แมนซิตี้ปลดทักษิณพ้นประธาน กิตติมศักดิ์

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เว็บไซต์ข่าวหนังสือพิมพ์การ์เดียน ประเทศอังกฤษ รายงานว่า
 
ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยัน เจ้าของสโมสรฟุตบอล “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ซิตี้ และนายคาลดูน อัล มูบารัก ประธานสโมสร ตัดสินใจปลดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ออกจากตำแหน่ง “ประธานกิตติมศักดิ์” ของทีมแมนซิตี้ฯ เพราะพิจารณาแล้วว่า การปล่อยให้นั่งอยู่ในตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ต่อไปจะสร้างความเสื่อมเสียให้สโมสร เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตคอร์รัปชั่นหลายพันล้านปอนด์และปัจจุบันยังเป็น “ฟูจิทีฟ” หรือนักโทษหนีโทษจำคุก 2 ปีของทางการไทย


 นายแดเนียล เทย์เลอร์ ผู้สื่อข่าวการ์เดียนรายงานว่า

ชีค มันซูร์ เปิดประชุมพูดคุยหารือกับผู้บริหารระดับสูงทีมแมนซิตี้ฯ อย่างเคร่งเครียดตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า จะทำอย่างไรกับตำแหน่งประธานกิตติมศักด์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งกำลังนำความเสื่อมเสียมาสู่ทีมแมนซิตี้ฯ มากขึ้นตามลำดับ และในที่สุดตัดสินใจตัดหางปล่อยวัดพ.ต.ท.ทักษิณ แม้จะเคยเป็นเจ้าของแมนซิตี้ฯ มาก่อนและขายทีมๆ นี้ให้นายทุนกลุ่มใหม่จากอาบูดามีของชีค มันซูร์ ก็ตาม


 ด้านนายไซมอน เพียร์ซ คนสนิทชีค มันซูร์ เผยว่า
 
กระแสกดดันให้ปลดพ.ต.ท.ทักษิณส่วนหนึ่งสืบเนื่องมาจากบอร์ดบริหารแมนซิตี้ฯ ตระหนักดีว่าทางพรีเมียร์ลีกไม่ต้องการให้นักโทษหนีคุกและบุคคลที่เคยถูกตราหน้าว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนมาข้องแวะกับวงการฟุตบอลอังกฤษ ล่าสุด แมนซิตี้ฯ ตัดชื่อพ.ต.ท.ทักษิณออกจากตารางการแข่งขัน เว็บไซต์ และสถานที่ต่างๆ ในสนามซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์ทั้งหมดแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์