แฟนสิงห์โหวตดร็อกบาแข้งดีสุดตลอดกาล

เขาเท่านั้น!แฟนสิงห์โหวตดร็อกบาแข้งดีสุดตลอดกาล

จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเขาคนเดียว ดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้รับเลือกจากเหล่าสาวกสิงห์บลูส์ยกให้เป็นนักเตะแห่งตำนานที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสรเล่นเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มทวิตข้อความขอบคุณทุกๆคะแนนเสียง

หอกวัย 34 ปีมีส่วนสำคัญอย่างมากในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาคือคนซัลโวประตูไล่ตามตีเสมอก่อนรับหน้าที่เพชฌฆาตสังหารจุดโทษลูกสุดท้ายตัดสินชัยชนะเหนือ บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ยุโรปได้เป็นครั้งแรกแห่งประวัติศาสตร์สโมสร

ดังนั้นเมื่อนิตยสารอย่างเป็นทางการของ เชลซี เปิดให้มีการลงคะแนนโหวตเลือกนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลปรากฎว่า ดร็อกบา มาเป็นอันดับ 1 เหนือกว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด,ปีเตอร์ ออสกู้ด ,จานฟรังโก้ โซล่า และ จอห์น เทอร์รี่

หลังทราบผลคะแนนโหวตผ่านทางเว็บไซต์ ดาวยิงไอวอรี่โคสต์ทวิตฝากถึงเหล่าสาวกว่า

"ขอขอบคุณแฟนๆทุคนที่โหวตให้ผม ผมรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆและภูมิใจมากเพราะในสโมสรยังมีนักเตะยิ่งใหญ่มากมายอยู่มาก่อนผมรวมถึงรุ่นราวคราวเดียวกันด้วย" ดร็อกบาปลื้ม

อดีตดาวดังมาร์กเซย์ออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ย้ายไปหาความท้าทายใหม่ที่ เซียงไฮ เซินหัว เมื่อซัมเมอร์ทีผ่านมา รวมเบ็ดเสร็จยิงไป 157 ประตูใน 341 เกม

ตลอดระยะเวลาค้าแข้ง 8 ปี ดร็อกบา นอกจากแชมป์ประวัติศาสตร์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกแล้วยังมีส่วนในความสำเร็จแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย,เอฟเอ คัพ 4 สมัย และ แชมป์ลีก คัพ 2 ครั้ง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์