แฟนสเปนแห่สดุดีพอล-เบียร์ฉุนอยากจับทำอาหาร

กระแสสุดร้อนแรงสำหรับเจ้าปลาหมึก "พอล" หลังสามารถทำนายผลการแข่งขันของทีมชาติเยอรมัน ได้ถูกทั้ง 6 นัดรวด รวมถึงนัดล่าสุดที่พ่าย สเปน 0-1 ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้มีแฟนบอลฝั่ง "กระทิงดุ" แห่เข้าไปสดุดีเจ้าปลาหมึกแสนรู้แห่งโอเบอร์เฮาเซน ผ่านทางเว็บไซต์เฟซบุ๊คกันเป็นการใหญ่ สวนทางกับทางด้านฝั่งกองเชียร์เบียร์หนุนน่าจับไปทำเป็นอาหารที่สุด...

ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามสำหรับเจ้าปลาหมึกแสนรู้ "พอล" แห่งศูนย์ชีววิทยาทางทะเลในเมืองโอเบอร์เฮาเซนของเยอรมนีซึ่งสามารถทำนายผลการแข่งขันของทีมชาติเยอรมันในฟุตบอลโลกได้ถูกทุกนัด เป็นจำนวน 6 นัดติด เช่นเดียวกับเกมรอบตัดเชือกที่มันเลือกคู่แข่งของทีม "อินทรีเหล็ก" อย่าง สเปน ให้เป็นฝ่ายชนะ ซึ่งสุดท้ายก็ยังสามารถรักษาสถิติ 100% เมื่อเป็นแข้ง "กระทิงดุ" สามารถเอาชนะไปได้ 1-0

ขณะที่หลังได้รับความสนใจอย่างมาก ทำให้มีการเปิดเฟซบุ๊คของเจ้าปลาหมึก "พอล"

ออกมาโต้ตอบกับแฟนๆโดยเฉพาะ ซึ่งฟีดแบ็คหลังเกมที่ สเปน ชนะ เยอรมัน 1-0 มีออกมาสามกระแส โดยกระแสแรกคือการสดุดีของความแม่นยำของมัน โดยผู้ที่มาโพสต์ความเห็นบางราย พยายามถาม "พอล" ว่ามันจะยังทำหน้าที่ต่อไปในเกมนัดชิงที่สามหรือนัดชิงชนะเลิศหรือไม่ รวมถึงบางคนหวังไกลถึงฟุตบอลโลก 2014 เลยทีเดียว

ขณะที่กระแสที่สองมาจากทางฝั่งของกองเชียร์ทีมชาติสเปนที่เชื่อว่า

"พอล" คือตัวนำโชคที่ช่วยให้ทีมจากแดนกระทิงผ่านเข้ารอบชิงไปได้สำเร็จ ขณะที่บางรายเล่นมุขตลกว่าให้มันย้ายที่อยู่อาศัยไปอยู่สเปนดีกว่า มิเช่นนั้นอาจไม่รอดจากเงื้อมมือของแฟนบอลเยอรมันที่กำลังผิดหวังก็เป็นได้ ขณะที่บางคนก็เล่นมุขว่าราชินีของอังกฤษ พร้อมที่จะส่งหน่วยคอมมานโดมารักษาความปลอดภัยให้มันโดยเฉพาะ

ส่วนกระแสสุดท้ายมาจากแฟนเจ้าถิ่นเยอรมันเอง ที่ออกแนวโมโหโดยส่วนใหญ่เสนอแนะให้เอาเจ้า "พอล" ไปทำเป็นอาหาร หรือนำไปโยนทะเลให้ปลาฉลามกินมันเสียเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์