แฟนกิเลนมีลุ้นเห็นปิแรสร่วมทัพบู๊ไทยลีก

 แฟนบอล กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อาจได้ชมฝีเท้า โรแบร์ ปิแรส ปีกตัวเก่ง อดีตทีมชาติฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์โลก วัย 37 ปี มาวาดลวดลายให้กับทีมในฤดูกาลหน้า หลัง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ตะเวนไปทั่วยุโรป แล้วได้เจรจากับ อาร์แซน เวนเกอร์ และตัว ปิแรส เอง ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงความสนใจกับทีมเมืองทองฯ เช่นกัน

       ร็อบ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมชาวเบลเยียม ของ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยฤดูกาลหน้า แฟนบอล กิเลนผยอง มีโอกาสได้ชมฝีเท้า โรแบร์ ปิแรส ปีกวัย 37 ปี ชาวฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์โลก ลงวาดลวดลายในสีเสื้อ เมืองทองฯ หลังบินไปเจรจา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อยังเล่นในไทยลีกได้สบาย ระบุเจ้าตัวให้ความสนใจแชมป์ไทยลีก 2 สมัย มั่นใจ หากได้มาร่วมทัพ จะช่วยยกระดับทีมได้อีกขั้น

         สร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลไทย ได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด หลังสร้างประวัติศาสตร์ ครองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน พร้อมทั้งเพิ่งจะเซ็นสัญญา ร่วมเป็นพันธมิตร กับทีมแชมป์ยูโรปา ลีก อย่าง ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมจากลา ลีกา สเปน

         ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจาก โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมชาวเบลเยียมของ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยถึงการเสริมทัพด้วยนักเตะระดับแชมป์โลก เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกในซีซั่นหน้า ว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสบินไปยังหลายๆ ประเทศในยุโรป เพื่อมองหานักเตะที่จะเข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลหน้า นับเป็นความโชคดี ที่ผมกับ อาร์แซน เวนเกอร์ นั้นมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน 

         ได้มีการปรึกษาหารือกันถึงความเป็นไปได้ในการดึงเอานักเตะระดับโลกมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก แต่นักเตะที่เราให้ความสนใจ และมีความเป็นไปได้ ที่จะนำมาร่วมทีม หนึ่งในนั้นคือ โรแบร์ ปิแรส ปีกชาวฝรั่งเศส ผมเชื่อว่าด้วยวัย 37 ปี นั้นเขายังสามารถค้าแข้งได้อย่างสบาย 

         เพราะฤดูกาลที่แล้ว เขาก็ยังลงเล่นให้กับบียาร์เรอัล ทีมดังของลีกสเปนอยู่เลย ก็ได้มีการพูดคุยกันในเบื้องต้นถึงรายละเอียดต่างๆ ไปบ้างแล้ว และเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เขาให้ความสนใจในทีมเราเช่นกัน ถ้าหากเราได้เขามาช่วยในฤดูกาลหน้าจะทำให้ทีมนั้นก้าวไปอีกขั้นได้อย่างแน่นอน

         สำหรับ ประวัติของ โรแบร์ ปิแรส นั้น เกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2516 ที่ประเทศฝรั่งเศส เล่นในตำแหน่งปีกซ้าย และขวา เคยผ่านการลงเล่นให้กับสโมสรดังหลายต่อหลายสโมสร อาทิ เม็ตซ์, มาร์กเซย ในลีกเอิง อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และล่าสุด กับ บียาร์เรอัล ในศึกลา ลีกา สเปน

         นอกจากนี้ในระดับทีมชาติ โรแบร์ ปิแรส ยังได้คว้าแชมป์กับทีมชาติฝรั่งเศสมาอย่างมากมาย ทั้ง ฟุตบอลโลก 1998, ฟุตบอลยูโร 2000 รวมไปถึงฟุตบอลฟีฟ่าคอนเฟดเดอร์เรชั่นส์ คัพ 2001, 2003 อีกด้วย 

         โดยปัจจุบันเจ้าตัวหมดสัญญากับ บียาร์เรอัล แล้ว โดยได้ย้ายไปฝึกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตร่วมกับทีมอาร์เซน่อล ที่ประเทศอังกฤษ โดยการดูแลของ อาแซน เวนเกอร์ อดีตเจ้านายเก่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์