แฟนตะลึงดูบอลยุคใหม่ 3d แหล่มจริง

แฟนตะลึงดูบอลยุคใหม่ 3d แหล่มจริง



ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับศึกใหญ่ระหว่างอาร์เซนอลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เล่นกันสนุกตื่นเต้นแต่อีกไฮท์ไลท์นึงคือความอลังการงานสร้างของการถ่ายทอดสดแบบ 3D ของสกายที่แฟนบอลติดใจพร้อมทั้งเชื่อว่านี่คืออนาคตของการดูฟุตบอลกันเลยทีเดียว

สกายติดตั้งกล้องเพื่อทำการถ่ายทอดสดแบบ 3d ให้กับสมาชิกรวมทั้ง 9 ผับบาร์ที่มีแฟนบอลเรียงคิวนั่งชมใส่แว่นสามมิติกันอย่างเนืองแน่นโดยสกายโปรโมทครั้งนี้เพื่อปูทางเปิดตัวช่อง 3D อย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนนี้

กล้องความคมชัดสูง 16 ตัวถูกติดตั้งในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดียมในขณะที่นเลร่า วิลเลียมสันนักข่าวเดลี่ เมลเข้าไปสังเกตการณ์เผยว่าก่อนคิกออฟทั้งอาร์แซน เวนเกอร์และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันได้รวมสวมแว่นสามมิตโดยเป็นแว่นพลาสติกสีดำคล้ายเรแบนแถวคลองถม(ฝรั่งนิยามว่าคล้ายแว่นเรย์แบนปลอม)

ที่เตะตาอย่างแรกเลยคือไลน์อัพ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม,โลโก้และนาฬิกาบอกเวลาลอยมาอยู่ตรงหน้าคุณแล้วหมุนควงอย่างอลังการเรียกว่าคุณแทบอยากเอื้อมมือไปตรงหน้าแล้วจับยัดใส่กระเป๋ากันเลยทีเดียว

อีกจุดที่ตื่นเต้นไม่แพ้กันเมื่อทั้งสองทีมลงสู่สนาม นักเตะลอยมาตรงหน้าเราในแบบ 3D ขนเขินหนวดเคราเยิ้มมาเลยแต่พอเกมเริ่มขึ้นความระทึกโถมมาอีกรอบ

เทคโนโลยีนี้ส่วนหนึ่งมาจากการริเริ่มของงานภาพยนต์เรื่องก้องโลกอย่างอวาตาร์โดยไบรอัน เลนซ์ผู้อำนวยการออกแบบงานของสกายได้เข้าพบวินซ์ เพซนักเทคนิคตัวพ่อที่อยู่เบื้องหลังของหนังเจมส์ คาเมรอนก่อนไปดูงานหลังฉากเพื่อดูว่าใช้วิธีการถ่ายทำอย่างไร

เราโชคดีที่ได้ไปเยี่ยมชมสตูดิโอของเจมส์ คาเมรอนเมื่อพวกเขาทำงานเรื่องอวาตาร์กันเลนซ์เผย

ผมคิดว่าทุกๆคนรู้แล้วว่าอวาตาร์จะเป็นการรวมทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นของ 3D ดังนั้นมันจึงเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นกับที่นี่มาก

3D ถูกยกมายังในทีวี มันเป็นแบรนด์นิวในการนำเสนอและเป็นโอกาสในการนำเสนอกีฬาในอีกรูปแบบนึงด้วย

3D ทำงานอย่างไร

1. 2 กล้องคุณภาพสูงแยกสองภาพในเวลาเดียวกัน กล้องแต่ละตัวทำงานเหมือนนัยน์ตาด้วยการโฟกัสไปทางซ้ายและขวาของภาพ

2.สองภาพที่ถูกแคปเจอร์มาจะได้รับการปรับแต่งก่อนถูกฉายออกมาในรูปแบบสามมิติโดยใช้การประมวลผล 3D

3.ภาพ 3D ถูกบีบอัดเป็นดิจิตอล HD และถูกส่งผ่านดาวเทียมสู่บ้านสมาชิกซึ่งมีจานมินิตและสกาย HD box จากนั้นดูผ่านทีวี 3D ที่ยังไม่มีการจำหน่ายโดยทั่วๆไปและหากวางขายอย่างแพร่หลายคนที่อยากได้ต้องควักเงินซื้อราว 1,000-2,000 ปอนด์


4.เบื้องต้นผู้ชมจะต้องใส่แว่นรับชมแบบ 3D อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีทีวี 3D ในอีกหลายปีข้างหน้าอาจผลิตขึ้นมาโดยไม่จำเป็นต้องใช้แว่นอีกต่อไป แว่นตาที่เราใส่อยู่นี้ป้องกันไม่ให้ตาซ้ายมองเห็นภาพทางตาขวาซึ่งรวมไปถึงตาขวามองไม่เห็นฝั่งทางด้านซ้าย แว่นตานี้สามารถทำให้สมองดึง 2 ภาพแยกกันเพื่อสร้างภาพใหม่ที่มีการรวมตัวกันพร้อมมิติตื้นลึกหนาบาง











ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์