แฟนนับล้านแห่ต้อนรับแข้งสเปน ฉลองแชมป์สุดเหวี่ยง



ชื่นมื่น- หลุยส์ อราโกเนส (ขวาสุด) กุนซือวัย 69 ปี และอีเคร์ คาซิยาส กัปตันทีมชาติสเปนโชว์ถ้วยแชมป์ยูโร 2008 ให้กับ โฮเซ่ หลุยส์ โรดริเกวซ ซาปาเตโร่ นายกรัฐมนตรีของสเปน ระหว่างงานเลี้ยงต้อนรับที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรี ในกรุงมาดริด เมื่อ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

นักเตะทีมชาติสเปน เดินทางกลับถึงบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่
 
หลังผงาดคว้าแชมป์ยูโร 2008 ซึ่งเป็นแชมป์แรกในรอบ 44 ปี โดยมีแฟนบอลนับล้านคนมารอต้อนรับร่วมฉลองความสำเร็จบริเวณใจกลางกรุงรีล มาดริด เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา

แข้งกระทิงดุเดินทางถึงสนามบินนานาชาติมาดริด บาราจาส เวลาประมาณ 18.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยเครื่องบินประจำทีมเขียนคำว่า

แชมเปี้ยนอยู่สองข้างของตัวเครื่อง หลุยส์ อราโกเนส และอีเคร์ คาซิยาส นายทวารกัปตันทีมถือถ้วยลงมาก่อนคนอื่นๆ จากนั้นทุกคนขึ้นรถบัสเปิดประทุนสีแดงแห่ฉลองถ้วยแชมป์จากสนามบินไปยังจัตุรัสโคลอน โดยมีแฟนบอลโบกธง ส่งเสียงเชียร์อราโกเนส และเหล่านักเตะ พร้อมตะโกนคำว่าแชมเปี้ยนตลอดเส้นทางซึ่งใช้เวลา 90 นาที ก่อนถึงจัตุรัสโคลอน ในกลางกรุงมาดริด เมื่อมาถึงเหล่าขุนพลทีมชาติสเปนช่วยกันจับหลุยส์ อราโกเนส โยนขึ้นฟ้าหลายครั้ง ก่อนมายืนล้อมรอบคาซิยาส และถ้วยแชมป์ เพื่อร่วมร้องเพลงวีอาร์ เดอะ แชมเปียนส์ พร้อมกับมีการโปรยกระดาษสีแดง-เหลือง ไปทั่ว



คาซิยาสกล่าวว่าบนเวทีว่า

พวกเราเพิ่งตระหนักเดี๋ยวนี้เองถึงสิ่งทีมประสบความสำเร็จ และทุกคนก็มุ่งมั่นที่จะกลับมาที่นี่เพื่อฉลองแชมป์นี้กับแฟนบอล นี่คือถ้วยแชมป์สำหรับพวกคุณทุกคน ก่อนส่งไมโครโฟนต่อให้หลุยส์ อราโกเนส ซึ่งนายทวารจากรีล มาดริด บอกว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จในวันนี้

อราโกเนสกล่าวว่า
 
"หากผมไม่คุมทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพเหมือนที่เรามีอยู่ในตอนนี้ มันคงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะคว้าแชมป์ยูโร ทำไมนะเหรอ ก็เพราะว่าตอนนี้เรามีทีมที่ดีที่สุดในโลกนะซิ" พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 69 ปี ยังยืนยันการอำลาแม้จะได้รับการร้องขอจากนักเตะให้อยู่ต่อ เช่นเดียวกับแฟนบอลที่ตะโกนบอกให้เขาอยู่คุมทีมต่อตลอดการเฉลิมฉลองแชมป์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็ตาม

ด้าน เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าที่ยิงประตูชัยให้ทีมชนะเยอรมัน 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ กล่าวขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยมโดยระบุว่า "หากปราศจากพวกคุณ พวกเราคงไม่สามารถคว้าแชมป์ในครั้งนี้" ส่วน เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ยกย่องสปิริตในทีมสเปนชุดนี้ "ผมไม่เคยอยู่ในทีมที่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันแบบนี้มาก่อน เรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม และมีความสมัครสมานสามัคคีกัน สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมากในฟุตบอล" เชสกล่าว

จากนั้น มาโนโล เอสโคบาร์ นักร้องชื่อดังของสเปนขึ้นบนเวทีนำร้องเพลง วีว่า เอสปัญญ่า(สเปนจงเจริญ) และในเช้าวันอังคาร โฮเซ่ หลุยส์ โรดริเกวซ ซาปาเตโร่ นายกรัฐมนตรีของสเปน ได้เปิดทำเนียบมอนคลัว พาเลซ เลี้ยงต้อนฉลองต้อนรับนักเตะกระทิงดุเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์