แบ่งแต้ม!ฝอยทองเจ๊าช้างดำจืด 0-0

แบ่งแต้ม!ฝอยทองเจ๊าช้างดำจืด 0-0

 

ผิดคาดไปนิดสำหรับคู่บิ๊กแมตช์ประจำวัน หลังจากที่โปรตุเกสไม่สามารถเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของไอวอรี่ โคสต์ที่วางแผนกันมาเป็นอย่างดีได้ ทำให้เสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้มแบบไม่ได้ลุ้นสักเท่าไร

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม จี

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2553


ไอวอรี่ โคสต์ 0-0 โปรตุเกส

ประตู :


แมลงสาบยังสำรอง-โด้จิ๋วนำทัพฝอยทอง
ดิดิเย่ร์ ดร็อกบาดาวยิงตัวความหวังของไอวอรี่ โคสต์ต้องนั่งเป็นตัวสำรองก่อนในเกมนี้ หลังเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่กระดูกแขนมาหมาด ๆ ส่วนทางด้านโปรตุเกสมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกนำทัพ แต่ทางริมเส้นไม่มีซิเมาที่นัดนี้นั่งสำรองไปก่อน

เกมนี้ทั้งสองทีมต่างใช้แผนการเล่น 4-3-3 ทั้งคู่

ครึ่งแรก

ซี๊ดดดด!โซโกร่าโดนเหลืองหลังเสียบโดจิ๋ว
เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที ไอวอรี่ โคสต์ต้องกลุ้มแล้ว เพราะดิดิเย่ร์ โซโกร่าไปโดนใบเหลืองจากจังหวะเปิดปุ่มตัดเกมใส่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แน่นอนเลยว่า 80 กว่านาทีที่เหลืออยู่เกมรับในแดนกลางของ 'ช้างดำ' คงจะเล่นยากไม่น้อย

โด้จิ๋วส่องชนเสา!!!
นาทีที่ 11 โรนัลโด้ได้โอกาสล็อกแตะเข้าขวาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะได้โอกาสตั้งป้อมยิงด้วยเท้าขวาแบบเหน่ง ๆ บอลพุ่งยังกับจรวดหนีมือของแบร์รี่ไปได้ แต่กลับชนเสาเข้าอย่างจัง เจ้าตัวถึงกับกุมหัวเสียดาย

จังหวะนี้ดิดิเย่ร์ ดร็อกบาที่อยู่ในม้านั่งสำรองของไอวอรี่ โคสต์ถึงกับตระโกนกระตุ้นเพื่อนเลยทีเดียว

โด้จิ๋วหลุดโดนเหลืองบ้าง
นาทีที่ 21 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ออกลูกเกเรเล็กน้อย หลังจากที่ตัวเองพุ่งล้มแล้วไม่ได้ฟาวล์เลยมีการปะทะคารมณ์ และกระแทกกระทั้นกันนิดหน่อยกับเด เมล ก่อนที่ผู้ตัดสินจะจับทั้งคู่มาเตือน และแจกใบเหลืองให้ทุกสองคน

โอกาสยิงน้อยทั้งคู่
เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 30 ของเกม โอกาสลุ้นทำประตูของทั้งสองทีมแทบจะไม่ค่อยมี เพราะส่วนมากเกมที่จะอยู่กลางสนาม แล้วก็ไปตายก่อนถึงหน้ากรอบเขตโทษกันหมด

จบ 45 นาทีแรกเกมยังไม่เข้าที่เข้าทางกันทั้งคู่ เพราะพื้นที่สุดท้ายยังหาช่องเข้าทำไม่ได้ ทำให้เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

คาลูส่องเบาไปนิด
นาทีที่ 54 ซาโลมอง คาลูได้โอกาสลุ้นส่องจากนอกกรอบเขตโทษบ้าง จากการไหลบอลทางด้านข้างของยาย่า ตูเร่ แต่เจ้าตัวเหมือนจะยิงเน้นเกินไปหน่อย ทำให้บอลพุ่งไม่แรง และตรงตัวของเอดูอาร์โด้

ซิเมามาแล้ว
นาทีต่อมา โปรตุเกสตัดสินใจเปลี่ยนเอาซิเมา ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่หัวเข่าก่อนการแข่ง ลงไปเล่นแทนแดนนี่ ที่วันนี้เล่นไม่ออก

แมลงสาบมาแล้ววว!!
นาทีที่ 65 ผู้ชมในสนามลุกขึ้นปรบมือกันกึกก้อง เพราะที่ข้างสนามนั้นดิดิเย่ร์ ดร็อกบาเตรียมที่จะลงเล่น หลังวอร์มได้ที่แล้ว โดยเปลี่ยนเอากาลูออก แนวรุกของไอวอรี่ โคสต์แลดูน่ากลัวขึ้นมาทันที

ฝอยทองบุกไม่ขึ้น
เข้าู่สู่นาทีที่ 80 เกมส่วนใหญ่มักจะอยู่ตรงกลางสนาม และเป็นทางไอวอรี่ โคสต์ที่ได้ทำเกมขึ้นไปป่วนเปี้ยนหน้ากรอบเขตโทษมากกว่า ส่วนทางด้านโปรตุเกส ยังหาโอกาสเจาะแนวรับเข้าไปทำประตูไม่ได้เลย นอกจากจังหวะฟรีคิกของโรนัลโด้ที่ข้ามคานออกไป

ช้างดำกดดันหนัก
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไอวอรี่ โคสต์บุกกดดันใส่โปรตุเกสเป็นชุด แต่ละเซ็ตน่ากลัวเหลือเกิน แต่แนวรับของโปรตุเกสก็ยังต้านทานเอาไว้ได้

จบ 90 นาที โปรตุสเกสเสมอกับไอวอรี่ โคสต์ไป 0-0 โดยตลอดทั้งเกม มีการยิงตรงกรอบแค่ 3 ครั้งเท่านั้น !

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไอวอรี่ โคสต์ :
บูบาการ์ แบร์รี่,ดิดิเย่ร์ โซโกร่า,โคโล่ ตูเร่,เซียก้า เทเน่,กาย เดเมล,ยาย่า ตูเร่,อิสมาเอล ทิโอเต้,เอ็มมานูเอล เอบูเอ้,ซาโลมอง กาลู,อรูน่า ดินดาน,แชร์วินโญ่

โปรตุเกส : เอดูอาร์โด้,บรูโน่ อัลเวส,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่,ฟาบิโอ โคเอนเทรา,เปาโล แฟร์เรร่า,เปโดร เมนเดส,ราอูล เมเรเลส,เดโก้,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,เลียดสัน,แดนนี่




















































 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์