์ 7,ทาล เบน ฮาอิม 6,ริชาร์ด ดันน์ 6(เกลสัน แฟร์กน็องเดซ 6 น.76),ฆาเบียร์ การ์ริโด้ 6(เนดุม โอนูโฮฮา 6 น.70),ชอว์น ไรท์ ฟิลลิปส์ 7,สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 7,แว็งซ็อง กอมปานี 6,เอลาโน่ 6,โรบินโญ่ 10 *,เชด อีแวนส์ 7(ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 8 น.42)

ใบเหลือง : แว็งซอง กอมปานี

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แคสเปอร์ ชไมเคิล,เฟลิเป้ ไซซิโด้,ดีทมาร์ ฮามันน์,เกลาเบอร์ แบร์ตี้

สโต๊ก ซิตี้ :
โทมัส โซเรนเซ่น 6,แอนดี้ กริฟฟิน 5,อับดุลลาเย่ ฟาย 5,ไรอัน ชอว์ครอส 6,แดนนี่ ฮิกกินบอธแธ่ม 5,ทอม เซาเรส 5(ริชาร์ด เครสเวลล์ 6 น.69),เซยี่ โอโลฟินญาน่า 6,ซาลิฟ ดิเยา 7(เกล็น วีแลน 6 น.76),รอรี่ ดีแลป 6,ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ 6,มามาดี้ ซิดิเบ้ 6(เดฟ คิตสัน 6 น.66)

ใบเหลือง :-

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ซิโมนเซ่น,ลีออน คอร์ต,ออมดี้ ฟาย,แอนดี้ วิลกินสัน

ผู้ตัดสิน : สตีฟ แทนเนอร์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์