แบ็กกี้ส์พ่ายสาลิกา-ปอมปีย์แซงชนะแมวดำ-เดอะบลูส์ยันทอฟฟี่

แบ็กกี้ส์พ่ายสาลิกา-ปอมปีย์แซงชนะแมวดำ-เดอะบลูส์ยันทอฟฟี่

"เชียเรอร์" มาเชียร์เพื่อนอยู่ข้างสนาม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 เมษายน 2549 23:08 น.

เดอะ แบ็กกี้ส ส่อตกชั้นเต็มทนหลังบุกพ่าย สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-3 ด้าน ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ มีลูกฮึดเปิดบ้านพลิกกลับมาเอาชนะ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 ด้าน เดอะ บลูส์ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ บุกไปยัน ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 0-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-0 เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนส์

เกล็น โรเดอร์ กุนซือขัดตาทัพกำลังพยายามพา นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทำอันดับติดโควตายูฟ่า คัพ ในฤดูกาล เกมนี้มีปัญหาในแดนหน้าเมื่อ อลัน เชียเรอร์ กัปตันทีมบาดเจ็บปิดเทอมยาว ส่วนไมเคิล โอเว่น ยังไม่ฟิตพอที่จะคืนสนาม คู่หน้าจึงตกเป็นหน้าที่ของ โชล่า อเมโอบี้ กับ ไมเคิล โชปรา

ด้าน ไบรอัน ร็อบสัน ต้องเร่งพา เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนส์ เก็บแต้มเพื่อดิ้นรนหนีการตกชั้นให้ได้เกมนี้ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพแดนหลังมี เคอร์ติส เดวี่ส์ คอยค้ำ แดนกลางก็ได้ โซลตัน เกร่า ลงมาปั้นเกมร่วมกับ โจนาธาน กรีนนิ่ง เพื่อให้คู่กองหน้าอย่าง เควิน แคมป์เบลล์ และดิโอม็องซี่ กามาร่า ลุ้นทำประตู

เปิดฉากการแข่งขัน นิวคาสเซิล สามารถเป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้ในช่วง 20 นาทีแรกและก็ได้ลุ้นจากการส่องไกลกว่า 30 หลาด้วยเท้าขวาของ โซลาโน่ บอลพุ่งโค้งผ่านมือ คูซ์สแซ็ค ไปแล้วแต่ไปตกกระแทกคานออกมาเต็มๆ สี่นาทีถัดมา กรีนนิ่ง ลงไปช่วยเกมรับให้เวสต์บรอม แต่ดันส่งหลังผ่านทำให้ อเมโอบี้ ทำชิ่งให้ เฟย์ ล้มตัวยิงแต่บอลหลุดเสาออกไป

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง เวสต์บรอมวิชดูจะสู้ไม่ได้ต้องเอาแต่เป็นฝ่ายตั้งรับและก็ต้านทานไม่สำเร็จโดนเจ้าบ้านส่องนำไปจนได้ 1-0 เมื่อ แพททิสัน กองกลางดาวรุ่งที่ได้โอกาสลงสนามจ่ายออกซ้ายให้ โชปรา ยิงไปติดบล็อกแผงรับทีมเยือนแต่กระเด้งมาเข้าทาให้ โซลาโน่ แปง่ายๆ เข้าไป แปดนาทีถัดมา เฟย์ ได้ยิงเหน่งจากนอกกรอบแต่ลูกกดเรียดของมิดฟิลด์ผิวสีเฉียดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น

มาถึงนาทีที่ 41 แฟนๆ ทีมเยือนต้องเซ็งไปตามๆ กันเมื่อผู้ตัดสิน ฮาเวิร์ด เว็บบ์ เป่าให้เจ้าถิ่นได้ลูกที่จุดโทษ แต่เมื่อดูภาพช้าจะเห็นได้ชัดว่า คลีเมนซ์ เบียด โชปรา ตั้งแต่นอกเขตแต่กองหน้านิวคาสเซิลไปล้มในเขตโทษ และก็เป็น อเมโอบี้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดสกอร์ไหลเป็น 2-0 เมื่อจบ 45 นาทีแรก

บรัมเบิ้ล ตามประกบ กามาร่า อยู่หมัด

ครึ่งเวลาหลัง ร็อบสัน ต้องปรับเปลี่ยนเกมให้ทีมเยือนด้วยการส่งสามผู้เล่นตัวสำรองอย่าง เอ็นวานโก้ คานู , นาธาน เอลลิงตัน และจุนอิจิ อินาโมโตะ ลงมาเล่นแทน แคมป์เบลล์ , กามาร่า และวัตสัน แม้เวสต์บรอมวิช จะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากขึ้นเมื่อผ่านหนึ่งชั่วโมงแต่บุกเจาะประตูเจ้าถิ่นไม่ได้ ยิ่งเล่นทีมเยือนยิ่งหมดไอเดียในการทำเกมรุกในขณะที่ นิวคาสเซิล สามารถตั้งเกมรับคุมบอลคุมเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม

มาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอ็นซ็อคเบีย แทงบอลให้ อเมโอบี้ สังหารปิดกล่องให้นิวคาสเซิล เอาชนะไปได้เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน 3-0 ทำให้เจ้าถิ่นเก็บสามแต้มเข้ากระเป๋ามีเพิ่มเป็น 54 คะแนน อยู่ในอันดับ 7 ของตารางมีทั้งแต้มและประตูได้เสียเท่ากับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แต่ลงแข่งมากกว่า 1 นัด ส่วนเวสต์บรอมวิช ยังจมปลักในอันดับ 19 มีอยู่ 29 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล : เชย์ กิฟเว่น , สตีเฟ่น คาร์ , เคร็ก มัวร์ , ไตตัส บรัมเบิ้ล , เซเลสติน บาบายาโร่ , โนลแบร์โต้ โซลาโน่ , ออมดี้ เฟย์ , แม็ทธิว แพททิสัน , ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย , โชล่า อเมโอบี้ , ไมเคิล โชปรา

เวสต์บรอมวิช : โทมัส คูซ์สแซ็ค , มาร์ติน อัลแบร์ทสเซ่น , เคอร์ติส เดวี่ส์ , นีล คลีเมนซ์ , พอล โรบินสัน , สตีฟ วัตสัน , ไนเจล ควอชี่ , โซลตัน เกร่า , โจนาธาน กรีนนิ่ง , เควิน แคมป์เบลล์ , ดิโอม็องซี่ กามาร่า

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์
อาร์เซนอล 1-1 ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์
[0-1 : ร็อบบี้ คีน (น.66) , 1-1 : เธียรี่ อองรี (น.84)]

โบลตัน วันเดอเรอร์ส 4-1 ชาร์ลตัน แอธเลติก
[1-0 : ริคาร์โด้ วาส เท (น.14) , 2-0 : เควิน เดวี่ส์ (น.21) , 3-0 : ยาเร็ต บอร์เก็ตติ (น.31) , 3-1 : ดาร์เรน เบนท์ (จุดโทษ น.76) , 4-1 : เควิน เดวี่ส์ (น.89)]

เอฟเวอร์ตัน 0-0 เบอร์มิงแฮม ซิตี้

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-0 เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนส์
[1-0 : โนลแบร์โต้ โซลาโน่ (น.30) , 2-0 : โชล่า อเมโอบี้ (จุดโทษ น.41) , 3-0 : โชล่า อเมโอบี้ (น.90)]

ปอร์ทสมัธ 2-1 ซันเดอร์แลนด์
[0-1 : ทอมมี่ มิลเลอร์ (น.70) , 1-1 : สเวโตรอฟ โทโดรอฟ (น.73) , แม็ทธิว เทย์เลอร์ (จุดโทษ น.88)]

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์