แมนยูวิกฤติเร่ขายสนามซ้อมใช้หนี้สโมสร

สื่อในอังกฤษ รายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ ตัดสินใจขายสนามซ้อมของแมนยู เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเอามาใช้หนี้ของสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงโดนปัญหาเรื่องการเงินเข้ามาเล่นงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงาน ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรชาว อเมริกัน ได้เตรียมเปิดขายสนามซ้อมของทีมที่ แคร์ริงตัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการเปิดเผยของ สื่อเมืองผู้ดี

สโมสร แมนฯยูไนเต็ด นั้นกำลังมีปัญหาด้านสภาวะทางการเงินอย่างหนัก

แม้ว่าล่าสุดในการประกาศผลประกอบการของสโมสร จะมีกำไรทั้งสิ้น 48.2 ล้านปอนด์ (2656.1 ล้านบาท) โดยนับจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา
แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมได้กำไรนั้น เป็นเพราะว่า การขายคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ไปให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (4,400 ล้านบาท) ซึ่งหมายความว่า ถ้าพวกเขาไม่ขายนักเตะกิน ทีมก็จะต้องขาดทุนในทุก ๆ ปี

ทางตระกูลเกลเซอร์ ที่กู้เงินมากว่า 700 ล้านปอนด์ (38,500 ล้านบาท) เพิ่งจะทำการรีไฟแนนซ์ หนี้ใหม่อีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งจะออกพันธบัตรขายทั่วโลก เพื่อที่จะให้ได้เงินราว 500 ล้านปอนด์ (27,500 ล้านบาท) มาใช้หนี้ และล่าสุด ก็เพิ่งประกาศขายสนามซ้อมแคร์ริงตัน ไป แล้วจะทำสัญญาเช่ากลับมาอีกครั้ง ซึ่ง เป็นการตอกย้ำว่า ตอนนี้ทีม แมนยู มีปัญหาทางด้านการเงินขนาดไหน

สำหรับ สนาม แคร์ริงตัน นั้นถูกเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2000 โดยเอามาแทนที่สนามซ้อมเก่าอย่าง เดอ คลิฟฟ์ โดยสนาม แคร์ริงตัน แห่งนี้ จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสนามซ้อมที่ทันสมัยที่สุดในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีเลยก็ว่าได้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์