แบล็ตเตอร์ออกโรงย้ำชัดหวังลดขนาดลีกทั่วยุโรป

www.siamsport.com

เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอสองค์กรลูกหนังโลก เปิดเผยหลังการประชุม ฟีฟ่า เสร็จสิ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ยันทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันกับแผนการลดขนาดลีกลูกหนังชั้นนำต่างๆ ทั่วยุโรปลงมาให้เหลือจำนวนเพียง 18 ทีมเท่าเทียมกัน และหวังจะเดินเรื่องให้ความหวังนี้กลายเป็นจริงภายในอีก 2 ฤดูกาลข้างหน้านี้เลย

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกโรงยืนยันว่า ตนต้องการที่จะเห็นฟุตบอลลีกสูงสุดของลีกในประเทศชั้นนำต่างๆ เช่น อังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาลี และ สเปน ลดจำนวนทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดลงมาจากเดิม 20 เหลือเพียง 18 ทีมเท่านั้น ตามรายงานข่าวจากนครมิวนิค ประเทศเยอรมัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ขาใหญ่องค์กรลูกหนังโลก กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุม ฟีฟ่า ก่อนหน้าศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่เมืองเบียร์ ว่า ผมคิดว่าสโมสรต่างๆ จะมีความสุข รวมไปถึงปฏิทินการแข่งขันเกมนานาชาติที่จะมีเวลาว่างเว้นเพิ่มขึ้นอีก 4 วัน เรามีคำสั่งจากที่ประชุม ฟีฟ่า ให้ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ และตอนนี้เราจะพยายามมองหาลู่ทางที่จะก่อให้เกิดความเป็นไปได้ต่อไป

ทั้งนี้ แบล็ตเตอร์ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ฟีฟ่า ต้องการที่จะเห็นโครงการดังกล่าวกลายเป็นจริงขึ้นมาตั้งแต่ฤดูกาล 2007-2008 เป็นต้นไปเลย โดยบิ๊กบอส ฟีฟ่า เคยออกมาพูดเอาไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ไปทีหนึ่งแล้วว่า โปรแกรมฟุตบอลที่อัดแน่นจนเกินไป ส่งผลเสียสำหรับทุกฝ่าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์