แบล็ตเตอร์ให้คะแนนฝ่ายจัดคอนเฟดฯ7.5เต็ม10

ฝ่ายจัดการแข่งขัน คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ยิ้มหน้าบานกันถ้วนหน้า เมื่อ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานใหญ่สหพันธ์ลูกหนังโลก ยกนิ้วโป้งประทับใจผลลัพธ์โดยรวม ให้คะแนนถึง 7.5 เต็ม 10 เลยทีเดียว แต่ไม่วายท้วงติงยังต้องปรับปรุงหลายด้านก่อนจัดศึกฟุตบอลโลก 2010 โดยเฉพาะการขนส่งคมนาคม และความปลอดภัย


เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มอบคะแนน 7.5 เต็ม 10 ให้กับฝ่ายจัดการแข่งขัน คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ หลังปิดฉากทัวร์นาเมนต์ไปเรียบร้อยแล้ว ในเกมชิงชนะเลิศ ที่ บราซิล แซงเอาชนะ สหรัฐอเมริกา 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมยอมรับว่ารู้สึกประทับใจกับผลลัพธ์ตามภาพรวมตลอดระยะเวลาแข่งขัน 2 สัปดาห์
 
แบล็ตเตอร์ กล่าวว่า ผมบอกได้เลยว่าพวกคุณ (ฝ่ายจัดการแข่งขัน) ได้คะแนน 7.5 เต็ม 10 ผมหวังว่าคุณจะทำเพิ่มเป็น 8 คะแนนเมื่อถึงเวลาจับสลากแบ่งกลุ่มรอบสุดท้าย (ที่กรุง เคป ทาวน์ เดือนธันวาคมนี้) และทำได้เต็มสิบเมื่อศึกฟุตบอลโลกเริ่มแข่งขัน แต่สำหรับตอนนี้ คุณควรจะทำงานหนักให้มากขึ้น
 
อย่างไรก็ตาม แอฟริกาใต้ ยังคงมีงานหนักให้ต้องทำก่อนเป็นแม่งานจัดศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย โดย เฌอโรม วัลเค่ เลขาธิการทั่วไป ฟีฟ่า ชี้แจงว่า การขนส่งคมนาคม, ความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกที่พัก คือปัญหาที่ต้องหาทางแก้ไขให้ทันเวลาภายใน 11 เดือนข้างหน้า
 
ประเด็นสำคัญที่สุดก็คือการขนส่งคมนาคม ส่วนเรื่องที่พักก็นับเป็นปัญหาที่น่าห่วงพอๆ กับความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เรามีกองกำลังเฉพาะกิจคอยทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก และเราก็จะจัดการระบบต่างๆ ได้สมบูรณ์แบบในระยะเวลา 11 เดือน
 
ไม่มีทางเป็นไปได้ที่เราจะจำแนกแยกแยะบัญชีรายชื่อเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่ต้องเร่งมือทำกันต่อไป ใช่ อาคารจอดรถรวม, รถหมุนเวียนรับ-ส่งสื่อมวลชน และป้ายบอกทางยังไม่เรียบร้อยดีในตอนนี้ มันเป็นเรื่องยากกับการเดินทางเข้า-ออกสนามแข่งขัน แถมเรายังต้องคำนึงถึงคนจำนวนหลายร้อยพันชีวิตที่เดินทางมาชมศึกฟุตบอลโลก แต่ก็ไม่ได้มีแค่ประเด็นนี้เท่านั้นหรอกที่เราไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาได้ภายใน 11 เดือนข้างหน้า วัลเค่ ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์